(Gotrangtri.vn) Những năm gần đây, thiết kế nhà cấp 4 bắt đầu đánh dấu sự quay  trở lại đầy ngoạn mục với phong cách đa dạng, tiện nghi và ấn tượng. Người ta quan tâm đến mô hình kiến [...]

(NoithatXHome.vn) Những năm gần đây, thiết kế nhà cấp 4 bắt đầu đánh dấu sự quay  trở lại đầy ngoạn mục với phong cách đa dạng, tiện nghi và ấn tượng. Người ta quan tâm đến mô hình kiến trúc này không đơn thuần chỉ bởi chi phí hợp lý nữa mà còn bởi tính thẩm mỹ cao cũng như công năng vượt trội. Vậy thiết kế nhà cấp 4 hiện đại đã có những thay đổi như thế nào? Chúng ta cùng khám phá qua bài viết sau đây của Portfolio nhé!

thiết kế nhà cấp 4

Thiết kế nhà cấp 4 đang trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại

Những đột phá trong thiết kế nhà cấp 4 hiện đại

Không gian ngoại thất

thiết kế nhà cấp 4

Không gian ngoại thất mang giá trị thẩm mỹ cao

Nếu như trước kia, nhắc đến nhà cấp 4 người ta thường nghĩ đến hình ảnh căn nhà ngói bé nhỏ, lụp xụp nơi làng quê nghèo khó thì ngày nay mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Các thiết kế nhà cấp 4 hiện đại chinh phục người nhìn bởi một không gian kiến trúc đầy giá trị nghệ thuật.

Bên cạnh vẻ đẹp tự do, phóng khoáng từ đường nét cho tới hình khối; ta vẫn thấy được mùi vị của thời gian, hương thơm của quá khứ. Đó là sự giao thoa tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại khiến người nhìn luôn luôn cảm thấy yêu những thứ thuộc về ngày hôm qua. 

• Xem thêm: Tư vấn cách thiết kế nhà cấp 4 60m2 tiết kiệm chi phí nhất

Không gian nội thất

thiết kế nhà cấp 4

Không gian nội thất tiện nghi, khoa học

Không gian nội thất nhà cấp 4 giờ không chỉ còn hạn hẹp theo mô hình thiết kế 2 gian, 3 gian như ngày xưa. Thậm chí những thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoáng mát tiện nghi và sang trọng giống như khu nghỉ dưỡng lý tưởng mà bất cứ ai cũng ao ước.

Phong cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 cũng cực kỳ đa dạng từ cổ điển, tân cổ điển cho tới hiện đại, tối giản,… Bằng việc phân chia không gian chức năng rõ ràng, bố trí nội thất khoa học; không gian nhà cấp 4 thực sự mang đến cho người sử dụng những giây phút nghỉ ngơi thoải mái.

Kiểu mẫu thiết kế nhà cấp 4 đang được ưa chuộng

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái

thiết kế nhà cấp 4

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái

Có thể nói rằng nhà cấp 4 mái thái là kiểu mẫu đang được các gia đình quan tâm hàng đầu. Với đặc điểm mái ngói xếp chồng lên nhau tạo độ dốc nhất định tôn lên vẻ đẹp uyển chuyển của ngôi nhà. Kết hợp với đó là đường nét uốn lượn tinh tế đem sự thanh thoát, kiêu sa.

Một ưu điểm vượt trội nữa của kiểu mẫu thiết kế nhà cấp 4 này là khả năng chống nóng rất cao vào mùa hè. Tuy nhiên, so với các mô hình thiết kế khác thì thiết kế nhà cấp 4 mái thái có chi phí tương đối cao mặc dù không đến mức đắt đỏ.

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng không còn xa lạ gì đối với những người quan tâm đến kiến trúc. Ở mẫu xây dựng này, phần mái đóng vai trò quan trọng tạo nên giá trị thẩm mỹ cho tổng thể không gian. 

Để đảm bảo khả năng thoát nước vào mùa mưa, đa phần các KTS đều thiết kế độ dốc vừa phải ở mức 2-5% nên gia chủ hoàn toàn yên tâm không sợ bị thấm trần, thấm tường. Quan sát từ bên ngoài, bạn sẽ thấy những ngôi nhà cấp 4 mái bằng thường sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ nhờ vào hình khối dứt khoát, chắc chắn. 

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

thiết kế nhà cấp 4

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại, sang trọng

Đối với gia chủ sở hữu quỹ đất khiêm tốn thì việc lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng là hoàn toàn hợp lý. Bạn có thể bố trí gác lửng trở thành phòng làm việc riêng, phòng ngủ riêng, kho cất trữ; thậm chí là thiết kế gác lửng như một tầng tách biệt có sự kết hợp của nhiều không gian chức năng khác nhau. 

Chắc hẳn nhiều người có chung một thắc mắc là sao không xây nhà 2 tầng thay vì nhà cấp 4 có gác lửng. Câu trả lời ở đây là mô hình thiết kế này sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần.

Bạn cũng nên lưu ý tạo sự thông thoáng cho căn gác bằng việc mở thêm cửa sổ để tận dụng nguồn ánh sáng dồi dào từ thiên nhiên.

Thiết kế nhà cấp 4 hợp phong thủy

Vốn dĩ người Á Đông rất quan trọng đến yếu tố phong thủy. Không riêng gì trong lĩnh vực nhà ở, ngay cả việc ăn mặc, đi lại cũng cần đảm bảo yếu tố này. Vậy thiết kế nhà cấp 4 như thế nào để mọi thứ hài hòa, vận khí gia chủ hưng thịnh?

Trước hết về hướng, hướng của ngôi nhà được xác định dựa vào tuổi của chủ hộ. Nếu bạn thuộc Tây tứ trạch thì nên xây nhà cấp 4 theo hướng chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Còn nếu bạn thuộc Đông tứ trạch, hướng nhà hợp phong thủy sẽ là Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

Về màu sắc, tuân theo thuyết ngũ hành tương sinh mà mỗi mệnh ( kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) lại có nhóm màu phù hợp khác nhau. Vì thế, trong việc chọn màu sơn tường, màu nội thất; bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng đảm bảo sự hài hòa cả về thẩm mỹ lẫn phong thủy.

thiết kế nhà cấp 4

Màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở

Về vật liệu, đôi khi đây là yếu tố ít người để ý. Tuy nhiên, vật liệu, chất liệu cũng có những tác động không nhỏ đến nguồn năng lượng tích cực được sản sinh ngay trong chính không gian sống của bạn. Ví dụ người mệnh kim hợp với vật liệu kim loại, đá; người mệnh mộc hợp với vật liệu gỗ,….

thiết kế nhà cấp 4

Lựa chọn vật liệu hợp phong thủy

Một lưu ý nhỏ nữa là trong quá trình thiết kế nội thất, bạn đừng bỏ qua việc bố trí, sắp xếp không gian gọn gàng khoa học. Đó là điều kiện quan trọng giúp vận khí có thể lưu thông và phát triển. Nhờ đó mà công danh, sự nghiệp, sức khỏe và hạnh phúc được vẹn tròn, viên mãn hơn.

• Xem thêm: Bí quyết thiết kế nhà 50m2 cấp 4 đẹp lung linh đến từng milimet

Lời kết

Thiết kế nhà cấp 4 mang đến cho người Việt một sự lựa chọn hoàn hảo về không gian sống chất lượng với chi phí khá phù hợp với “túi tiền”. Tuy nhiên, để sở hữu được ngôi nhà hoàn hảo, bạn còn cần đảm bảo sự hài hòa giữa 3 yếu tố quan trọng đó chính là thẩm mỹ – công năng – phong thủy.

Mọi nhu cầu mua sắm nội thất và phụ kiện trang trí nội thất, hãy đến với NoithatXHome.vn. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn bằng hàng ngàn sản phẩm ĐỘC, chất lượng miễn chê, dịch vụ miễn bàn. Chúc tổ ẩm của bạn luôn tràn ngập tiếng cười!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


504 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,