(Gotrangtri.vn) Đến với thành phố ngàn hoa, bạn không chỉ say với mỗi sớm mai sương giăng khắp chốn, không chỉ say với tình người nồng nàn ấm áp mà còn say cả với những homestay Đà Lạt giá [...]

(NoithatXHome.vn) Đến với thành phố ngàn hoa, bạn không chỉ say với mỗi sớm mai sương giăng khắp chốn, không chỉ say với tình người nồng nàn ấm áp mà còn say cả với những homestay Đà Lạt giá rẻ bình yên và thơ mộng. Nếu bạn không tin, hãy theo chân NoithatXHome.vn khám phá 3 homestay giá rẻ tại Đà Lạt cực đẹp, cực chất ngay bây giờ nhé!

homestay Đà Lạt giá rẻ

Homestay Đà Lạt giá rẻ view đẹp ngây ngất

1. Chuyện Cũ Người Xưa – Homestay Đà Lạt giá rẻ nhuốm màu hoài niệm

Địa chỉ: 91/1 Huyền Trân Công Chúa, P4, TP Đà Lạt

Giá: 200 nghìn/người

Cuốn phim đưa ta tìm về hồi ức

homestay Đà Lạt giá rẻ

Chuyện Cũ Người Xưa nghe tên thôi cũng đã rung động rồi

Nằm lặng lẽ trong con hẻm nhỏ tại con phố Huyền Trân Công Chúa, Chuyện Cũ Người Xưa sở hữu khoảng sân vườn xanh ngát lộng gió với hoa cỏ mơ màng suốt bốn mùa đổi sắc.

Có lẽ rằng, nơi này sinh ra là để dành riêng cho những ai từng trải qua cuộc tình dang dở; những người đã từng yêu tha thiết mà chẳng thể cùng nhau chung một hướng đi; những người vẫn còn vương vấn chuyện xưa, vẫn còn nhung nhớ và hoài niệm,… Đó là những cảm xúc khó lòng gọi tên, chỉ biết rằng đến với homestay Đà Lạt giá rẻ Chuyện Cũ Người Xưa, bạn sẽ được một lần chạm tay vào điều đã cũ. Thật bình yên!

Nhiều người thầm hỏi “ Ở ngôi nhà nhỏ bé ấy chứa đựng điều gì khiến người ta lưu luyến đến thế?”. Cứ đến đây đi, bạn sẽ có lời đáp cho riêng mình.

Chuyện Cũ Người Xưa là cả khoảng trời ký ức. Hiện hữu trong không gian đó là những bàn trà cổ, những chiếc tivi đen trắng nhuốm màu thời gian, chiếc đàn guitar mang thanh âm của tuổi trẻ,… Và thi thoảng ở đâu đó, bạn sẽ bắt gặp một vài hình ảnh gợi nhắc về tuổi thơ hồn nhiên như hạt nắng ban mai.  Thế rồi bất giác, nụ cười nở trên môi trong veo như thể ta tìm lại được thứ gì quý giá lắm tưởng rằng đã thất lạc từ lâu.

Không gian ngập tràn chất thơ

homestay Đà Lạt giá rẻ

Không gian phòng ngủ của homestay rộng rãi và thoải mái

Tại homestay Đà Lạt giá rẻ này có tất cả 8 phòng phù hợp cho nhóm bạn trẻ, gia đình và cả những cặp đôi. Điều đặc biệt là không gian nào cũng được khoác lên mình chiếc áo tháng năm nhạt nhòa hồi ức. Nét đẹp tinh tế kết hợp với những món đồ phụ kiện cổ điển khiến bạn thẫn thờ với biết bao dòng cảm xúc. Trong khoảnh khắc ấy, ta lại tự thì thầm với chính mình rằng giá như biết đến nơi này sớm hơn thì nhất định ta sẽ một lần mạnh dạn nắm tay người ấy đến đây trong những chiều mưa,… biết đâu giờ đây chẳng luyến tiếc nhiều như thế.

Đừng quên là ở đây còn có một quầy hàng mang tên Thương! Dấu ấn mà Thương ghim lại trong lòng du khách không chỉ ở cách trang trí đẹp mắt, hơn tất cả đó chính là hình thức kinh doanh phi lợi nhuận. Tất cả số tiền thu được từ quầy hàng này cũng như sự đóng góp của du khách sẽ được chủ homestay sử dụng làm quỹ từ thiện cho trẻ em tại Đà Lạt. Bởi vậy lúc nào chúng ta cũng cảm thấy ấm lòng vì tình người lan tỏa khắp mọi nơi.

Đến Chuyện Cũ Người Xưa đi đâu, ăn gì?

homestay Đà Lạt giá rẻ

Ở Chuyện Cũ Người Xưa, du khách sẽ có những ngày nghỉ trọn vẹn

Nằm cách trung tâm thành phố chừng 1,5 km; bạn chỉ mất khoảng 5 phút chạy xe máy tới chợ Đà Lạt – nơi  được mệnh danh là thiên đường mua sắm hay lượn lờ qua con đường ăn uống ngay đường Hoàng Diệu. Nhất là các tín đồ sống ảo đừng quên ghé thăm quán Thời Thanh Xuân vừa thưởng trà vừa lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào đẹp lịm tim nhé. Đảm bảo lên hình tấm nào cũng “chất như nước cất” trở lên.

Nếu “lười” di chuyển thì chẳng cần phải đi đâu xa bạn vẫn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời của mình ngay tại homestay Đà Lạt giá rẻ quá đỗi xinh đẹp này. Thử một lần ngồi trên ban công, vươn vai hít lấy khí trời trong lành, mát rượi. Thử một lần đưa tay hứng lấy vạt nắng xuyên qua ô cửa sổ. Thử một lần đùa giỡn với cơn gió mơn man trên làn tóc. Thử một lần thẫn thờ trước hoàng hôn. Thử một lần đưa mắt ngắm nhìn những đôi tình nhân mỉm cười trong hạnh phúc dù trong lòng đã từng đối diện với hàng ngàn bão giông,…. tất cả cảm xúc ấy thật khó có thể diễn tả bằng lời. Chỉ biết rằng bình yên lắm, an nhiên lắm mà thôi!

2. Vườn Thương House – Homestay Đà Lạt giá rẻ trữ tình

Địa chỉ: Trung tâm khi du lịch quốc gia Tuyền Lâm, Đà Lạt

Giá: 1 triệu/nguyên căn/đêm

Vườn Thương House – bức tranh thủy mặc hữu tình

homestay Đà Lạt giá rẻ

Vườn Thương sở hữu phong cảnh đẹp mê hồn

“Uống nhầm một ánh mắt

Men say theo cả đời”

Khéo thay, câu nói ấy lại phù hợp với Vườn Thương House ghê gớm. Một ngôi nhà của nỗi nhớ niềm thương, của những bình yên không gợn sóng. Bởi lẽ bước vào không gian ấy là bão lòng bỗng chốc dịu êm chỉ còn lại những cơn say nồng nàn, khắc khoải. Để rồi khi trở về, ai ai cũng nặng mang nhớ nhung tha thiết.

Là homestay Đà Lạt giá rẻ bình dị, giản đơn như bao homestay khác nhưng ở Vườn Thương House có gì đó vô cùng đặc biệt khiến lữ khách chẳng muốn rời bước.

Hiện lên trước phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng; homestay giống như bức tranh thủy mặc mơ màng trong màn sương mờ ảo bên hồ Tuyền Lâm khiến trái tim người nhìn ‘tan chảy’ ngay từ lần chạm mặt đầu tiên. Căn nhà gỗ đơn sơ, mộc mạc sở hữu view nhìn thẳng ra hồ yên tĩnh và cả ngọn núi Voi trầm mặc, sừng sững. Chọn cho mình một góc nhỏ, thanh thản nhấm nháp ly cà phê đắng chát để suy ngẫm để sống chậm lại,… cuộc đời bỗng nhiên nhẹ bẫng như mây trời.

Thiết kế Vườn Thương House có gì đặc biệt?

homestay Đà Lạt giá rẻ

Căn phòng lúc nào ngập tràn nắng và gió

Ở homestay không có nhiều phòng, nó đơn thuần chỉ là căn nhà diện tích khiêm tốn 30m2 với kiến trúc nội thất bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng tắm và 1 ban công. Vì thế đến Vườn Thương ta như được trở về nhà với tất cả những gì trân quý nhất.

Gia chủ ưu ái cho phòng ngủ một không gian khá rộng và thoáng. Nội thất được thiết kế toàn phần bằng gỗ tự nhiên từ sàn, vách cho tới trần mang lại cảm giác ấm áp, sang trọng. Chăn – ga – gối – đệm được thay giặt thường xuyên nên lúc nào cũng thơm tho, sạch sẽ đem đến cho bạn giấc ngủ ngon lành từ tối tới sáng.

Các phòng còn lại đều bài trí gọn gàng, đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt là đứng ở góc nào đi nữa, bạn cũng có thể cho ra đời những bức hình đẹp hết nấc.

Ở Vườn Thương có gì thú vị?

homestay Đà Lạt giá rẻ

Thiên nhiên mơ màng say đắm

Là một trong số ít homestay Đà Lạt giá rẻ sở hữu vị trí lý tưởng, Vườn Thương nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Tuyền Lâm. Bên cạnh là chuỗi nhà hàng, cafe ăn uống sầm uất; Thiền Viện Trúc Lâm và cả bến thuyền đi khoảng 2km nữa là tới vườn Dantala xanh mượt bốn mùa. Bạn cũng có thể đi thuyền vào tham quan Đá Tiên,… Vậy nên đến đây, du khách chẳng lo không có chỗ để đi thăm thú, ăn chơi nhé!

Tại homestay, chị chủ đảm đang còn tự tay chế biên đủ món ngon trên đời để phục vụ bữa sáng cho khách quý mà không quên chuẩn bị cà phê, trà free nữa chứ. Còn nếu bạn muốn tổ chức một bữa tiệc ngoài trời đầm ấm nho nhỏ thì cứ mạnh dạn đề xuất với chủ nhà thân thiện, chắc chắn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình từ A – Z đấy.

Chiều về hoang hoải, tím ngắt; ngồi trên ban công mêm mải với hoàng hôn cũng là điều mà du khách thích nhất khi ở đây.

3. Thời bao cấp homestay

Vị trí: 36/09 Triệu Việt Vương, phường 3, TP. Đà Lạt

Giá: Chỉ từ: 80 nghìn/người

Thời bao cấp homestay tựa nốt nhạc trầm xao xuyến giữa lòng Đà Lạt

homestay Đà Lạt giá rẻ

Xóm trọ Thời Bao Cấp giản dị và bình yên

Nếu bạn đã chán với cuộc sống xô bồ, hối hả ngoài kia; nếu bạn muốn tìm về những điều giản đơn, bình dị của năm tháng đã xa thì homestay Đà Lạt giá rẻ Thời Bao Cấp sẽ là nơi cho bạn những trải nghiệm ngọt ngào về một thời thanh xuân tươi đẹp của “ông bà anh”, của “thầy mẹ anh”. Ở đó người ta sống với nhau bằng tất cả tâm tình nồng ấm, bằng tất cả sự yêu thương và chia sẻ.

Dù nằm sâu trong con hẻm trên đường Triệu Việt Vương, nơi đây vẫn được du khách biết và tìm đến như một địa chỉ thân thuộc.

Nhuốm màu hoài cổ, không gian homestay Thời Bao Cấp được chăm chút một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng từ màu sơn tường bàng bạc, từ tấm biển hiệu gỗ mộc mạc với nét chữ đơn sơ, từ chiếc tivi cổ tới ấm trà xưa cũ, từ chiếc xe máy cà tàng cho tới bộ bàn ghế phai màu,… có thể bạn chưa một lần được nhìn thấy hoặc mới chỉ hình dung qua những câu chuyện kể của bà, của mẹ thì hôm nay, tất cả hiện lên vô cùng gần gũi và chân thực. Dẫu có mang hơi thở của những tháng năm khốn khó, thiếu thốn đi nữa thì homestay Thời Bao Cấp vẫn cứ đẹp theo cách riêng mà chắc chắn rằng cuộc sống hiện đại bây giờ chẳng thể nào có được.

Homestay Đà Lạt giá rẻ Thời Bao Cấp – Nơi gắn kết tâm hồn

homestay Đà Lạt giá rẻ

Không gian ngọt ngào, hoài niệm của homestay Đà Lạt Thời Bao Cấp

Không hào nhoáng, phô trương; không long lanh sang trọng; Thời Bao Cấp giống như ngôi nhà thân thương chờ đợi ta trở về dù cho ta đã rời xa bao nhiêu năm đi nữa, dù có nắng mưa dãi dầu, dù bão tố phong ba,.. Sở hữu khoảng sân vườn rộng lớn, ngập tràn cây lá; ở bất cứ ngóc nhỏ nào cũng đem lại cho du khách cảm giác bình yên đến lạ. Ngồi xuống chiếc ghế đón bình minh, hít hà mùi thơm nồng của nắng, hương ngào ngạt của hoa rồi chụp lấy vài bức hình lưu giữ từng khoảnh khắc ngọt ngào cũng trở thành niềm yêu thích của rất nhiều người.

homestay Đà Lạt giá rẻ

Những món đồ nhuốm màu thời gian càng tăng thêm chiều sâu cảm xúc cho homestay

Bạn cũng có thể tổ chức bữa tiệc BBQ nho nhỏ để mọi người trong xóm có cơ hội giao lưu gắn kết tình cảm và thế là từ những người không quen biết, ta trở thành tri kỷ lúc nào chẳng hay. Chủ homestay cũng vô cùng dễ thương và vui tính, bất kể khi nào cần được giúp đỡ du khách cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm. Điều đặc biệt tại các không gian sinh hoạt chung của homestay có bảng thông báo “Ở đây không có wifi hãy nói chuyện với nhau như những năm 1982″ như một lời nhắn nhủi rằng chúng ta hãy bỏ điện thoại xuống, bỏ tai nghe ra để lắng nghe, chia sẻ với nhau nhiều hơn.

homestay Đà Lạt giá rẻ

Cửa hàng mang tên Mậu Dịch được trang trí đậm chất hoài cổ

Nếu thấy trong mình có nhiều tâm sự không biết tỏ bày cùng ai thì hãy viết lên những chậu cây sen đá nhỏ xinh, đáng yêu nhé! Hãy coi chúng là người bạn tâm tình để rồi khi bạn rời xa nơi này thì chủ nhân của chúng vẫn ngày ngày chăm sóc và cập nhật thường xuyên trên fanpage cho bạn biết. Bởi lẽ đó, ở homestay Đà Lạt giá rẻ Thời Bao Cấp không có chỗ cho sự cô đơn, vụn vỡ mà chỉ có những yêu thương lấp đầy mọi khoảng trống tâm hồn.

Lời kết

Không nhất thiết phải ở khách sạn sang trọng cùng với các dịch vụ đắt đỏ, bạn vẫn có thể tận hưởng kỳ nghỉ ý nghĩa trong một không gian bình dị và ngọt ngào tại các homestay Đà Lạt giá rẻ. Tại sao không thử một lần trải nghiệm, thử một lần sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc mà chắc chắn rằng khi xa rời thành phố tình yêu này bạn sẽ chẳng thế nào quên được.

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


341 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,