(Gotrangtri.vn) Khi thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc, người mệnh Thổ cần quan tâm đến yếu tố ngũ hành để mang đến tài lộc và may mắn cho sự nghiệp. Vậy phong thủy phòng [...]

(NoithatXHome.vn) Khi thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc, người mệnh Thổ cần quan tâm đến yếu tố ngũ hành để mang đến tài lộc và may mắn cho sự nghiệp. Vậy phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Thổ cần chú ý những gì? Hãy cùng Portfolio tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Thổ nên chọn hướng nào?

Năm sinh của người mệnh Thổ: 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007. Mọi người cần căn cứ vào năm sinh tính theo âm lịch để xét xem mình thuộc cung mệnh nào trong Ngũ hành. Tránh hiện tượng nhầm lẫn do thiếu hiểu biết, có thể gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề nếu chẳng may hai cung mệnh này tương khắc với nhau.

Phòng làm việc cho người mệnh Thổ

Những lưu ý trong chọn hướng phòng làm việc cho mệnh Thổ

Trong phong thủy, người mệnh Thổ cần lựa chọn một trong các hướng Đông Bắc và Tây Nam làm hướng chính của phòng làm việc. Tức là bạn cũng cần đặt bàn làm việc theo các hướng này, như vậy mới mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân căn phòng.

2. Phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Thổ nên chọn màu sắc như thế nào?

2.1. Ý nghĩa của màu sắc trong phong thủy phòng làm việc

Việc lựa chọn màu sắc  phù hợp với bản mệnh sẽ mang lại nhiều nguồn vượng khí cho phòng làm làm việc, giúp công việc của bạn tiến triển thuận lợi và từ đó tạo ra đòn bẩy vững chắc cho sự thăng tiến trong sự nghiệp.

màu sắc phòng làm việc cho mệnh Thổ

Màu sắc có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy

2.2. Màu sắc nào cho phong thủy phòng làm việc người mệnh Thổ?

Màu sắc chủ đạo cho phong thủy phòng làm việc của người mệnh Thổ nên là màu nâu và màu vàng đất, bởi đây chính là màu sắc chủ đạo mang đặc trưng của cung mệnh Thổ. Một bức tường màu vàng nhạt hoặc nâu sữa sẽ giúp không gian làm việc của bạn trở nên ấm cúng và tương đối nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái cho người ngồi làm việc. Còn với văn phòng làm việc của giám đốc mệnh Thổ, màu nâu đất sẽ làm tăng sự quyền quý, uy nghiêm.

Màu sắc phòng làm việc cho người mệnh Thổ

Thiết kế phòng làm việc với màu sắc hợp mệnh Thổ

Xét theo quan hệ tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, chính vì thế bạn có thể chọn một số vật dụng có màu đỏ, cam, tím cho không gian làm việc của mình. Vừa mang lại may mắn, vừa tạo nên một vài điểm nhấn giúp nơi làm việc sinh động và bắt mắt hơn.

Thổ sinh Kim, vì vậy bạn có thể sử dụng những gam màu như trắng, xám nhưng chỉ ở mức độ vừa phải. Bởi quá nhiều Kim sẽ lấn áp thổ, không đem lại lợi ích, thậm chí có thể khiến cho công việc của bạn gặp nhiều trục trặc, bất lợi.

Người mệnh Thổ cần tránh xa những gam màu thuộc cung mệnh Mộc là xanh lá cây và những gam màu thuộc mệnh Thủy là đen và xanh nước biển để hạn chế ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp và sức khỏe.

3. Phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Thổ nên chọn vật liệu gì?

3.1. Vật liệu

Chất liệu chính mà người mệnh Thổ được khuyến khích sử dụng trong phòng làm việc của mình là đá, sứ và kim loại. Sự hiện diện của những món đồ nội thất này sẽ giúp cho mệnh Thổ được tiếp thêm năng lượng tích cực, nuôi dưỡng vượng khí nhờ đó mà may mắn, tiền tài sẽ dễ dàng đến với chủ nhân hơn. 

phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Bàn làm việc bằng kim loại cho chủ nhân mệnh Thổ

3.2. Vật phẩm phong thủy

Nên treo một vài bức tranh có gam màu nâu và vàng đất là màu sắc chủ đạo trong phòng làm việc. Vừa mang lại may mắn, vừa giúp không gian làm việc trở nên sinh động và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Quả cầu phong thủy cầu may

Quả cầu thạch anh màu nâu cam cực hợp với mệnh Thổ

Một quả cầu thạch anh, đôi tượng Tỳ Hưu hay một chiếc tàu chở vàng nhỏ sẽ là những vật phẩm phong thủy có ý nghĩa giúp người mệnh Thổ thăng tiến trong sự nghiệp. Bạn có thể đặt một chậu sen đất để trang trí bàn làm việc của mình cũng không sao cả

4. Những lưu ý khi bố trí bàn làm việc cho mệnh thổ

Khi bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh thổ, chủ nhân cần chú ý những yếu tố sau nhằm mang lại nhiều may mắn trong công danh sự nghiệp:

  • Lau dọn, vệ sinh bàn làm việc thường xuyên không chỉ giúp cho người làm việc cảm thấy có hứng thú mà còn có tác dụng tạo điều kiện thuận lợi cho vận khí lưu thông.
  • Nếu sử dụng bàn làm việc bằng gỗ thì nên thiết kế kết hợp cùng các loại vật liệu tương sinh như kim loại.
  • Đặt bàn làm việc cho mệnh Thổ ở nơi thoáng đãng, có nhiều ánh sáng tự nhiên. Trong trường hợp không đủ ánh sáng thì bạn có thể dùng ánh sáng nhân tạo để bổ sung nguồn năng lượng tích cực.
bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Nếu chọn bàn làm việc bằng gỗ nên kết hợp với ghế ngồi chân kim loại

5. Lời kết

Trên đây là những hướng dẫn về phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Thổ. Hy vọng bạn đã có được đầy đủ những thông tin mà mình cần tìm hiểu. Đừng quên để lại ý kiến đóng góp qua phần bình luận ở phía cuối bài nhé! Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng gotrangtri.vn.

Thanh Nguyệt – Tổng hợp


230 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,