(Gotrangtri.vn) Tree-ness House là công trình độc đáo với lối kiến trúc thiết kế rất đặc sắc do kiến trúc sư Akihisa Hirata thực hiện. Với kiến trúc lấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên, đặc biệt là cấu trúc của lá [...]

(NoithatXHome.vn) Tree-ness House là công trình độc đáo với lối kiến trúc thiết kế rất đặc sắc do kiến trúc sư Akihisa Hirata thực hiện. Với kiến trúc lấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên, đặc biệt là cấu trúc của lá và thân cây, Tree-ness House chính là công trình nhà ở đầy thú vị.

Cùng tìm hiểu công trình độc đáo nhà ở Tree-ness House trong bài viết này cùng Portfolio ngay nhé!

 Công trình độc đáo này gây ấn tượng với bề mặt lồi lõm thú vị hay những ô ban công khoét mở - Ảnh: Vincent Hecht

Công trình độc đáo này gây ấn tượng với bề mặt lồi lõm thú vị hay những ô ban công khoét mở – Ảnh: Vincent Hecht

Mang trong mình lối thiết kế kỳ lạ, công trình độc đáo Tree-ness House mang đậm chất nghệ thuật khi hình dáng ngôi nhà được thiết kế như là những chiếc hộp giấy xếp chồng lên nhau.

Và màu xanh của cây lá đã được trồng bao phủ toàn bộ xung quanh ngôi nhà vời màu xanh ngát, bồng bềnh trôi.

1. Công trình độc đáo với kiến trúc lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Tree-ness House chính là một công trình độc đáo đa tầng đầy thú vị khi được lấy nguồn cảm hứng từ nhiên nhiên. Ngôi nhà ở này có tọa lạc tại quận Otsuka, Tokyo.

Nhìn hình dáng bên ngoài, tòa nhà này sở hữu bề mặt lồi lõm với những ô cửa ban công khoét mở giúp cho việc trồng những cây cảnh hoa lá xung quanh nhà. 

Tuy Tree Ness House là công trình nhà ở độc đáo nhưng bao quanh tòa nhà này bao gồm luôn cả khu kinh doanh thương mại được cho thuê ở tầng dưới.

Tree Ness House nằm trên khu đất sâu và hẹp - Ảnh: Vincent Hecht

Tree Ness House nằm trên khu đất sâu và hẹp – Ảnh: Vincent Hecht

Đặc điểm chính của khu đất này chính là hẹp và sâu. Do đó, KTS đã vận dụng lối thiết kế mảnh mai cũng như kết hợp phát triển cùng hệ sinh thái tầng tầng, lớp lớp nhằm tạo ra 1 loạt không gian 3 chiều rất hài hòa cũng như đẹp mắt.

Những ô cửa ban công được khoét rộng và trồng cây xanh - Ảnh: Vincent Hecht

Những ô cửa ban công được khoét rộng và trồng cây xanh – Ảnh: Vincent Hecht

Công trình độc đáo này còn được KTS thể hiện tinh tế, khéo léo qua những ô cửa sổ ban công được khoét khá rộng.

Để tạo điểm nhất và thu hút con mắt qua những ô cửa ban công thì chúng được bao bọc thêm những thành viên với hình dáng quáy lạ theo sự ngẫu hứng, phá cách.

Chính điều này càng khẳng định 1 điều rằng Tree-ness House – Công trình độc đáo thể hiện thành công lối kiến trúc kì lạ và không kém điên rồ ở Nhật Bản.

#1.1. Những khối hộp xếp chồng lên nhau

Ấn tượng đầu tiên đối với Tree-ness House đó là những khối hộp được xếp chồng lên nhau. Bạn sẽ thấy thiết kế của công trình độc đáo do KTS Akihisa Hirata thực hiện gồm 3 yếu tố chủ đạo: khối hộp, không gian và cây xanh.

Đầu tiên chính là những khối hộp, đã được cấu thành nên rất nhiều khoảng không gian bên trong, và được xếp chồng lên nhau. Khác hẳn với những tòa nhà thông thường chỉ đơn giản là các tầng chồng lên với nhau, công trình độc đáo Tree-ness House sẽ hướng đến những yếu tố bối cảnh nhiều hơn, như con đường và cả không gian bên ngoài.

#1.2. Không gian kết nối trong và ngoài

Yếu tố thứ 2 của công trình độc đáo Tree-ness House chính là những nếp gấp với những phần nối dài của khối hộp để có thể tạo ra không gian sống giữa bên ngoài và bên trong.

Những nếp gấp này đã tạo lên 1 cấu trúc lộn xộn và rất khó phân định được đâu là không gian bên ngoài và bên trong của căn nhà.

Hay với những bậc thang khi được xây bên ngoài, thì mọi người vẫn có thể di chuyển dễ dàng ra ngoài ban công cũng như lên trên sân thượng ngập để hít gió trời hay ánh sáng rực rỡ vào buổi sáng sớm.

Và để đảm bảo được sự an toàn cho ngôi nhà thì bên ngoài được rào chắn bởi những tấm lưới thép cao.

#1.3. Cây xanh tạo nên khu vườn 3 chiều

Nhân tố thứ 3 xuất hiện trong công trình độc đáo nhà ở Tree-ness House đó chính là hệ thống cây xanh tạo nên khu vườn 3 chiều xung quanh vành đai cấu trúc. “Một cây bao gồm nhiều phần khác nhau từ rễ, thân, lá, hoa, cành…

Nhưng tất cả những phần này đều kết nối với nhau 1 cách ăn nhập.

Thân và lá có vẻ bề ngoài khác biệt xong chúng lại có cấu trúc cơ bản rất là tương đồng – Chính mối quan hệ tương hỗ đó tạo ra dạng cấu trúc chồng ghép, xếp lớp hữu cơ” KTS Akihisa Hirata chia sẻ.

Hirata nói tiếp: “Một nguyên lý kiến trúc nhà ở có thể được hình thành để tạo ra một cấu trúc xếp lớp hoặc “rối” có tính hệ thống tương tự. Các KTS hay nhà thiết kế đang tìm cách để phát triển nguyên lý kiến trúc mới này, với mong muốn sẽ xây dựng được một hệ sinh thái phức tạp kết nối thành phố lại với nhau.”

“Sự sắp đặt giữa những khối hộp và khoảng trống, những ô mở và cây xanh sẽ đem lại sự hòa quyện và kết nối cả khối nhà lại tuân theo thể thống nhất.” nhóm thiết kế chia sẻ.

Một công trình độc đáo nhà ở như Tree-ness House chắc chắn sẽ mang đến sự khác biệt nhưng cũng ăn khớp nhịp nhàng với nhau.

2. Sự độc đáo thể hiện qua 2 gam màu nâu và cam

Công trình độc đáo nhà ở Tree-ness House thể hienj qua những ô cửa ban công. Đây là nhân tố quan trọng trong việc mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái. Những căn phòng trong ngôi nhà này trở nên tràn ngập ánh nắng với những cơn gió mát lành từ phương xa đem đến trong mùa hè.

Còn vào mùa mưa, những khối hộp sẽ lại phát huy được công năng là cản trở gió mạnh hay mưa to tạt qua.

Và ngôi nhà theo đó sẽ được lắp đặt những tấm kính cường lực xung quanh, vừa có công năng làm lá chắn bảo vệ lại vừa đảm bảo được sự an toàn cho mọi người. Nhờ vậy sẽ kiến tạo được không gian mở rộng hơn nhiều.

Và công trình độc đáo nhà ở Tree-ness House sẽ nổi bật hơn khi nội thất trong nhà thiết kế khá hài hòa, động điệu lại hướng đến sự đơn giản.

Tông màu chủ đạo gồm 2 gam màu cam và màu nâu gỗ. Những gam màu này sẽ mang đến sự ấm áp, gần gũi hơn cho căn nhà.

Vì diện tích nhà ở khá hạn hẹp thế nên những căn phòng cũng được thiết kế khá tối ưu. Chính nhược điểm như vậy nên KTS đã tận dụng chiều cao để nới rộng không gian sống. Với những phòng chức năng như: thiết kế nội thất phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp….

KTS Akihisa Hirata còn thiết kế thêm những căn phòng nhỏ để nghỉ ngơi và đọc sách. 

Những ô cửa kính tại mỗi phòng ngoài chức năng tạo sự riêng tư cá nhân thì chúng vẫn được kết nối chặt chẽ với thiên nhiên theo thể thống nhất.

Phòng tắm là căn phòng được bài trí đơn giản nhưng xen lẫn yếu tố hiện đại.

Sử dụng dòng vật liệu gạch trắng và sàn lát tối màu sẽ biến phòng tắm trở nên sạch và rộng hơn. Với những vách ngăn kính chắc chắn sẽ tạo được sự rộng rãi, sảng khoái, thư thái cho gia chủ. 

Công trình độc đáo nhà ở Tree Ness House – Nghệ thuật kiến trúc lộn xộn đã gợi mở niềm phấn khích đối với bất kỳ ai.

Và để tạo được công trình kỳ lạ như vậy thì không thể thiếu được sự sáng tạo, mơ mộng, sự phá cách trong suy nghĩ của KTS mới tạo được căn nhà đậm chất riêng cho mình.

Và Tree Ness House chính là một công trình độc đáo mang đậm “bản sắc” của KTS người Nhật Akihisa Hirata.

Hãy tiếp tục theo dõi gotrangtri.vn để cập nhật những công trình độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp cho riêng mình nhé.

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet


169 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,