Kệ sách không chỉ là nơi lưu trữ tài liệu mà ngày nay còn được sử dụng như một nội thất trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian. Chính vì vậy, có rất nhiều ý tưởng trang trí [...]

Kệ sách không chỉ là nơi lưu trữ tài liệu mà ngày nay còn được sử dụng như một nội thất trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian. Chính vì vậy, có rất nhiều ý tưởng trang trí kệ sách mới lạ đã xuất hiện, được nhiều người yêu thích và ứng dụng. Vậy bạn đã biết đến những ý tưởng cực độc đáo dưới đây chưa? Cùng khám phá trong bài viết này nhé!

1. Vì sao cần trang trí kệ sách?

Kệ sách không chỉ còn có mỗi công dụng lưu trữ sách như trước đây nữa mà đã trở thành một nội thất trang trí trong không gian nhà hiện đại. Ngày nay, với một chiếc kệ, chúng ta có nhiều cách trang trí khác nhau để căn phòng trở nên có màu sắc và sức sống hơn. Việc trang trí kệ sách cũng như chúng ta đang thiết kế, bài trí nội thất căn nhà sao cho thật sống động và có tính thẩm mỹ với một điểm nhấn nổi bật trong cả không gian. Bạn có thể chỉ cần để chiếc kệ sách phát huy đúng công dụng chính của nó nhưng thay vì vậy thì tại sao không biến nó thành một nội thất trang trí ấn tượng!?

trang trí kệ sách

Kệ sách ngày nay giống như một nội thất trang trí nhà ở

2. Ý tưởng trang trí kệ sách cực độc đáo

Việc trang trí kệ sách sao cho thật nổi bật, toát lên vẻ đẹp của toàn bộ phong cách thiết kế cả không gian dường như không phải là việc dễ dàng. Vậy nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm ý tưởng trang hoàng cho chiếc kệ vừa mới sắm thì tại sao không thử tham khảo thêm một số ý tưởng cực độc được gợi ý dưới đây!?

2.1. Trang trí bằng khung ảnh cũ

Bạn định làm gì với những chiếc khung ảnh đã cũ? Thay vì bỏ nó vào thùng rác thì tại sao bạn không sử dụng để trang trí kệ sách? Bạn có thể đặt vài tấm ảnh gia đình trong đó hoặc các bức vẽ nhỏ vừa với khung. Không cần quá nhiều mà chỉ với một vài chiếc khung ảnh cũng đã khiến cho chiếc kệ sách gỗ của bạn thu hút hơn. Đây là ý tưởng trang trí kệ gỗ mà chưa bao giờ lỗi thời và được khá nhiều người sử dụng.

trang trí kệ sách

Trang trí cho chiếc kệ sách bằng những khung ảnh kích cỡ khác nhau

2.2. Trang trí bằng lọ hoa

Trang trí kệ sách bằng cách sử dụng lọ hoa là một ý tưởng hiện đại. Có thể bạn chẳng cần đến những bông hoa thật đầy màu sắc mà chỉ với vài chiếc lọ bằng gốm sứ có hình thù đặc biệt, màu sắc sặc sỡ. Chỉ vậy thôi nhưng nó đã có khả năng thu hút ánh nhìn và làm cho chiếc kệ sách nổi bật hơn. Chúng ta có thể sử dụng loại kệ được chia làm nhiều ngăn. Trong đó, các ngăn sẽ được xen kẽ bài trí sách, lọ họa và các phụ kiện khác sao cho thật hài hòa và có tính thẩm mỹ.

trang trí kệ sách

Sử dụng các lọ hoa nhỏ nhiều màu sắc để trang trí kệ sách

 

NƠI BÁN GIÁ SÁCH

 

2.3. Trang trí bằng các cây nhỏ

Có rất nhiều người yêu thích một không gian xanh nên họ thường sử dụng các chậu cây nhỏ để trang trí kệ sách. Chúng ta có thể sử dụng các cây như xương rồng, cây tuyết tùng, lưỡi hổ, kim tiền,… Đây đều là những loại cây có thể phát triển tốt ở môi trường trong phòng mà không cần chăm sóc hay tưới bón quá nhiều. Chỉ cần đặt vài chậu cây nhỏ xinh trên kệ sách thôi là bạn đã có một không gian thật xanh tươi, gần gũi với thiên nhiên, đem lại cảm giác sảng khoái.

trang trí kệ sách

Sử dụng các cây nhỏ để trang trí kệ sách thêm “xanh”

2.4. Trang trí theo cách ngẫu nhiên

Nếu bạn là người yêu thích sự phóng khoáng, không tuân theo bất kỳ khuôn mẫu nào thì có thể thử trang trí kệ sách theo phong cách ngẫu nhiên. Bạn chẳng cần phân loại, sắp xếp sách theo màu, chủ đề hay từ cao xuống thấp mà cứ đặt chúng thật ngẫu nhiên với bên cạnh là một chiếc lọ hoa bằng gốm, một chiếc khung ảnh đã cũ hay chậu cây bắt đầu lên những mầm non,… Đôi khi, sự sắp xếp ngẫu nhiên này lại tạo nên một vẻ đẹp riêng và thu hút ánh nhìn. 

trang trí kệ sách

Trang trí kệ gỗ một cách ngẫu nhiên nhưng vẫn rất thu hút

2.5. Trang trí bằng những màu sơn sặc sỡ

Làm cách nào để chiếc kệ sách của bạn trông nổi bật nhất có thể? Vậy thì ý tưởng trang trí kệ sách bằng nhiều màu sơn sặc sỡ chắc chắn không thể bỏ qua rồi. Bạn có thể chọn bất kỳ màu sơn nào thật nổi bật mà mình yêu thích. Hoặc việc kết hợp nhiều màu sắc khác nhau cũng không phải là ý tưởng tồi. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên sơn màu tường phía sau chiếc kệ nhé! Hãy sử dụng màu sắc tương phản để trang trí kệ sách sẽ giúp nó nổi bật hơn!

trang trí kệ sách

Kệ sách được trang trí bằng cách sơn nhiều màu sắc khác nhau

2.6. Trang trí bằng đèn led

Trang trí kệ sách bằng việc gắn thêm đèn led sẽ khiến cho chiếc kệ của bạn trở nên lung linh hơn, đặc biệt là vào buổi tối. Có thể không cần đến những ánh sáng nhiều màu sắc mà chỉ một màu thôi cũng giúp chiếc kệ nổi bật hơn. Các bạn trẻ ngày nay rất thích gắn thêm đèn led cho giá sách và thường sử dụng loại đèn dây với các bóng nhỏ hình giọt nước. Còn với các gia đình thì ưa chuộng loại đèn dài, thẳng được gắn chặt vào bên trong khung hơn.

trang trí kệ sách

Trang trí kệ sách bằng đèn led để không gian nổi bật hơn vào buổi tối

2.7. Trang trí phong cách đơn giản

Bạn là một người yêu thích chủ nghĩa tối giản? Vậy thì đừng bỏ qua ý tưởng trang trí kệ sách phong cách đơn giản nhé! Một chiếc giá sách trơn màu, đựng phần lớn là sách, có thêm một số đồ vật trang trí nhỏ gọn cho đỡ nhàm chán. Thế nhưng, cách trang trí này lại mang đến một vẻ đẹp tinh tế cho không gian. 

trang trí kệ sách

Kệ sách được trang trí theo phong cách tối giản nhưng rất tinh tế

 

3. Một số mẫu kệ sách đẹp

3.1. Kệ sách hình chữ A

Kệ sách chữ A có thiết kế đơn giản, là loại kệ nhỏ gọn. Nó có hai loại thiết kế là nằm ngang và góc tường. Trong đó, kệ góc tường có 3 chân, hai cạnh liền nhau vuông góc sao cho khớp với góc tường. Kệ nằm ngang thì hai chân được thiết kế chụm dần vào nhau ở phần trên. Để trang trí kệ sách hình chữ A, chúng ta có thể sử dụng nhiều phụ kiện như gấu bông nhỏ, chậu hoa, bình gốm,…

Trang rí kệ sách

Kệ sách chữ A nhỏ gọn

3.2. Kệ sách hình chữ U

Kệ sách chữ U thường là kiểu kệ treo tường. Để trang trí kệ sách kiểu này, đa số mọi người đều yêu thích sử dụng các chậu cây nhỏ hoặc bình hoa bằng gốm sứ cùng với sách. Kệ chữ U là nội thất theo phong cách tối giản nên khi trang trí, chúng ta ưu tiên sử dụng những phụ kiện nhỏ gọn, đơn giản mà phù hợp nhất.

trang trí kệ sách

Kệ chữ U với thiết kế đơn giản treo tường

3.3. Kệ sách khung sắt

Một số kệ sách khung sắt thường có thiết kế chia nhiều ngăn. Khi trang trí kệ sách khung sắt, chúng ta có thể sử dụng nhiều chậu cây xanh nhỏ. Như vậy, chiếc kệ sẽ nổi bật, ấn tượng và gần gũi với thiên nhiên hơn. 

trang trí kệ sách

Kệ sách khung sắt được trang trí bằng những chậu cây xanh

3.4. Kệ sách lắp ghép linh hoạt

Kệ sách lắp ghép linh hoạt là loại giá sách có các bộ phận được tháo rời, dễ dàng tháo lắp. Chúng thường được làm bằng nhựa hoặc kim loại có trọng lượng nhẹ. Loại kệ này thường được chia làm các ngăn, ô vuông nhỏ, chúng ta có thể tùy ý lắp ghép theo các kích thước phù hợp với diện tích, nhu cầu sử dụng và trang trí kệ sách phù hợp với sở thích thẩm mỹ của mình.

trang trí kệ sách

Trang trí kệ sách khung lưới lắp ghép linh hoạt

3.5. Kệ sách hình cây

Kệ sách hình cây có hai loại thiết kế là cây đứng và cây cố định tường. Trong đó, kệ hình cây đứng có cấu tạo gồm các kệ hình chữ V gắn liền với nhau theo chiều dọc. Kệ hình cây cố định tường là các ván gỗ được gắn chắc chắn vào tường theo hình thân cây khá độc đáo. Đối với thiết kế hình cây, chúng ta chỉ có thể trang trí kệ sách bằng những cuốn sách vì có thể khá khó để đặt các phụ kiện trang trí khác như chậu cây, bình hoa,…

trang trí kệ sách

Kệ sách hình cây là thiết kế độc đáo

4. Trang trí bằng các mẫu kệ sách cực đẹp của NoithatXHome.vn

NoithatXHome.vn là nơi mua sắm giá sách, phụ kiện để bạn trang trí kệ sách cũng như không gian nhà ở của mình. Tại đây, bạn có thể tham khảo hàng ngàn mẫu khác nhau và luôn được cập nhật theo các xu hướng mới nhất. Bạn muốn thiết kế một căn phòng thật đẹp và ấn tượng, vậy thì đừng bỏ qua những mẫu kệ sách đẹp tại NoithatXHome.vn nhé!

trang trí kệ sách

Mẫu kệ sách cực đẹp và ấn tượng tại NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Trang trí kệ sách sẽ làm cho giá sách và cả gian phòng nhà ở của bạn trở nên nổi bật hơn. Với các ý tưởng được gợi ý bên trên, hy vọng bạn có thể thiết kế một không gian thu hút với nét đẹp thẩm mỹ cao.


82 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,