(Gotrangtri.vn) Gạch lát nền porcelain là một trong những dòng vật liệu nội thất ứng dụng nhiều loại công trình nhà ở từ trung cấp cho tới cao cấp bởi có tính chịu lực tốt, độ bền cao, chống [...]

(NoithatXHome.vn) Gạch lát nền porcelain là một trong những dòng vật liệu nội thất ứng dụng nhiều loại công trình nhà ở từ trung cấp cho tới cao cấp bởi có tính chịu lực tốt, độ bền cao, chống thấm nước….

Với những tính ưu việt như vậy, gạch ốp lát chất liệu orcelain đã đáp ứng hầu hết yêu cầu khắt khe của những khách hàng khó tính.

Cùng Portfolio đi tìm hiểu kỹ hơn về gạch lát nền porcelain trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu gạch lát nền Porcelain trong trang trí nhà ở hiện nay - Ảnh: Internet

1. Gạch lát Porcelain là gì?

Gạch lát nền porcelain hay còn có tên gọi khác là gạch bán xứ hay gạch xương bán xứ.

Đây là dòng vật liệu ốp lát có những kết cấu khá đặc biệt với sức chịu lực và độ bền khá cao.

Đặc biệt, dòng gạch ốp lát nền Porcelain có khả năng chống thấm rất tốt. Thế nên, gạch ốp lát nền Porcelain ngày càng được ứng dụng nhiều trong thiết kế và thi công nhà ở, những công trình công cộng.

Gạch lát nền Porcelain có tên gọi khác là gạch bán xứ hay gạch xương bán xứ - Ảnh: Internet

Gạch lát nền Porcelain có tên gọi khác là gạch bán xứ hay gạch xương bán xứ – Ảnh: Internet

Gạch lát nền porcelain được ứng dụng chủ yếu lát nền nhà hay ốp tường mặt tiền vì mẫu mã đa dạng, màu sắc đẹp. Hơn thết nữa, gạch ốp nền porcelain với thiết kế khá đặc biệt nên tạo điểm nhấn thu hút cho không gian.

Khác với dòng gạch men thông thường, gạch lát nền porcelain là 1 khối đồng nguyên chất thế nên chúng có độ cứng cực kỳ cao, chịu lực cực kỳ tốt.

Gạch Porcelain có tính đồng chất giữa xương gạch và bề mặt gạch - Ảnh: Internet

Gạch Porcelain có tính đồng chất giữa xương gạch và bề mặt gạch – Ảnh: Internet

#1.1. Thành phần cấu tạo

Gạch lát nền porcelain được cấu tạo từ nguyên liệu chính là bột đá 70%, đất sét trắng tinh chế khoảng 25% kết hợp 1 lượng nhỏ phụ gia. Cốt liệu phải được nghiền thật mịn, pha màu rồi sấy thành dạng bột và tiến hành tạo hình trên máy ép.

Toàn bộ gạch lát 1 khối đồng chất về nguyên liệu nên màu sắc của bề mặt với màu sắc của khung xương giống nhau, tạo được tính thẩm mỹ cao.

Vì kết cầu thành phần chủ yếu là bột đá nên thân gạch rất chắc chắn, ít lỗ hổng từ đó gạch lát nền porcelain rất bền và chống thấm rất tốt.

Với lớp xương gạch lát nền Porcelain tông màu trắng hay xám mờ chứ không phải màu đỏ như dòng gạch ceramic - Ảnh: Internet

Với lớp xương gạch lát nền Porcelain tông màu trắng hay xám mờ chứ không phải màu đỏ như dòng gạch ceramic – Ảnh: Internet

Và để nhận biết dòng gạch này thì bạn nhớ quan sát thật kỹ tại phần xương sống, gạch lát nền Porcelain có kết cấu rất chắc nên khi cầm sẽ rất nặng, chắc tay hơn gạch ceramic. 

#1.2. Quy trình sản xuất gạch Porcelain

Gạch lát Porcelain được sản xuất trên quy trình công nghệ in 3D - Ảnh: Internet

Gạch lát Porcelain được sản xuất trên quy trình công nghệ in 3D – Ảnh: Internet

Nói đến quy trình sản xuất gạch lát nền porcelain nhờ công nghệ 3D.

Những họa tiết hoa văn, vân gạch đều được tạo ra nhờ công nghệ in 3D hiện đại. Màu sắc của gạch được tạo ngay trong quá trình ép gạch thế nên màu sắc của gạch sẽ không bị bay màu.

Khi được tạo hình, những viên gạch này sẽ được đem đi sấy khô và nung với nhiệt độ cao từ 1200 đến 1220 độ C. Thế nên gạch ốp lát nền porcelain sẽ luôn đảm bảo được độ bền cứng cho công trình.

2. Ưu và nhược điểm của gạch Porcelain

#1.1. Ưu điểm gạch Porcelain

Ưu điểm nổi bật của gạch lát nền Porcelain - Ảnh: Style Home

  • Ưu điểm đầu tiên của gạch lát nền porcelain là tính chịu lực cực kỳ tốt, độ bền cao và có khả năng chống trầy xước gần như là tuyệt đối.
  • Độ chống thấm nước gần như là tuyệt đối < 0.05%, chống ẩm ướt vì thế hạn chế được hoàn toàn sự phát triển của rong rêu hay nấm móc. Dòng gạch này khó bám bụi bẩn lại dễ dàng vệ sinh. Thế nên gạch lát nền porcelain ứng dụng cho cả thiết kế nội và ngoại thất.
Đa dạng kích thước - Ảnh: Internet

Đa dạng kích thước – Ảnh: Internet

  • Mẫu mã kích thước khá đa dạng và được ứng dụng nhiều các công trình xây dựng như: ốp tường phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, tiểu cảnh sân vườn, nhà hàng, khách sạn, biệt thự đẳng cấp….
  • Công nghệ in 3D hiện đại nên đạt trình thẩm mỹ cao về sự tinh tế.

#1.2. Nhược điểm gạch Porcelain

Gạch lát nền porcelain cũng có một số nhược điểm lớn mà khiến nhiều người e ngại vì giá thành tương đối cao.

Tuy nhiên, gạch ốp nền porcelain với nhiều kiểu dáng, mẫu mã dành cho phân khúc trung bình, chất lượng đáp ứng đầy đủ yêu cầu thị trường. Theo mỗi 1 lô hàng, cùng là 1 mẫu gạch lát nền Porcelain nhưng màu sắc gạch của từng lô có thể khác nhau từ 10 đến 20%.

3. Gạch ốp Porcelain có bao nhiêu loại?

Gạch lát nền mang đến vẻ đẹp sang trọng, sáng bóng cho ngôi nhà - Ảnh: Internet

Gạch lát nền mang đến vẻ đẹp sang trọng, sáng bóng cho ngôi nhà – Ảnh: Internet

Gạch lát nền Porcelain gồm 3 loại đó là:

  • Gạch Porcelain một da: loại này có 1 lớp bề mặt, với giá thành tương đối rẻ.
  • Gạch Porcelain hai da: có thêm 1 lớp lõi + 1 lớp men phủ (có da vân gỗ, vân đá marble, vân đá tự nhiên...)
  • Gạch Porcelain toàn phần: đây là dòng sản phẩm cao cấp, và sử dụng công nghệ in 3D của Ý, có vân đồng bộ từ bề mặt đến thân gạch. Và đây cũng là loại gạch có giá thành cao nhất trong những dòng gạch lát nền Porcelain.

#3.1. Gạch Porcelain mài bóng công nghệ nano

Gạch Porcelain mài bóng công nghệ nano - Ảnh: Internet

Gạch Porcelain mài bóng công nghệ nano – Ảnh: Internet

Gạch lát nền porcelain là dòng được mài bóng chứ không phải được phủ 1 lớp men như dòng gạch men thông thường. Dòng sản phẩm này được xử lý bằng những hạt nano với những ưu điểm vượt trội như:

  • Thân thiện với con người và môi trường.
  • Có khả năng kháng khuẩn tốt, bảo vệ bề mặt lâu dài.
  • Chống trầy xước, chống bám bẩn, dễ dàng vệ sinh.
  • Có khả năng tự tẩy rửa và chống ảnh hưởng nóng lạnh, độ ẩm…

Nhờ ưu điểm nổi trội do sử dụng công nghệ nano nên được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất đặc biệt là sản phẩm vật liệu xây dựng hiện nay.

#3.2. Gạch Porcelain phủ men

Gạch Porcelain có bề mặt nhẵn nên dễ dàng vệ sinh sạch sẽ - Ảnh: Internet

Gạch Porcelain có bề mặt nhẵn nên dễ dàng vệ sinh sạch sẽ – Ảnh: Internet

Gạch Porcelain phủ men chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa 2 loại gạch men và Porcelain. Chính độ cứng bền của gạch lát nền Porcelain với chất nghệ thuật của gạch men khi hoa văn phong phú sẽ đáp ứng về chất lượng và tính thẩm mỹ của người tiêu dùng.

Qua những phân tích ở trên, bạn sẽ thấy khá rõ về dòng gạch lát nền Porcelain từ ưu điểm cho đến nhược điểm cũng như thành phần cấu tạo hay quy trình sản xuất. Và có thể thấy rõ rằng, gạch ốp nát nền porcelain đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều loại công trình nhà ở hiện nay vì sự đa dạng mẫu mã, với vẻ đẹp sang trọng, hiện đại mà nó mang đến cho mọi không gian sống.

Đừng quên đồng hành cùng tạp chí Portfolio để được cập nhật thêm nhiều bài viết hay cũng như xu hướng thiết kế nội thất cao cấp nhất hiện nay bạn nhé!

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet


971 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,