Đèn làm việc là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu trong không gian làm việc của mỗi người. Một chiếc đèn làm việc tốt ngoài việc đảm bảo ánh sáng đủ, ổn định còn phải đảm bảo những [...]

Đèn làm việc là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu trong không gian làm việc của mỗi người. Một chiếc đèn làm việc tốt ngoài việc đảm bảo ánh sáng đủ, ổn định còn phải đảm bảo những yếu tố về sức khỏe của người dùng. Tham khảo những kinh nghiệm mua đèn bàn làm việc mà NoithatXHome.vn chia sẻ dưới đây để lựa chọn cho mình mẫu đèn ưng ý và chất lượng nhé!

1. Thế nào là đèn bàn làm việc tốt?

Đèn bàn làm việc

Thế nào là bàn làm việc đạt chuẩn?

Đèn bàn làm việc chất lượng đơn giản có thể hiểu là mẫu đèn có thể đáp ứng các tiêu chí: ánh sáng đạt chuẩn, gần với ánh sáng tự nhiên và không nhấp nháy; hạn chế ánh sáng trực tiếp chiếu vào mắt, giảm chói; có khả năng điều chỉnh góc độ, bề mặt chiếu sáng rộng.

Đèn bàn làm việc

Đèn bàn làm việc LED

Khi làm việc, đôi mắt của ta sẽ phải tập trung và hoạt động. Bởi vậy, nếu không gian làm việc không đủ ánh sáng hoặc ánh sáng không liên tục sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị giác và hiệu quả công việc. Có rất nhiều người tận dụng ánh sáng từ nguồn đèn chính trong phòng hoặc ánh sáng từ ngoài trời mà không quan tâm nhiều đến việc thiết kế đèn bàn làm việc. Lúc này mắt bạn sẽ phải làm việc và điều tiết nhiều hơn.

Lựa chọn đèn bàn làm việc chất lượng, với kiểu dáng thiết kế hiện đạo sẽ giúp bạn tăng cảm hững sáng tạo trong công việc, mang lại hiệu quả công việc cao đồng thời bảo vệ đôi mắt của bạn.

2. Những mẫu đèn bàn làm việc phổ biến hiện nay

2.1. Đèn làm việc bóng sợi đốt

Đèn bàn làm việc

Đèn bàn làm việc bóng sợi đốt

 

NƠI BÀN ĐÈN LÀM VIỆC

 

Đèn bàn làm việc sợi đốt hay còn được gọi là đèn dây tóc. Bóng đèn có đui xoáy hoặc đui cài, dây tóc là bộ phận chính để phát ra ánh sáng thông qua vỏ thủy tinh trong suốt. Đèn làm việc sợi đốt có giá thành rẻ, phát ra ánh sáng vàng ổn định và liên tục, ánh sáng chân thật khiến người dùng không bị mỏi mắt.

Tuy nhiên loại bóng đèn này có khả năng tỏa nhiệt rất lớn gây lãng phí điện năng và nóng khi sử dụng.

2.2. Đèn bàn làm việc bóng Compact

Đèn bàn làm việc

Đèn làm việc bóng Compact

Đèn bàn làm việc bóng Compact hay còn được gọi là đèn huỳnh quang. Bóng đèn có đui xoáy, ít tỏa nhiệt và tiết kiệm điện năng gấp 5 lần so với bóng đèn sợi đốt. Tùy loại bóng mà bạn có thể lựa chọn ánh vàng hay ánh trắng đều được.

Đèn bàn làm việc này có nhược điểm là ánh sáng không chân thật và liên tục, phát ra thủy nhân, photpho ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

2.3.  Đèn bàn làm việc bóng đèn LED

Đèn bàn làm việc

Đèn làm việc bóng LED

Đèn làm việc bóng đèn LED với những ưu điểm vượt trội được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích lựa chọn nhất hiện nay. Đèn bàn làm việc cao cấp LED có phổ quang cao, cung cấp cả ánh sáng vàng và ánh trắng. Đèn ít tỏa nhiệt, án sáng ổn định chân thực, không chứa các chất độc hại, tiết kiệm điện năng và tuổi thọ bóng đèn cao.

2.4. Đèn bàn làm việc Halogen

Đèn bàn làm việc

Thiết kế đèn bàn ấn tượng

Đèn bàn làm việc Halogen tương tự như bóng đèn sợi đốt, cho ánh áng vàng ổn định, chân thực. Đèn có độ sáng cao hơn, đồng thời tỏa nhiệt nhiều hơn gây lãng phí điện nay và tuổi thọ bóng thấp.

3. Những lưu ý khi lựa chọn đèn bàn làm việc cao cấp, chất lượng

Dựa vào những tiêu chí của đèn bàn làm việc, Gotrangtri,vn chia sẻ đến bạn những lưu ý chọn đèn làm việc chất lượng dưới đây:

3.1. Chọn màu sắc ánh sáng của đèn

Đèn bàn làm việc

Lựa chọn ánh sáng của đèn

Có rất nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn ánh sáng nào thì phù hợp với không gian làm việc. Thường thấy, ánh sáng vàng sẽ mang lại cảm giác dịu nhẹ cho mắt, nhưng ánh sáng trắng sẽ giúp tươi tỉnh và tập trung hơn. Theo lời khuyên của các chuyên gia, dùng đèn bàn làm việc nên chọn mẫu đèn có ánh sáng trắng để luôn tỉnh táo và tăng năng suất làm việc.

Đèn bàn làm việc

Đèn làm việc để bàn

Bạn cũng đừng lo lắng khi nghĩ rằng ánh sang vàng sẽ ít gây hại cho mắt hơn, nhưng thực tế chứng minh ở cùng một cường độ ánh sáng thì sắc vàng hay trắng đều tác động như nhau đến thị giác của con người.

3.2. Chọn đèn làm việc có thể tùy chỉnh cường độ ánh sáng

Cường độ ánh sáng sẽ tác động trực tiếp tới thị lực sức khỏe của người tiêu dùng. Bạn nên lựa chọn các mẫu đèn bàn làm việc có khả năng điều chỉnh ánh sáng để phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Đèn bàn làm việc

Cường độ ánh sáng bàn làm việc

Nếu bạn muốn sử dụng cho công việc học tập, làm việc thì nên lựa chọn các mẫu đèn bàn làm việc có cường độ ánh sáng từ 700 – 750 lux. Lux là độ rọi ánh sáng phát ra từ bóng đèn đến bề mặt được chiếu sáng.

Còn nếu bạn muốn sử dụng đèn làm việc để đọc sách, báo thì chỉ cần sử dụng ở cường độ 500- 550 lux.

3.3. Lựa chọn đèn điều chỉnh được góc độ

Đèn bàn làm việc

Lựa chọn đèn làm việc thông minh, điều chỉnh được góc độ

 

NƠI BÁN BÀN LÀM VIỆC

 

Đây được coi là tính linh hoạt trong thiết kế đèn bàn làm việc. Lựa chọn các mẫu đèn có thể điều chỉnh độ cao, góc chiếu sáng và độ phủ sáng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Các mẫu đèn bàn làm việc cao cấp, hiện đại ngày nay hầu như đều tích ứng các tính năng này, mang đến cho bạn những sản phẩm đa năng và chất lượng nhất.

3.4. Khả năng thay thế bóng

Đèn bàn làm việc

Khả năng sửa chữa khi hỏng

Khi lựa chọn đèn bàn làm việc bạn cũng cần lưu ý đến khả năng sửa chữa của đèn khi hỏng. Nên chọn những mẫu đèn bàn có khả năng tháo dời để dễ dàng thay thế chúng khi bị hư hỏng, tiết kiệm chi phí tối đa.

Các mẫu đèn điều khiển bằng công tắc thường bền hơn và dễ sữa chữa hơn so với đèn sử dụng điều khiển cảm hứng.

Xem thêm: Những lưu ý cần thiết khi mua đèn bàn chống cận cho con.

3.5. Một số mẫu đèn bàn làm việc đẹp, chất lượng

Đèn bàn làm việc

Các mẫu đèn làm việc cao cấp, đẹp

Đèn bàn làm việc

Đèn làm việc đều chỉnh được độ cao, góc độ

Đèn bàn làm việc

Đèn bàn làm việc LED

4. NoithatXHome.vn – cung cấp đèn làm việc đẹp, chất lượng

Một trong những lưu ý khi mua đèn làm việc chất lượng vẫn là nên lựa chọn đơn vị cung cấp đèn bàn làm việc uy tín, đáng tin cậy cho các mẫu đèn chất lượng, độ bền cũng như tính an toàn của sản phẩm cao.

Đèn bàn làm việc

Mua đèn làm việc tại NoithatXHome.vn

Là một trong những đơn vị hàng đầu về nội thất và phụ kiện trang trí nhà, tại NoithatXHome.vn chúng tôi có đa dạng những mẫu đèn làm việc, đèn trang trí đẹp, chất lượng hứa hẹn là đối tác đáng tin cậy của quý khách hàng. Các mẫu đèn của NoithatXHome.vn đều được kiểm soát về chất lượng, tuân thủ các tiêu chuẩn về ánh sáng mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, an toàn với thị giác.

5. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn vừa chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mua đèn bàn làm việc chất lượng. Rất mong nhận được góp ý của bạn đọc thông qua những bình luận dưới đây. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày làm việc tốt lành!


358 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,