Tìm kiếm sản phẩm?

Nhà hàng mái vòm tre có kiến trúc nổi bật trên tạp chí nước ngoài

 Nhà hàng mái vòm tre có kiến trúc nổi bật trên tạp chí nước ngoài

Nhà hàng mái vòm tre có kiến trúc nổi bật trên tạp chí nước ngoài

(Gotrangtri.vn) Nhà hàng mái vòm tre được thiết kế theo kiến trúc mái vòm vừa tạo sự mới lạ nhưng lại vô cùng thân quen khi sử dụng hoàn toàn chất liệu từ tre. Với kiến trúc nổi bật [...]

(NoithatXHome.vn) Nhà hàng mái vòm tre được thiết kế theo kiến trúc mái vòm vừa tạo sự mới lạ nhưng lại vô cùng thân quen khi sử dụng hoàn toàn chất liệu từ tre.

Với kiến trúc nổi bật khi sử dụng hoàn toàn chất liệu tre, nhà hàng mái vòm Sơn La do KTS. Võ Trọng Nghĩa thiết kế đã nổi danh trên tạp trí kiến trúc nước ngoài và được bạn bè quốc tế thán phục với sự hài hòa thiên nhiên.

Kiến trúc nổi bật của nhà hàng mái vòm ở Sơn La - Ảnh: Hiroyuki OkiKiến trúc nổi bật của nhà hàng mái vòm ở Sơn La – Ảnh: Hiroyuki Oki

1. Kiến trúc độc đáo của nhà hàng mái vòm tre

Với kiến trúc nổi bật, nhà hàng mái vòm tre tại Sơn La do KTS Võ Trọng Nghĩa thiết kế đã nổi danh trên trang đầu Arch Daily – tạp chí vốn nổi tiếng chia sẻ và đăng tải những công trình kiến trúc nổi bật, độc đáo vì sự thân thiện với thiên nhiên.

Nhà hàng mái vòm tre tại Sơn La do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế - Ảnh: Hiroyuki Oki

Nhà hàng mái vòm tre tại Sơn La do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế – Ảnh: Hiroyuki Oki

Dự án nhà hàng mái vòm do kiến trúc sư Võ trọng Nghĩa thiết kế mang tên gọi là Sơn La Ceremony Dome. Công trình kiến trúc với sự mới lạ này được đặt tại thành phố Sơn La.

Hình ảnh mái vòm - Ảnh: Hiroyuki Oki

Hình ảnh mái vòm – Ảnh: Hiroyuki Oki

Nhà hàng được thiết kế tại khu vực có nhiều dãy núi và những tấm thảm trải thực vật tự nhiên tuyệt đẹp - Ảnh: Hiroyuki Oki

Nhà hàng được thiết kế tại khu vực có nhiều dãy núi và những tấm thảm trải thực vật tự nhiên tuyệt đẹp – Ảnh: Hiroyuki Oki

Nhà hàng được xây dựng gần trung tâm thành phố Sơn La, cạnh dãy núi hùng vĩ với sự bao quanh là những tấm thảm trải thực vật đẹp tự nhiên.

Nguyên liệu chính sử dụng thiết kế nhà hàng là từ vật liệu tre gần gũi với đời sống người Việt Nam. Chính điều này làm tôn lên kiến trúc nổi bật mà nhà hàng Sơn La sở hữu.

Mái vòm tre đã tôn lên kiến trúc nổi bật được nhiều người ngưỡng mộ - Ảnh: Hiroyuki Oki

Mái vòm tre đã tôn lên kiến trúc nổi bật được nhiều người ngưỡng mộ – Ảnh: Hiroyuki Oki

1.1. Sử dụng vật liệu tre

Mái vòm được KTS thiết kế với chiều cao vô cùng lớn và được tạo hình giống như dãy núi hùng vĩ phía sau.

Điều này rất hài hòa với môi trường sống xung quanh. Việc sử dụng chất liệu tre đơn giản, mộc mạc cho nhà hàng mái vòm đã được nhiều người đón nhận.

Kiến trúc nổi bật của nhà hàng mái vòm tre thân thiện với thiên nhiên - Ảnh: Hiroyuki Oki

Kiến trúc nổi bật của nhà hàng mái vòm tre thân thiện với thiên nhiên – Ảnh: Hiroyuki Oki

Những thanh tre dài đã được uốn nắn có kỹ thuật để làm sao tôn lên được hình kiến trúc mái vòm độc đáo. Để thiết kế cấu trúc nhà hàng hình mái vòm thì không hề đơn giản.

Tuy nhiên, nhà hàng lại sở hữu 5 cấu trúc vòm nối liền với nhau, có độ cao khác nhau. Chính điều đó giúp ta liên tưởng nhà hàng mái vòm như là những ngọn núi nhấp nhô, hùng vĩ với thiên nhiên.

1.2. Không gian xanh và giếng trời

Mái vòm lớn nhất có độ cao lên đến15,6m với diện tích bên trong là 283m2. Trong khi đó, những vòm nhỏ hơn thì có độ cao khoảng từ 10,5m – 12,5m. Mỗi nhà vòm thì đều được lợp 2 lớp mái tranh.

Giếng trời thiết kế trên nóc mái vòm - Ảnh: Hiroyuki Oki

Giếng trời thiết kế trên nóc mái vòm – Ảnh: Hiroyuki Oki

Kiến trúc nổi bật với hình mái vòm bằng tre vô cùng độc đáo - Ảnh: Hiroyuki Oki

Kiến trúc nổi bật với hình mái vòm bằng tre vô cùng độc đáo – Ảnh: Hiroyuki Oki

Kiến trúc nổi bật của nhà hàng Sơn La còn được thể hiện qua thiết kế giếng trời trên nóc.

Thiết kế giếng trời giúp cung cấp được ánh sáng và gió tự nhiên. Hình mái vòm này được thiết kế trong khung cảnh cây cối um tùm với bầu không khí bình dị của thiên nhiên, núi non.

Vật liệu làm nhà hàng vòm chủ yếu bằng tre - Ảnh: Hiroyuki Oki

Vật liệu làm nhà hàng vòm chủ yếu bằng tre – Ảnh: Hiroyuki Oki

Hơn thế nữa, kiến trúc nổi bật của nhà hàng này còn được thể hiện qua những mảng xanh rợp bóng. Điều đó sẽ mang đến sự mát mẻ, khung cảnh đẹp, lối sống xanh cho nơi đây.

Ngoài ra, những thác nước hay dòng suối nhỏ cũng là điểm nhấn để tôn lên vẻ đẹp độc đáo của nhà hàng khi chúng tạo ra những âm thanh róc rách của núi rừng.

Khung cảnh mộng mơ cũng tôn lên kiến trúc nổi bật của nhà hàng vòm tre - Ảnh: Hiroyuki Oki

Khung cảnh mộng mơ cũng tôn lên kiến trúc nổi bật của nhà hàng vòm tre – Ảnh: Hiroyuki Oki

Cảnh quan của nhà hàng mái vòm tre đã tôn lên sự độc đáo của KTS Việt với sự hân hoan, đằm thắm, đậm sắc tình quê.

Thiết kế nhà vòm luôn gắn liền với thiên nhiên - Ảnh: Hiroyuki Oki

Thiết kế nhà vòm luôn gắn liền với thiên nhiên – Ảnh: Hiroyuki Oki

Kiến trúc nổi bật của nhà hàng mái vòm tre ở Sơn La do KTS Võ Trọng Nghĩa thiết kế đã mở ra một không gian tiện nghi mới nhưng lại đậm chất hồn quê Việt Nam.

Đây cũng chính là mô hình kiến trúc độc đáo đáng học hỏi cho thế hệ trẻ khi đã đưa được những cây xanh cảnh quan, hay tận dụng vật liệu xanh gần gũi với con người vào trong thiết kế.

2. Những công trình kiến trúc nổi bật của Võ Trọng Nghĩa

Những công trình kiến trúc của KTS Võ Trọng Nghĩa luôn hướng tới sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Và rất nhiều công trình kiến trúc nổi bật của anh đã giành nhiều giải thưởng kiến trúc quốc tế lớn. Dưới đây là những công trình kiến trúc nổi bật và lạ mắt mà khiến nhiều người phải kinh ngạc.

2.1. Kiến trúc nổi bật nhà xanh ấn tượng tại TP. HCM

Kiến trúc nổi bật nhà xanh ấn tượng tại TP. HCM - Ảnh: Internet

Kiến trúc nổi bật nhà xanh ấn tượng tại TP. HCM – Ảnh: Internet

Công trình Stacking Green (Nhà Xanh) tại TP. Hồ Chí Minh với kiến trúc nổi bật nhờ thiết kế sáng tạo của KTS. Võ Trọng Nghĩa khi anh thiết kế mặt đứng trước và sau bằng những bồn hoa. Công trình này được hoàn thành vào tháng 2/2011.

Không gian thoáng đãng với lối sống tối giản - Ảnh: Internet

Không gian thoáng đãng với lối sống tối giản – Ảnh: Internet

Kiến trúc nổi bật được thể hiện qua không gian thoáng đãng, lối sống tối giản và vô cùng yên tĩnh mà khi bất kỳ ai bước vào trong ngôi nhà để cảm nhận được điều đó. 

Công trình kiến trúc nổi bật “Nhà xanh” đã  từng đoạt rất nhiều giải thưởng như: giải thưởng Kiến trúc Quốc tế của Mỹ (International Architecture Award), giải thưởng Green Good Design dành cho những thiết kế thân thiện với môi trường, hay huy chương vàng tại Festival kiến trúc thế giới …

2.2 Nhà cây “House for Trees” độc đáo tại TP. HCM

Nhà cây “House for Trees” độc đáo tại TP. HCM - Ảnh: Internet

Nhà cây “House for Trees” độc đáo tại TP. HCM – Ảnh: Internet

Đây cũng là một trong những công trình với kiến trúc nổi bật khi dựa trên ý tưởng từ những chậu cây xanh.

Khu nhà tư nhân này được xây dựng trên diện tích là 350m2 và chia làm 5 lăng trụ với mục đích trồng cây xanh trên mái. Chính khoảng đất trống của ngôi nhà được tận dụng làm khu vườn nhỏ.

Sự gắn kết không gian giữa bên trong và bên ngoài - Ảnh: Internet

Sự gắn kết không gian giữa bên trong và bên ngoài – Ảnh: Internet

Chính sự thiết kế thông minh khi sử dụng bóng mát của cây xanh, KTS. Võ Trọng Nghĩa đã tạo được sự gắn kết hài hòa giữa không gian bên trong và bên ngoài.

Nhờ những mảng xanh mà gia chủ có thể tận hưởng được bầu không khí rất trong lành, tinh khiết.

House for trees đã giành giải thưởng tại lễ trao giải AR House Awards 2014 - Ảnh: Internet

House for trees đã giành giải thưởng tại lễ trao giải AR House Awards 2014 – Ảnh: Internet

Tại lễ trao giải AR House Awards 2014 được tổ chức tại London, Anh. Công trình kiến trúc nổi bật tại Việt Nam “House for trees” đã vượt qua hàng trăm những công trình kiến trúc khác từ khắp nơi trên thế giới để giành chiến thắng duy nhất trong năm.

2.3. Ngôi nhà mái là vườn cây xanh mát ở Nha Trang

Ngôi nhà mái là vườn cây xanh mát ở Nha Trang - Ảnh: Internet

Ngôi nhà mái là vườn cây xanh mát ở Nha Trang – Ảnh: Internet

Ngôi nhà ở Nha Trang cũng là công trình kiến trúc nổi bật khi có cả 1 khu vườn cây xanh được trồng trên mái với các loại thực vật khác nhau. 

Với lối kiến trúc nổi bật đã “biến” mái nhà thành một vườn cây bậc thang. Đây chính là cách giúp làm mát vô cùng tự nhiên thể hiện tính gần gũi với thiên nhiên và con người.

Những công trình kiến trúc nổi bật nhà ở mà do KTS Võ Trọng Nghĩa thiết kế đều hướng tới yếu tố cây xanh và sử dụng những dòng vật liệu có sẵn trong tự nhiên và tạo được thẩm mỹ cao.

Vì thế, công trình kiến trúc nổi bật về nhà hàng, nhà ở của KTS Võ Trọng Nghĩa đều nổi tiếng và vang danh không chỉ ở Việt Nam mà trên cả tạp chí nước ngoài.

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo chuyên trang Portfolio để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Go Home decor là thương hiệu nội thất đưa ra các giải pháp tư vấn thiết kế nội thất nhà gia đình và văn phòng, đồng thời cũng cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ gia đình và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm thiết kế. Vì thế bạn hãy ghé thăm website thường xuyên hơn để cập nhật ý tưởng mới hoặc tìm mua đồ dùng cho gia đình nhé.

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet


375 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,
Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24