(Gotrangtri.vn) Nhiều người đang muốn làm mới bức tường nhà trong dịp Giáng Sinh 2018 để chào năm mới 2019. Vậy chắc chắn sơn hoa văn sẽ là nguyên vật liệu lý tưởng để giúp bạn tân trang lại [...]

(NoithatXHome.vn) Nhiều người đang muốn làm mới bức tường nhà trong dịp Giáng Sinh 2018 để chào năm mới 2019.

Vậy chắc chắn sơn hoa văn sẽ là nguyên vật liệu lý tưởng để giúp bạn tân trang lại cho ngôi nhà của mình rồi đấy.

Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết về dòng sơn hoa văn trang trí nhà ở cũng như ưu điểm nổi bật của nó.

Bài viết dưới đây của chuyên trang Portfolio sẽ giúp bạn tìm hiểu về dòng sơn họa tiết độc đáo này. Cùng chú ý theo dõi những thông tin dưới đây bạn nhé!

Sơn hoa văn - Dòng sơn nội thất làm mới căn nhà trong dịp Giáng Sinh (Ảnh: Internet)

Sơn hoa văn – Dòng sơn nội thất làm mới căn nhà trong dịp Giáng Sinh (Ảnh: Internet)

1. Khái niệm cơ bản về sơn hoa văn

Trong dịp Giáng Sinh 2019, nhiều người đang tìm kiếm những ý tưởng trang trí để tân trang lại bức tường thô cứng của gia đình mình.

Thế nên, để đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng nhiều hãng sơn đã cho ra nhiều dòng sản phẩm sơn tường khác nhau với màu sắc đa dạng và không quên đi chất lượng hàng đầu.

Và dòng sơn hoa văn trang trí đang là sản phẩm đang “hot” trên thị trường hiện nay bởi chúng biến tấu vô cùng linh hoạt, và tạo sự sinh động cho con mắt người xem.

1.1. Sơn hoa văn là gì?

Sơn hoa văn còn có tên gọi khác là dòng sơn họa tiết, hay chung chung là sơn trang trí…

Đây là mẫu sơn được đánh giá khá cao về mặt thẩm mỹ cũng như tính nghệ thuật mà nó mang đến.

Hiện nay, dòng sơn họa tiết này đang được nhiều người hướng đến để sơn nội thất thay cho sản phẩm thông thường nhất là dịp Giáng Sinh hay năm mới đang đến gần.

Sơn trang trí họa tiết đa dạng mẫu mã (Ảnh: Internet)

Sơn trang trí họa tiết đa dạng mẫu mã (Ảnh: Internet)

Nói về sơn hoa văn thì đây là dòng sơn sở hữu những hình họa tiết đa dạng, phong phú được in lên bức tường nhờ lớp sơn và phụ kiện trang trí khác như con lăn họa tiết.

Mỗi dòng sơn lại mang đến những sắc màu khác nhau và khoảng cách giữa hoa văn trên tường dày hay thưa sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào người sơn.

Thế nên, việc sử dụng con lăn, họa tiết và màu sơn….sẽ giúp bạn sở hữu một không gian sống vô cùng hoàn hảo, đẹp mắt. Đó chính là sự sáng tạo dưới đôi tay khéo léo của người sơn tường.

1.2. Đặc tính cơ bản của dòng sơn hoa văn

– Dụng cụ sơn hoa văn: chính là những con lăn với những họa tiết sơn bắt mắt khi chúng được in trên bề mặt phẳng mịn, với họa tiết sinh động.

– Màu sắc thì đẹp mắt, họa tiết hoa văn thì đa dạng, bền màu.

Chính điều đó đã giúp nâng cao được vẻ đẹp hoàn mỹ trong ngôi. Ngoài ra, bạn có thể thỏa sức biến tấu, sáng tạo ngay từ việc thay đổi màu sơn hay là những khoảng cách các đường lăn hoa văn theo ý thích của mình.

– Dễ dàng lau chùi, vệ sinh bề mặt của tường khi bạn sử dụng những chất liệu sơn có tính dễ lau chùi.

2. 5 ưu điểm nổi trội về dòng sơn hoa văn

Hiện nay, nhiều người đang có xu hướng chuyển qua dùng dòng sơn hoa văn để trang trí và làm mới không gian sống của mình thay vì dùng giấy dán tường trang trí hoặc như những dòng sơn thông thường không có tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, nhiều người lại còn khá xa lạ về dòng sơn họa tiết này cũng như những ưu điểm nổi bật mà chúng mang đến. Dưới đây là 5 ưu điểm tuyệt vời mà khiến nhiều người lại mê mẩn dòng sơn họa tiết trang trí này đấy nhé.

2.1. Sơn hoa văn có tính thẩm mỹ cao

Nói về dòng sơn họa tiết thì đây là dòng sơn được gây ấn tượng mạnh bởi tính thẩm mỹ, nghệ thuật tạo hình vô cùng ấn tượng.

Xét đến sự trang trí tường nhà, dòng sơn họa tiết này còn có tính nổi bật hơn so với dòng giấy dán tường. Vì nó được đánh giá là sản phẩm làm đẹp cho bức tường thêm lộng lẫy và nhanh chóng hơn.

Hơn nữa, sơn hoa văn này được tạo ra nhờ những sản phẩm chuyên dụng là con lăn nhũng.

Loại sơn họa tiết này có màu ánh platinum sẽ giúp cho bức tường nổi lên những nét hoa văn đẹp lung linh như bông tuyết, bông hoa trang trí, lá cây, chim chóc,…với những màu sơn khác nhau trông như là những dòng tranh treo tường nghệ thuật đặc sắc. 

Những lớp sơn hoa văn được sơn phủ 1 lớp óng ánh như ngọc trai càng tôn lên được vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng cho bức tường nhà bạn.

2.2. Độ bền của sơn hoa văn cao

Nhiều người phân vân nên lựa chọn giấy dán tường hay là dòng sơn họa tiết để trang trí cho bức tường nhà.

Là lời khuyên chân thành dành cho những ai muốn trang trí nhà nhân dịp Noel hay năm mới là sử dụng dòng sơn trang trí có họa tiết nhé.

Bởi nếu sử dụng giấy dán tường thì sau một thời gian sẽ bị bong tróc, hoặc là bị mốc cũng như dễ dàng bị rách…vì do khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Nhưng khi bạn dùng chất liệu sơn nội thất hoa văn thì bạn hoàn toàn yên tâm độ bền của nó đấy nhé.

2.3. Sơn hoa văn giúp tiết kiệm chi phí

Nhiều người cứ nghĩ, sơn hoa văn khi sử dụng sẽ đắt tiền hơn giấy dán tường.

Tuy nhiên thực tế không phải như thế. Vì dòng sơn trang trí có họa tiết này có ưu điểm là dễ lau chùi khi bị bám bẩm hoặc là bạn muốn thay đổi kiểu cách theo những dịp lễ tết thì chi phí để thay không phải là đắt tiền.

Vì chi phí bỏ ra sơn tường hoa văn, họa tiết không quá cao nên chúng phù hợp với nhiều gia đình có mức thu nhập trung bình.

Riêng trường hợp khi sản phẩm bị sự cố hư hỏng, hay dong troét lở…thì bạn hoàn toàn thi công mới mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

2.4. Sơn hoa văn gợi lên sự đơn giản

Ngoài tính thẩm mỹ cao, thì dòng sơn họa tiết trang trí này còn sở hữu vẻ đẹp đơn giản.

Thế nên, việc bạn tự tay thi công và biến tấu theo ý tưởng của mình là khá dễ dàng.

Việc sử dụng sơn họa tiết khá đơn giản chỉ cần bạn giữ nguyên bức tường rồi dùng con lăn họa tiết để trang trí thành những họa tiết độc đáo, mới mẻ với tính nghệ thuật cao khi in những họa tiết nổi bật trên tường. 

Không những thế, vật liệu sơn trang trí này còn như là những đạo cụ hữu ích khi lấp đi những nhược điểm cho bức tường.

Đối với những vị trí lồi lõm trên tường chỉ cần bạn phủ lớp sơn dày dặn là khá chuẩn mực đấy nhé.

Và điều tuyệt vời hơn của dòng nguyên vật liệu trang trí này là khi bạn muốn thay đổi hoa văn khác theo xu hướng, dịp lễ chỉ cần sơn lại lớp mới cho mịn rồi tiến hành dùng con lăn họa tiết là được.

2.5. Sơn hoa văn có mẫu mã đa dạng

Và ưu điểm cuối cùng của dòng sơn họa tiết trang trí này đó chính là sự phong phú về màu sắc, mẫu mã hoa văn trang trí.

Đây là điều phong phú giúp khách hàng thoải mái mà lựa chọn về dòng sơn yêu thích theo sở thích phong cách sống của mình.

Tùy từng không gian, kiến trúc nhà ở mà bạn sẽ lựa chọn được màu sơn cho phù hợp đấy nhé ngay cả với khách hàng khó tính nhất.

Khi hoàn thành sơn họa tiết lên tường, bạn nhớ phủ thêm 1 lớp sơn bóng lên trên những họa tiết để giúp tường nhà thêm nổi bật và bền đẹp hơn. Điều đó, tránh được hiện tượng bám bụi, côn trùng bám dính trên mảng họa tiết đấy nhé. 

3. Chùm hình ảnh những bức tường sơn hoa văn đẹp

Dưới đây là những bức tường sơn họa tiết nổi bật mang tính nghệ thuật khá cao.

Những bức tường hình bông tuyết phù hợp với Giáng Sinh hay những bức tường gần gũi với thiên nhiên đều được làm tôn lên nhờ dòng sơn trang trí hoa văn tinh tế.

Cùng ngắm nhìn bộ sưu tập bức tường có hình họa tiết bắt mắt trong năm 2019 dưới đây nhé.

Bức tường phòng ngủ sơn hình những bông tuyết long lanh - Ảnh: Internet

Bức tường phòng ngủ sơn hình những bông tuyết long lanh – Ảnh: Internet

Bức tường phòng khách sơn hình những họa tiết màu vàng sinh động trên nền hồng - Ảnh: Internet

Bức tường phòng khách sơn hình những họa tiết màu vàng sinh động trên nền hồng – Ảnh: Internet

4. Lời kết

Như vậy, việc làm mới bức tường thô cứng bằng sơn hoa văn hay sơn họa tiết thật tuyệt vời vì chúng mang đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Chỉ cần sở hữu 1 cây lăn sơn họa tiết và màu sơn đẹp là bạn đã sở hữu một không gian sống hoàn hảo cho riêng mình rồi.

Đừng quên theo dõi trên kênh gotrangtri.vn để được cập nhật thêm nhiều bài viết hay vật liệu cũng như xu hướng thiết kế nội thất cao cấp nhất hiện nay bạn nhé!

Nguyễn Chiên – Nguồn tổng hợp


305 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,