(Gotrangtri.vn) Tại Mỹ, thư viện không đơn giản là không gian để đọc sách và học tập, mà còn là nơi để phô diễn những phong cách kiến trúc tuyệt vời. Những tòa thư viện đẹp còn mang đậm dấu [...]

(NoithatXHome.vn) Tại Mỹ, thư viện không đơn giản là không gian để đọc sách và học tập, mà còn là nơi để phô diễn những phong cách kiến trúc tuyệt vời.

Những tòa thư viện đẹp còn mang đậm dấu ấn thời gian của những câu chuyện sử thi.

Kiến trúc và không gian của những thư viện mà Portfolio muốn giới thiệu với bạn đọc trong bài viết hôm nay không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại nguồn cảm hứng học tập và sáng tạo rất hớn cho học sinh, sinh viên.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo đó ngay nhé!

11.Thư viện đẹp trong trường đại học

Trong khuôn viên những trường đại học ở Mỹ có những thư viện với kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tương.

11.1. Thư viện đẹp Sterling tại Đại học Yale

Thư viện Tưởng niệm Sterling chính là trọng tâm của hệ thống thư viện trường Yale.

Tòa thư viện đẹp và độc đáo này mang phong cách Gothic Collegiate được xây dựng năm 1931 và hiện là nơi lưu trữ sách của nhiều khoa, sở hữu hơn 3,5 triệu cuốn sách quý hiếm.

Đây còn là nơi được biết đến với bộ sưu tập sách quý hiếm chủ yếu nằm trong Thư viện Sách của Beinecke Rare và Thư viện Y khoa Cushing / Whitney, Thư viện Luật Lillian Goldman, và Thư viện Lewis Walpole ở Farmington, Connecticut.

Thư viện đẹp Sterling tại Đại học Yale - Ảnh internet

Thư viện đẹp Sterling tại Đại học Yale – Ảnh internet

11.2. Thư viện Alden tại Đại học Ohio

Thư viện Alden nằm trong khuôn viên của Đại học Ohio. Tòa nhà rộng lớn này có thể chứa hơn 3.000 người.

Thư viện của Đại học Ohio thu thập hơn 3 triệu ấn bản và số lượng lớn sách điện tử, 55.000 tựa đề nối tiếp, hơn 250.000 mặt hàng truyền thông. Đây là một trong những thư viện lớn nhất Hoa Kỳ.

Thư viện đẹp Alden - Ảnh internet

Thư viện đẹp Alden – Ảnh internet

Thư viện đẹp Alden có các bộ sưu tập đặc biệt tầm cỡ thế giới.

Đây là nơi có Trung tâm Thu thập Quốc tế Hwa-Wei Lee, Trung tâm Lưu trữ Các Bộ sưu tập Đặc biệt Mahn, Thư viện Mỹ thuật Harris, Trung tâm Tiến hành Học thuật, và Khoa Cộng đồng. 

Hơn thế nữa Thư viện đẹp Alden cung cấp quyền truy cập 24 giờ vào các nguồn thông tin, máy tính, không gian học tập cho từng học sinh và các nhóm, cùng thêm sự trợ giúp chuyên môn của các nhân viên thư viện.

11.3. Thư viện William Andrews Clark, Los Angeles.

Thư viện tưởng niệm William Andrews Clark hay còn được gọi là Thư viện Clark là một trong mười hai thư viện chính thức của Đại học California, Los Angeles.

Thư viện này lưu trữ những bản thảo hiếm có nhất tại Hoa Kỳ, về văn học Anh và lịch sử (1641-1800), Oscar Wilde.

Thư viện William Andrews Clark - Ảnh internet

Thư viện William Andrews Clark – Ảnh internet

Thư viện tọa lạc tại 2520 Phố Cimarron, Los Angeles, California 90018. Thư viện tưởng niệm William Andrews Clark, Sr là một chính trị gia và doanh nhân người Mỹ điều hành ngành khai thác mỏ, ngân hàng và đường sắt.

12. Thư viện Amelia Givin, Núi Holly Springs, Pennsylvania

Thư viện Tự do Amelia S. Givin nằm ở Núi Holly Springs, Pennsylvania là thư viện công cộng có lịch sử lâu đời nhất ở đây.

Thư viện độc đáo này được đặt theo tên bà Amelia Steele Givin – Bà là một nữ doanh nhân, nhà từ thiện và là một travel blogger nổi tiếng.

Thư viện độc đáo này sử dụng vật liệu gỗ là chính với sàn nhà và những kệ gỗ để sách màu đỏ gạch bắt mắt và ấn tượng.

13. Thư viện Louis Jefferson Long tại Wells College

Thư viện đẹp Louis Jefferson Long được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Mỹ Walter A.

Với phong cách thẩm mỹ độc đáo được gọi là “Field Theory” ông đã cho ra đời một tuyệt phẩm kiến trúc tuyệt đẹp. Thư viện này gần gũi thiên nhiên, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Hồ Cayuga và khu vực xung quanh.

Bộ sưu tập của thư viện gồm hơn 218.000 tập sách với nhiều lĩnh vực khác nhau, rất nhiều tài liệu điện tử bao gồm ebook, eJournals và cơ sở dữ liệu toàn văn.

Thư viện đủ ghế ngồi rộng rãi và bạn cho hơn 300 người với wi-fi trong toàn bộ tòa nhà, cũng như mười hai máy tính (cả MAC và PC), hai máy in nối mạng và máy photocopy / máy quét.

14. Thư viện đẹp Lawrence, Bristol, Vermont

Thư viện tưởng niệm Lawrence được coi là một trong những thư viện đẹp và có kiến trúc độc đáo nhất nước Mỹ.

Thư viện này được thành lập vào ngày 20 tháng 1 năm 1893. Hiện nay, thư viện đẹp mắt này đã tham gia vào hệ thống Thư viện tự động hóa Koha (VOKAL) của Vermont, và bây giờ được tự động sử dụng Hệ thống Thư viện Hợp nhất Koha.

15. Thư viện đẹp ở Câu lạc bộ Grolier, New York

Thư viện đẹp mắt này thuộc quyền sở hữu của Câu lạc bộ Grolier ở New York. 

Câu lạc bộ được đặt theo tên của Jean Grolier de Servières, Viscount d’Aguisy. Phương châm của thư viện này nói riêng và cả câu lạc bộ nói chung là gợi nên sự hào phóng trong việc chia sẻ sách.

16. Thư viện đẹp của Tiểu bang Iowa, Des Moines

Thư viện Luật tọa lạc trong tòa nhà Capitol, cung cấp cho các nhà lập pháp, các nhân viên chính phủ, cộng đồng luật pháp và công chúng, bộ sưu tập pháp luật có chuyên môn cao cùng các quy định của tiểu bang, liên bang.

Thư viện còn có rất nhiều bản tóm tắt và lập luận của Toà án Tối cao, Toà án Kháng cáo, ấn bản pháp luật, và các tài liệu do cơ quan lập pháp Iowa đưa ra. Hỗ trợ nghiên cứu, học tập về luật pháp hàng đầu nước Mỹ.

17. Thư viện đẹp của Cộng đồng Portsmouth, Virginia.

Thư viện đẹp của Cộng đồng Portsmouth hay còn được gọi là Thư viện Sắc màu, là một tòa nhà thư viện lịch sử nằm ở Portsmouth, Virginia.

Tòa thư viện này một tầng, ba vịnh được xây dựng để cung cấp cho nhu cầu đọc của người Mỹ gốc Phi.

Đây là một trong những thư viện hứng chịu nhiều sóng gió và thăng trầm nhất. Nhưng đến nay nó vẫn rất tuyệt vời và tồn tại bền vững.

Trên đây là những thư viện đẹp có kiến trúc ấn tượng nhất nước Mỹ. Những nơi này không chỉ tạo nên không gian học tập và nghiên cứu hiện đại mà còn mang lại cảm hứng nghệ thuật, cảm hứng sáng tạo đối với những người đam mê kiến trúc và nghệ thuật.

Nếu có dịp đến thăm nước Mỹ, hãy đến và chiêm ngưỡng một trong những công trình độc đáo này nhé. 

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp Internet


420 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,