(Gotrangtri.vn) Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển chính là sự giao thoa giữa nét đẹp cổ điển và nét đẹp nội thất hiện đại tạo nên 1 không gian sống xa hoa nhưng không kém phần [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển chính là sự giao thoa giữa nét đẹp cổ điển và nét đẹp nội thất hiện đại tạo nên 1 không gian sống xa hoa nhưng không kém phần lộng lẫy, hiện đại nhưng tinh tế.

Chính sự chắt lọc tinh túy giữa nội thất cổ điển và nét đẹp hiện đại đã khiến bao người phải ngất ngây, lịm tim trước thiết kế nội thất tân cổ điển. Cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển siêu quyến rũ ngay trong bài viết này nhé.

Ngất lịm trước mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển siêu quyến rũ (Ảnh: Internet)

Ngất lịm trước mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển siêu quyến rũ (Ảnh: Internet)

1. Những lưu ý bạn cơ bản khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

1.1. Lựa chọn chất liệu thiết kế

Khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển thì chất liệu thiết kế đóng vai trò chủ đạo để mang đến không gian sống lộng lẫy, xa hoa cho ngôi nhà. Dòng chất liệu hay sử dụng trong trang trí nội thất tân cổ điển đó là chất liệu gỗ tự nhiên, đá, nạm vàng, bạc, chất liệu da…Bởi đây là dòng nguyên liệu tô lên vẻ đẹp sang trọng và không dễ bị hòa trộn giữa những xu hướng nội thất thông thường.

Đặc biệt, thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển không thể thiếu đi sự xuất hiện của dòng đèn pha lê, hay đèn chùm chiếu sáng. Chúng không chỉ tôn lên giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà mà đây là phong cách thiết kế vô cùng nổi trội, quyền quý, cao sang so với phong cách thiết kế hiện đại, tối giản.

1.2. Lựa chọn màu sắc

Lựa chọn màu sắc phù hợp (Ảnh: Internet)

Lựa chọn màu sắc phù hợp (Ảnh: Internet)

Cũng như nhiều phong cách nội thất khác thì thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển hay sử dụng những gam màu đen, đỏ đô, hay màu đỏ cam, màu vàng sẽ tôn lên sự huyền bí, quyến rũ cho ngôi nhà của bạn. Đây là những tông màu mang đến sự quyền quý, sang trọng, quý tộc, đẳng cấp cho căn phòng.

1.3. Về kiến trúc

Hoa văn họa tiết mềm mại, cân xứng chính là điểm nhấn đặc trưng nhất của thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển. Với lối kiến trúc này, căn nhà của bạn sẽ sở hữu một nét đẹp lộng lẫy, sang trọng trang nhã nhất.

2. Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng

2.1. Thiết kế phòng khách tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư sẽ luôn dựa trên những ý tưởng trang trí độc đáo, hiện đại với không gian nội thất lịch lãm, sang trọng. Và để mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp thì những bộ bàn ghế sofa cao cấp luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Phòng khách tân cổ điển với nội thất cao cấp (Ảnh: Internet)

Phòng khách tân cổ điển với nội thất cao cấp ví dụ như sofa và gối tựa lưng ghế sofa (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển với bộ bàn ghế sofa cao cấp mang đậm phong cách tân cổ điển với những hoa văn nổi bật, sáng đẹp. Những mảng tường đều được ốp lát từ giấy dán tường họa tiết cao cấp với màu vàng nhạt đặc trưng. Sàn nhà được lát bằng dòng đá hoa cương tự nhiên cao cấp mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang chảnh cho không gian phòng khách. Những màu đèn trang trí cũng in những hoa văn nền nã, tinh xảo mang đến ánh sáng vừa phải cho gian phòng này.

2.2. Thiết kế phòng bếp tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển (Ảnh: Internet)

Phong cách nội thất phòng bếp tân cổ điển (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển cho phòng bếp luôn sử dụng 2 gam màu đặc trưng đó là màu trắng và màu đỏ đô. Hầu hết những dòng tủ bếp được thiết kế khá là nhỏ gọn, làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp mang đến vẻ đẹp sáng bóng và sự ấm cúng cho căn nhà.

Và để giúp căn bếp cung cấp ánh sáng vừa phải, tạo sự lãng mạn thì không thể thiếu đi của đèn trang trí cổ điển. Nổi bật cho gian bếp là những cây cảnh xanh được bài trí vô cùng tự nhiên, bắt mắt. Hay những họa tiết màu trầm, nhỏ đan xen đã mang đến sự cân đối cho không gian phòng bếp cao nhất.

2.3. Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển (Ảnh: Internet)

Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển cho phòng ngủ sẽ giúp bạn sở hữu được 1 nơi nghỉ ngơi lý tưởng. Hầu hết trong căn phòng này đều được sử dụng những đồ nội thất cao cấp. Từ bức tường nhà, hay trần nhà đều được trang trí khá là công phu với những họa tiết tinh xảo. Sử dụng màu đỏ đô tạo được vẻ đẹp quyến rũ, độc đáo cho không gian phòng ngủ. Sự tỏa sáng từ ánh đèn chùm treo tường tạo được không gian ấm áp, quyến rũ khiến cho căn phòng luôn lung linh, bí hiểm.

3. Vẻ đẹp thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển của nhà anh Mạnh

3.1. Phòng khách tân cổ điển lịch thiệp, sang trọng

Phòng khách tân cổ điển lịch thiệp, sang trọng (Ảnh: Internet)

Phòng khách tân cổ điển lịch thiệp, sang trọng (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển của căn nhà anh Mạnh được KTS thiết kế khá là sang trọng, đẹp đẽ. Để thổi không gian hiện đại hòa hợp với nét cổ điển các KTS đã lựa chọn gạch men cùng với tông màu trắng đồng màu với trần nhà.

Thiết kế nội thất tân cổ điển cho phòng khách sử dụng thảm trải hoa mang hồn cốt phương Đông tạo được sự bí ẩn mang âm hưởng của kiến trúc Ấn Độ, tăng thêm chất tinh tế cổ điển, sang trọng cho phòng khách. Hơn nữa, bộ ghế sofa phòng khách được bọc bằng da màu be tôn lên điểm nhấn cho căn nhà thêm phần quý phái.

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển của phòng khách không thể thiếu đi sự đối diện của kệ tivi với bộ ghế sofa sang trọng, quyền quý. Chiếc kệ sách được sử dụng 2 tông màu đó là vàng và trắng gợi lên sự thanh thoát, mềm mại cho khách đến chơi nhà và mang đến sự thảnh thơi cho những ai thích đọc sách. Sử dụng đèn chùm cổ châu Âu được mạ bằng vàng sáng loáng với chụp đèn trắng tinh khôi đã thu hút mọi ánh nhìn khi bước vào trong căn phòng.

Bàn ăn mang phong cách tân cổ điển với gam màu be nhẹ nhàng (Ảnh: Internet)

Bàn ăn mang phong cách tân cổ điển với gam màu be nhẹ nhàng (Ảnh: Internet)

Liên thông với phòng khách sang trọng chính là sự ấm cúng qua khu vực bàn ăn. Với nét thanh thoát, tinh tế đã được tôn lên từ những nét hoa văn trên những chiếc bàn, hay ghế ngồi. Hòa nhịp chung cùng với căn hộ, bộ bàn ăn gợi lên nét đẹp thanh thoát với tông màu nâu trắng nhẹ nhàng.

Căn bếp gia đình tân cổ điển khá sang trọng, lịch lãm (Ảnh: Internet)

Căn bếp gia đình tân cổ điển khá sang trọng, lịch lãm (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển được thể hiện khá rõ nét qua căn bếp gia đình của nhà anh Mạnh. Dù thiết kế liền kề ngay với căn phòng khách, nhưng căn bếp gia đình lại được tách biệt với nền gạch tráng men khá sẫm màu. Phần chính giữa bức tường và bệ bếp được lát đá có màu hổ phách đã tạo được không gian sang trọng, đẳng cấp sẽ tạo cho người nhìn có cảm giác sự lãng mạn, xa hoa giữa lòng Paris.

3.2. Phòng ngủ mang phong cách hoàng gia

Điểm nổi bật của 2 căn phòng ngủ đó chính là bộ giường ngủ vô cùng êm ái. Phòng ngủ master chính là sự hiện diện nền nã khi được bọc đệm trắng, với viền hoa văn được mạ vàng. Còn đối với những căn phòng nhỏ đó là chiếc giường khum hình bán nguyệt giống như là những chiếc giường công chúa của hoàng gia phương Tây. Hầu hết những đồ nội thất trang trí phòng ngủ là những vật dụng cao cấp như giấy dán tường, đèn chùm, đến rèm cửa đều mang những hoa văn cổ điển, độc đáo. Chính sự thống nhất đó đã mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, tuyệt vời cho gia đình.

Phòng ngủ master ấm cúng, sang trọng (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ master ấm cúng, sang trọng (Ảnh: Internet)

Đèn chùm thiết kế nhẹ nhàng, với bộ rèm cửa bắt mắt (Ảnh: Internet)

Đèn chùm thiết kế nhẹ nhàng, với bộ rèm cửa bắt mắt (Ảnh: Internet)

Sự nền nã của căn phòng ngủ (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển: Sự nền nã của căn phòng ngủ (Ảnh: Internet)

Bức tường nhà được sử dụng giấy dán tường hoa văn cao cấp (Ảnh: Internet)

Bức tường nhà được sử dụng giấy dán tường hoa văn cao cấp (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ của các con mang đậm phong cách phương Tây (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ của các con mang đậm phong cách phương Tây (Ảnh: Internet)

3.3. Phòng tắm tân cổ điển mang phong cách hoàng gia

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển cho phòng khách sử dụng những bức rèm màu nâu che phủ mang đến cho căn phòng tắm đậm chất hoàng gia. Thiết kế nội thất tân cổ điển phòng tắm luôn đòi hỏi đến sự thống nhất trong từng chi tiết. Việc sử dụng những chiếc bồn tắm luôn được đặt ngay giữa phòng khi được sử dụng những đường cong mềm mại sẽ tạo lên sự thanh thoát cho căn phòng.

Hầu hết nội thất phòng tắm tân cổ điển đều được sử dụng những dòng gạch tráng men khá là nhã nhặn, hài hòa với chiếc gương hình chữ nhật mang đến vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ. Góc phòng tắm được trang trí bởi bộ bàn phấn được làm gỗ tự nhiên sơn trắng. Tất cả đã tạo lên 1 không gian sống đầy đủ, tiện nghi và khá là thư thái.

Phòng tắm tân cổ điển mang phong cách hoàng gia (Ảnh: Internet)

Phòng tắm tân cổ điển mang phong cách hoàng gia (Ảnh: Internet)

4. Lời kết

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển hay nội thất biệt thự tân cổ điển luôn luôn tạo được sự cuốn hút, quyến rũ cho mọi không gian sống của ngôi nhà. Nếu bạn là tín đồ, và yêu thích nét đẹp phong cách tân cổ điển thì tại sao không trang hoàng áp dụng cho căn nhà của mình nhỉ? Chắc chắn bạn sẽ thấy được sức quyến rũ mà thiết kế nội thất tân cổ điển mang đến.

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet

 


262 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,