(Gotrangtri.vn) Kiến trúc nổi bật, vị trí tuyệt đẹp hay sự khéo léo trong việc lựa chọn chất liệu thông minh chính là những yếu tố góp phần tạo nên những tòa nhà nổi tiếng và truyền cảm hứng cho [...]

(NoithatXHome.vn) Kiến trúc nổi bật, vị trí tuyệt đẹp hay sự khéo léo trong việc lựa chọn chất liệu thông minh chính là những yếu tố góp phần tạo nên những tòa nhà nổi tiếng và truyền cảm hứng cho sự sáng tạo đến với hàng triệu người trên thế giới.

Bất cứ ai nhìn thấy những tòa nhà này đều không thể không có chút cảm hứng cho cuộc sống của mình.

Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu kiến trúc độc đáo của những tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới trong bài viết sau đây nhé!

1.Tòa nhà nổi tiếng: Tử Cấm Thành, Bắc Kinh

Tử Cấm Thành là một khu phức hợp cung điện ở trung tâm Bắc Kinh, Trung Quốc, công trình này được xây dựng giữa 1406 Sau Công nguyên (SCN) đến 1420 SCN.

Tử Cấm Thành là quê hương của các hoàng đế từ triều đại nhà Minh đến cuối triều đại nhà Thanh, chính vì thế nới đây trở thành trung tâm chính trị của Trung Quốc trong nửa thiên niên kỷ.

Tử Cấm Thành là tòa nhà nổi tiếng truyền cảm hứng nổi tiếng nhất thế giới (Ảnh internet)

Tử Cấm Thành là tòa nhà nổi tiếng truyền cảm hứng nổi tiếng nhất thế giới (Ảnh internet)

Nơi đây ngày nay là nơi có Bảo tàng Cung điện, và được tuyên bố là Di sản Thế giới vào năm 1987.

Ngoài ra Tử Cấm Thành còn được UNESCO công nhận là công trình với bộ sưu tập gỗ cổ lớn nhất được bảo tồn trên thế giới.

Tử Cấm Thành luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch, mỗi năm thu hút hơn 16 triệu khách tham quan tức trung bình 40.000 khách tham quan mỗi ngày.

Tòa nhà nổi tiếng Tử Cấm Thành sừng sững giữa trời xanh (Ảnh internet)

Tòa nhà nổi tiếng Tử Cấm Thành sừng sững giữa trời xanh (Ảnh internet)

Đây là một trong những công trình cổ đại được người dân Trung Quốc và cả thế giới tôn thờ. 

2. Tòa nhà nổi tiếng: Tòa nhà nhảy múa quyến rũ, Prague 

Tòa nhà Nationale-Nederlanden của thành phố Prague được người ta gọi với cái tên dễ thương là “Tòa nhà nhảy múa quyễn rũ”. Công trình này được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư người Cộng hòa Séc gốc Croatia Vlado Milunić và kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada Frank Gehry.

Tòa nhà nổi tiếng như đang nhảy múa quyến rũ ở Prague (Ảnh internet)

Tòa nhà nổi tiếng như đang nhảy múa quyến rũ ở Prague (Ảnh internet)

Tòa nhà nổi tiếng này có phong cách kiến trúc rất phi truyền thống thiết kế gây tranh cãi vào thời điểm đó. 

 Kiến trúc Giải tỏa kết cấu – hay kiến trúc Baroque – tạo thành một hình dạng nhảy múa khác thường nhờ 99 tấm bê tông, mỗi tấm có hình dạng và kích thước khác nhau.

Nó phổ biến đến mức hiện đang được khắc họa trên 2.000 đồng tiền Koruto của Séc do Ngân hàng Quốc gia Séc phát hành.

Trên mái nhà của tòa nhà nổi tiếng Nationale-Nederlanden là một nhà hàng Pháp với với góc nhìn bao trọn thành phố. Khu vực khác là các công ty đa quốc gia. Tòa nhà này được coi là một trong những tòa nhà có kiến trúc đẹp nhất thế giới.

3. Tòa nhà nổi tiếng: Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee, Wisconsin 

Bảo tàng Nghệ thuật Milwaukee là một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo bao gồm ba tòa nhà.

Thứ nhất là Trung tâm Tưởng niệm Chiến tranh được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Phần Lan Eero Saarinen.

Thứ 2 là Tòa nhà Kahle của David Kahler và cuối cùng là tòa Pavilion Quadracci được tạo ra bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava.

Tòa nhà nổi tiếng hình xương giống chữ "V" (Ảnh internet)

Tòa nhà nổi tiếng hình xương giống chữ “V” (Ảnh internet)

Toàn bộ công trình có góc nhìn ra hồ Michigan. Bảo tàng này có liên kết với Đại lộ Wisconsin qua cầu tàu chạy dây cáp.

Người đi bộ có thể băng qua Đài tưởng niệm Lincoln phía trên cây cầu và tiếp tục đi vào sảnh đường, trong khi người lái xe đi qua một nhà để xe có mái vòm dưới lòng đất, nơi các cột bê tông xiên tạo thành một loạt các kiến trúc hình xương giống chữ “V”.

4. Tòa nhà nổi tiếng trên thế giới: Đền Lotus 

Đền Lotus hay còn gọi là đền hoa sen là một ngôi nhà thờ cúng Bahai ở New Delhi. Ngôi đền nổi bật với hình dáng hoa sen độc đáo, nó đã trở thành một điểm thu hút nổi bật nhất trong thành phố. 

Giống như tất cả Đền thờ Bahai, đền Hoa Sen chào đón tất cả mọi người, bất kể tôn giáo hay bằng cấp nào khác.

Tòa nhà bao gồm 27 “cánh hoa” bằng đá cẩm thạch, được bố trí thành các nhóm ba thành chín cạnh với chín cửa mở ra một sảnh trung tâm với chiều cao của hơn 40 mét và sức chứa 2.500 người. 

Đền Lotus là một trong những tòa nhà nổi tiếng trên thế giới (Ảnh Internet)

Đền Lotus là một trong những tòa nhà nổi tiếng trên thế giới (Ảnh Internet)

Kể từ khi hoàn thành vào năm 1986, nó đã trở thành một trong những tòa nhà được tham quan nhiều nhất trên thế giới, thu hút hơn 100 triệu người.

5. Tòa nhà nổi tiếng: Nhà thờ chính tòa Cologne 

Nhà thờ chính tòa Cologne  là một nhà thờ Công giáo Rôma với chức năng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Cologne, Đức.

Với độ cao 157 m nhà thờ này là nhà thờ cao thứ nhì của Đức sau Nhà thờ Tin Lành Ulm và là nhà thờ cao thứ ba của thế giới.

Nhà thờ có năm tầng kiến trúc Gothic cao, công trình này được bắt đầu xây dựng vào năm 1248 và dừng lại vào năm 1473, trước khi tòa nhà chính được hoàn thành.

Việc xây dụng đã không được tiếp tục cho đến những năm 1800, và nó cuối cùng cũng đã được hoàn thành vào năm 1880 sau khi trải qua rất nhiều sóng gió.

Nhà thờ này nổi tiếng là một kiệt tác Gothic có chứa nhiều tác phẩm nghệ thuật cũng như hòm đựng thánh tích, theo truyền thống được cho là giữ phần còn lại của 3 vị vua.

6. Tòa nhà nổi tiếng: Mái vòm đá, Jerusalem

Mai vòm đá là một kiệt tác của kiến trúc Hồi giáo, Mái vòm đá là một tòa nhà ra đời vào thế kỷ thứ 7, nằm ở Jerusalem.

Được xây dựng bởi Caliph Abd al-Malik giữa năm 687 và 691, với khối xây dựng hình bát giác và mái vòm gỗ là thiết kế của Byzantine.

Gạch Ba Tư ở bên ngoài được trang trí bởi Suleiman I vào năm 1561; nội thất được trang trí với đá cẩm thạch, khảm và men sứ.

Mái vòm đá ở Jerusalem là đặc trưng của tòa nhà nổi tiếng, tượng đài Hồi giáo còn tồn tại lâu đời nhất (Ảnh internet)

Mái vòm đá ở Jerusalem là đặc trưng của tòa nhà nổi tiếng, tượng đài Hồi giáo còn tồn tại lâu đời nhất (Ảnh internet)

Mái vòm đá là tượng đài Hồi giáo còn tồn tại lâu đời nhất, đã phục vụ như một mô hình đại diện cho kiến trúc và những nỗ lực nghệ thuật khác biệt trong hơn một thiên niên kỷ.

7. Tòa nhà nổi tiếng: La Pedrera, Barcelona

Một số tòa nhà nổi tiếng nằm ở Barcelona vô cùng đẹp mắt và khác thường được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi.

Các thiết kế vô cùng độc đáo của ông đã tạo ra tòa nhà sáng tạo nhất thế giới mà ta từng thấy. Và La Pedrera cũng không phải là một ngoại lệ.

Tòa nhà nổi tiếng La Pedrera, Barcelona (Ảnh internet)

Tòa nhà nổi tiếng La Pedrera, Barcelona (Ảnh internet)

La Pedrera được đánh giá là một trong những ngôi nhà giàu trí tưởng tượng nhất trong lịch sử kiến trúc, đây là ngôi nhà được điêu khắc nhiều hơn là xây dựng.

Mặt tiền của ngôi nhà là một khối đá nhấp nhô đa dạng và hài hòa, cùng với ban công bằng sắt rèn, tạo nên những sự khác thường của thế giới tự nhiên. Tòa nhà này được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1984.

8. Tòa nhà nổi tiếng: Trung tâm thương mại One World, New York

Trung tâm thương mại One World  là một trong những tòa nhà cao nhất nằm ở phía Tây bán cầu.

Thiết kế của Trung tâm thương mại One World không phải là trùng hợp ngẫu nhiên, với độ cao nổi bật 1.776 feet (541m) có liên quan trực tiếp đến năm Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ.

Tòa nhà nổi tiếng - Trung tâm thương mại One World, New York (Ảnh internet)

Tòa nhà nổi tiếng – Trung tâm thương mại One World, New York (Ảnh internet)

Công trình được thiết kế bởi Skidmore, Owings & Merrill của công ty David M Childs, tòa tháp nổi tiếng bằng kính với 104 tầng biến đổi từ một khối lập phương trước khi chuyển từ tầng 20 thành tám hình tam giác cân bằng kiểu dáng đẹp.

Nằm tiếp giáp với đài tưởng niệm 9/11 xinh đẹp, Trung tâm Thương mại One World  là một ngọn hải đăng rực rỡ của thành phố.

9. Tòa nhà nổi tiếng: Nhà thờ St Paul, London

Nhà thờ St Paul là biểu tượng kiến trúc đặc sắc nhất của Luân Đôn, công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Sir Christopher Wren.

Nhà thờ St Paul nằm trên đỉnh đồi Ludgate, điểm cao nhất ở thành phố London, mái vòm nổi tiếng của nó là một trong những mái vòm lớn nhất thế giới, cao gần 112 mét. 

Wren bắt đầu thiết kế St Paul’s vào năm 1666, và phải tận 9 năm sau đó thiết kế của ông mới được hoàn thiện và thực tế mất thêm 35 năm nữa để xây dựng.

St Paul’s đã đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc sống ở London – như một yếu tố độc nhất trong đường chân trời của thành phố, như một trung tâm du lịch và tôn thờ tôn giáo, và gần đây nhất là nơi quy tụ cho các cuộc biểu tình chống khủng bố.

10. Tòa nhà nổi tiếng: Tháp đôi Petronas, Kuala Lumpur

Tháp đôi Petronas ở độ cao 451,9 mét là tòa nhà chọc trời đôi ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Tòa nhà này được giữ danh hiệu cao nhất thế giới trong giai đoạn 1998-2004, là một địa danh mang tính biểu tượng của thủ đô.

Phong cách hậu hiện đại đặc biệt được tạo ra bởi các kiến trúc sư Cesar Pelli và Achmad Murdijat, kỹ sư Deejay Cerico và nhà thiết kế Dominic Saibo dưới sự tư vấn của JC Guinto.

Trên đây là 10 tòa nhà nổi tiếng có thiết kế đỉnh cao nhất thế giới từ thời cổ cho đến hiện đại. 

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật các điểm du lịch nổi tiếng và xu hướng thiết kế nội thất mới nhất bạn nhé!

Thái Sương – Tổng Hợp Internet


239 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,