(Gotrangtri.vn) Các chuyên gia nghiên cứu thị trường cà phê đã từng nhận định rằng chưa có xứ sở nào lại ưa chuộng cà phê nhiều như ở Việt Nam. Điều đó chứng minh đây là thị trường vô [...]

(NoithatXHome.vn) Các chuyên gia nghiên cứu thị trường cà phê đã từng nhận định rằng chưa có xứ sở nào lại ưa chuộng cà phê nhiều như ở Việt Nam. Điều đó chứng minh đây là thị trường vô cùng tiềm năng cho việc phát triển loại hình kinh doanh này. Mặc dù vậy, để đến được với thành công đòi hỏi hội tụ đầy đủ rất nhiều yếu tố. Trong đó, thiết kế quán cà phê đóng một vai trò đặc biệt quan trọng quyết định đến sự hài lòng hay không hài lòng của khách.

Hiểu được tầm ảnh hưởng của nhân tố này, ngày hôm nay Portfolio tiếp tục mang tới những kinh nghiệm hữu ích trong thiết kế quán cà phê đẹp, đảm bảo khách đã tới là chẳng muốn về. Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết sau, mời các bạn cùng theo dõi!

Thiết kế quán cà phê

Thiết kế quán cà phê đẹp thu hút khách hàng

Các phong cách thiết kế quán cà phê thịnh hành

Phong cách hiện đại

Thiết kế quán cà phê

Mô hình quán cà phê cao cấp được thiết kế theo phong cách hiện đại

Cuốn mình vào dòng chảy phát triển chung của thời đại, cùng với đó là những thay đổi căn bản về tư duy thẩm mỹ đã kéo theo phong cách thiết kế nội thất nói chung và phong cách thiết kế quán cafe nói riêng cũng biến hóa theo muôn hình vạn trạng. Ấy vậy mà nhờ vào những ưu điểm vượt trội, phong cách thiết kế hiện đại vẫn khẳng định vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng một cách đầy “ngoạn mục”. 

Tách biệt hoàn toàn ra khỏi sức ảnh hưởng của phong cách cổ điển, thiết kế hiện đại loại bỏ hết những chi tiết rườm rà, phô trương. Thay vào đó là đề cao tính đơn giản, sự tinh tế và khoa học. Khéo léo hòa trộn màu sắc để kiến tạo một không gian thư thái, thoải mái lý tưởng; những điểm nhấn sắc nét vô hình chung ghi lại dấu ấn mạnh mẽ cho người nhìn dù chỉ một lần được sống, được chiêm ngưỡng trong không gian ấy.

Thêm một lý do khiến giới đầu tư ưu ái ứng dụng phong cách hiện đại vào thiết kế quán cafe đó chính là chi phí hợp lý. Đặc biệt đối với những người khởi nghiệp thì tài chính luôn là vấn đề mà họ cần phải cân – đo – đong – đếm đầu tiên.

• Xem thêm: Thiết kế quán cà phê sân vườn đẹp như mơ

Phong cách đương đại

Thiết kế quán cà phê

Thiết kế quán cà phê mang phong cách đương đại

Có thể một trong số rất nhiều chúng ta đang nhầm lẫn giữa phong cách hiện đại và đương đại. Thực chất, phong cách đương đại là “đứa con sinh sau đẻ muộn” hơn nhiều so với phong cách hiện đại. Nếu như phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển,… đều thể hiện những quan niệm thẩm mỹ, tính ứng dụng trong từng thời điểm, giai đoạn phát triển cụ thể thì phong cách đương đại lại luôn luôn tự làm mới mình để phù hợp với những biến đổi của thời đại. Vậy nên, thật khó có thể liệt kê ra những chuẩn mực, những tiêu chí bắt buộc cho phong cách thiết kế này.

Nhìn chung, thiết kế đương đại là sự chắt lọc sáng tạo và đầy bản lĩnh từ thiết kế cổ điển và hiện đại. Khi ứng dụng phong cách đương đại vào thiết kế quán cà phê, chủ đầu tư dễ dàng đi sâu khai thác cá tính, xây dựng bản sắc riêng của quán qua từng hình khối sắc nét, sinh động. 

Phong cách Rustic

Thiết kế quán cà phê

Thiết kế quán cà phê mang phong cách rustic

Giản dị và tươi mới là điều đầu tiên người ta muốn nói về phong cách Rustic. Nếu là người am hiểu đôi chút về kiến trúc nội thất, sẽ chẳng khó để bạn nhận ra những đặc trưng riêng của phong cách này. Lấy cảm hứng từ tình yêu thiên nhiên, các thiết kế quán cà phê Rustic mê hoặc người nhìn bởi những món đồ vừa tiện nghi, hiện đại lại vừa giàu sức sống. 

Rustic ưa chuộng màu sắc dịu nhẹ, tự nhiên và đơn giản. Đôi khi chỉ là một màu trắng tinh khôi hay sắc nâu ấm áp, mộc mạc của gỗ tự nhiên thôi cũng đủ tạo nên những giá trị nghệ thuật ấn tượng.

• Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế quán cà phê giá rẻ tiết kiệm chi phí

Phong cách Vintage

Thiết kế quán cà phê

Thiết kế quán cà phê theo phong cách vintage

Có thể bạn khá lạ lẫm với phong cách này nhưng thực tế thì nó đã được ứng dụng vào thiết kế quán cà phê từ khá sớm. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nội thất hiện đại với nội thất mang dấu ấn cổ điển như đèn chùm, lọ hoa, đồng hồ, tranh treo tường,…đã toát lên vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng.

Phong cách vintage chinh phục người nhìn bằng sức sống nội lực, bằng dáng vẻ yêu kiều nhưng lại rất đỗi bình dị, tinh tế.

Phong cách hoài cổ

Thiết kế quán cà phê

Thiết kế quán cà phê theo phong cách hoài cổ

Một trong những phong cách thiết kế quán cà phê nhỏ đẹp đang được rất nhiều người ưa chuộng đó chính là phong cách hoài cổ. Lặng lẽ xuất hiện, lặng lẽ lan tỏa vẻ đẹp thuần khiết, xưa cũ giữa nhịp sống ồn ào, náo nhiệt chốn thị thành; quán cà phê hoài cổ trở thành điểm đến lý tưởng cho những người muốn tìm về quá khứ, muốn sống lại những tháng ngày trong veo trong không vội vã.

Thiết kế quán cà phê hoài cổ khá đơn giản, tốn ít chi phí mà lại dễ dàng chạm tay vào cảm xúc của khách hàng hơn bất cứ phong cách nào khác. Điều quan trọng là bạn phải xác định được mình muốn đưa thực khách quay về thập niên nào, thế kỷ nào bằng những phương tiện, cách thức cụ thể nào. Hãy đảm bảo rằng, mỗi món đồ xuất hiện trong quán của bạn, mỗi chi tiết trang trí dù nhỏ nhất cũng mang đậm dấu ấn của tháng năm.

Bí quyết thiết kế quán cà phê đảm bảo khách đến chẳng muốn đi

Ánh sáng

Thiết kế quán cà phê

Vai trò của ánh sáng trong thiết kế quán cà phê

Không phải vô cớ người ta lại nhận định rằng ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong bất cứ một không gian nội thất nào. Đối với thiết kế quán cà phê, ánh sáng không đơn thuần chỉ cung cấp nguồn sáng cho mọi hoạt động của khách hàng, của nhân viên mà hơn hết, nó còn là “món đồ trang sức” thiết yếu có khả năng biến hóa khôn lường.

Sử dụng ánh sáng trong trang trí quán cà phê chính xác là cả một nghệ thuật. Và tất nhiên, bạn phải linh hoạt điều phối chúng theo nhu cầu, mục đích của mình. Không gian này nên sử dụng mẫu đèn nào? Màu sắc ánh sáng ra sao? Cường độ ánh sáng như thế nào?,.. Hãy bình tĩnh giải đáp lần lượt cho tất cả những câu hỏi đó sẽ giúp bạn dễ dàng có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Lưu ý, bên cạnh sự hỗ trợ đắc lực của các loại đèn phong phú, đa dạng; ánh sáng tự nhiên vẫn là tài nguyên tuyệt vời nhất. Đặc biệt, trong điều kiện ban ngày, ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng sẽ thổi sức sống tươi mát cho không gian, không trí trở nên trong lành, thoáng đãng. Để khai thác triệt để nguồn tài nhiên vô hạn này, bạn cần chú ý thiết kế hệ thống cửa linh hoạt về kích thước, chất liệu, màu sắc; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ánh sáng ngập tràn.

Nội thất kết hợp phụ kiện trang trí

thiết kế quán cà phê

Khéo léo kết hợp nội thất quán cà phê và phụ kiện trang trí

Nội thất chính là linh hồn của không gian. Trong đó bàn ghế là thành phần không thể thiếu trong bất cứ một quán cà phê nào. Trước vô vàn sự lựa chọn khác nhau về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu, kích thước, màu sắc,… bạn phải đảm bảo quyết định của mình đang dựa trên phong cách đã định hình ngay từ đầu. Nếu bạn yêu phong cách Nhật thì những chiếc bàn trà bệt hình tròn chính là sự lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn thích một không gian mang đậm dấu ấn hoài cổ thì nhất định phải là những mẫu bàn, ghế mộc mạc, đơn sơ, xưa cũ,…

Ngoài ra, đừng quên khéo léo kết hợp phụ kiện trang trí để tôn thêm những giá trị thẩm mỹ, giá trị văn hóa mà bạn muốn truyền tải vào chính không gian quán của mình. Một lọ hoa để bàn, một bức tranh treo tường, một vài chậu cây mini xanh mướt khỏa lấp những khoảng trống,.. cũng đủ khiến cho quán cafe thêm phần lung linh, rực rỡ hơn.

Âm nhạc

thiết kế quán cà phê

Sử dụng âm nhạc cho không gian quán cà phê

Không biết rằng tự bao giờ âm nhạc đã gắn liền với cà phê, nó cũng giống như một thức uống dành riêng cho tâm hồn vậy. Bởi thế mà có những thực khách vào chỉ để nghe bản nhạc thân quen, để mải mê rong chơi với những ca từ thấm đẫm cảm xúc, chất chứa tâm trạng của chính mình. 

Thật vậy, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cái vị đắng nồng nàn nơi vị giác với thứ thanh âm cuộc đời mang đủ vui – buồn, được – mất khiến tâm hồn ta muốn đắm chìm mãi giữa chốn không gian bình yên như thế. 

Vì lẽ đó, để níu chân khách hàng; ngoài đồ uống ngon, không gian đẹp, bạn cần chú ý đến âm nhạc. Thay vì mở một bản nhạc lên, phát qua loa theo kiểu truyền thống; bạn cũng có thể đưa âm nhạc đến người người thưởng thức theo nhiều cách khác nhau như ” đêm nhạc Trịnh”, ” hát cho nhau nghe” hay ” cafe Acoustic”,…

• Xem thêm: Bí quyết sở hữu nội thất quán cà phê siêu “sang chảnh”

Lời kết

Có thể thiết kế quán cafe chỉ chiếm khoảng 5% tổng vốn đầu tư của bạn, thế nhưng nó lại quyết định đến 50% thành công của quán. Vậy thì có lý do gì mà chúng ta không dành thời gian, tâm huyết, tiền bạc để kiến tạo một không gian thưởng thức cafe lý tưởng cho khách hàng.

Đừng quên, trên con đường khởi nghiệp của bạn luôn có NoithatXHome.vn đồng hành! Lấy khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích khách hàng lên trên hết; NoithatXHome.vn hy vọng có thể mang đến những sản phẩm tuyệt vời nhất, hoàn hảo nhất cho sự lựa chọn của bạn!

Tổng hợp- Thanh Nguyệt


1.052 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,