(Gotrangtri.vn) Trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới mới đây đã được khánh thành tại Cao Hùng, Đài Loan đã trở thành tâm điểm trong giới kiến trúc thời gian gần đây. Hôm nay, hãy cùng chuyên trang Portfolio [...]

(NoithatXHome.vn) Trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới mới đây đã được khánh thành tại Cao Hùng, Đài Loan đã trở thành tâm điểm trong giới kiến trúc thời gian gần đây.

Hôm nay, hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá ngay những ấn tượng trong thiết kế trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới tại Cao Hùng nhé!

1. Quy mô cực đại của trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới

Trung tâm nghệ thuật Quốc gia Cao Hùng được xây dựng trên nền tảng là một căn cứ quân sự cũ tại địa phương.

Dự án là một phần nằm trong quần thể nối liền công viên mới xây dựng rộng 47ha và nằm giáp với công viên Weiwuying Metropolitan về phía đông thành phố.

Toàn cảnh trung tâm nghệ thuật Quốc gia Cao Hùng (Ảnh internet)

Toàn cảnh trung tâm nghệ thuật Quốc gia Cao Hùng (Ảnh internet)

Vì nằm trên một khoảng không gian quân sự cũ nên trung tâm này hứa hẹn sẽ là điểm kết nối bối cảnh địa phương với những tài năng trên thế giới qua văn hóa và nghệ thuật.

Trung tâm với quy mô lớn chưa từng có trên thế giới cũng là hình ảnh biểu tượng cho sự đổi mới và phát triển của đảo quốc cũng như thu hút du khách đến quốc gia ngày càng cao hơn.

Là trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới (Ảnh internet)

Là trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới (Ảnh internet)

Trung tâm nghệ thuật quốc gia Cao Hùng được biết đến là công trình văn hóa với mức đầu tư được xem là phi vụ lớn nhất thế kỷ này tại Đài Loan.

Công trình bao gồm một nhà hát opera gồm 2260 ghế ngồi rộng cho khách, 2000 chỗ cho khách trong phòng hòa nhạc và 9085 đàn ống organ đến từ Orgelbau Klais.

Bên cạnh đó, trung tâm này còn bao gồm một khu vực để trẻ em vui chơi và hoạt động ca múa nhạc. Khu thính phòng gồm 470 chỗ ngồi cho các dàn nhạc giao hưởng và độc tấu.

Không gian ngoài trời rộng lớn của công viên liền kề tạo ra một không gian có sức chứa lên đến 20.000 người. Điểm nhấn quan trọng là phần mái cuối của công trình dạng cong chạm tới đất, tạo thành một sân khấu khép kín bên ngoài.

2. Ý tưởng thiết kế trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới tại Cao Hùng

Công trình được xây dựng từ ý tưởng cây đa trồng xung quanh. Toàn bộ công trình được phát triển theo dạng tán lá đặc trưng. Hệ thống mặt tiền và mái nhà độc đáo trải dài như một bóng cây bao trùm những diện tích bên dưới.

Khu vực khán phòng trong trung tâm được nối liền từ một tiền sảnh có mái che có tên là Banyan Plaza (Khu trung tâm Cây Đa). Mái che này bao quanh các khu chức năng, tạo ra những không gian công cộng để gặp gỡ và tụ họp nhau.

Khán giả tới gặp gỡ và thưởng thức các chương trình của trung tâm giống với hình ảnh của nếp sinh hoạt dưới gốc cây đa đã đi vào thi ca của người phương Đông xưa cũ.

Cây đa là câu chuyện bắt nguồn cho ý tưởng thiết kế tổng thể của tòa nhà. Cây đa được tạo ra bởi công trình của Mecanoo là một cây đa hài hòa giữa quang cảnh tự nhiên truyền thống với không gian chức năng mang âm hưởng hiện đại đặc sắc.

3. Độc đáo trong thiết kế trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới

Kết cấu mái uốn lượn giúp phân chia các khoảng không của bốn thính phòng khác nhau bên trong. Những khoảng trống được tạo ra từ phần đan xen tạo ra các hang động nhận tạo, đem đến không khí đô thị tấp nập và độc đáo cho người dùng.

Mỗi thính phòng ở tại các khu vực lại có phong cách riêng trong bố trí âm thanh, đèn chiếu sáng và ghế ngồi.

Nếu như sảnh hòa nhạc xuất phát từ hình ảnh vườn nho thanh mát thì phòng biểu diễn lại mang phong cách ấm cúng, thân mật. Nhà hát lấy ý tưởng hình móng ngựa với quy mô lớn.

Nội thất được bài trí trong trung tâm nghệ thuật Cao Hùng ưu tiên sử dụng màu sắc bắt mắt và sang trọng. Ghế ngồi trong các khán phòng được trang bị hoàn toàn màu rượu vang trong khi nhà hát opera được bài trí màu đỏ và màu xanh độc đáo cho nhà hát còn lại.

4. Không gian đa chức năng của trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới

Trung tâm nghệ thuật quốc gia Cao Hùng với vị thế là một trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới sẽ tạo ra không gian văn hóa mới cho Đài Loan nói riêng và cả Châu Á nói chung.

Những nét độc đáo trong kiến trúc xây dựng cùng không gian nghệ thuật đa dạng sẽ làm khơi gợi thêm sự sáng tạo trong hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ.

Không gian rộng mở của trung tâm cũng là nơi sinh hoạt cộng đồng, trở thành điểm cung cấp không gian cho giáo dục nghệ thuật và ươm mầm cho những thiên tài nghệ thuật ở Đài Loan.

Các quảng trường trung tâm thường xuyên diễn ra các hoạt động đa chức năng như diễn tập, tổ chức sự kiện, cung cấp dịch vụ nhà hàng, triển lãm, rạp chiếu phim để phục vụ mục đích đa dạng của khách hàng.

Trên tất cả, trung tâm nghệ thuật sẽ là cầu nối giúp thành phố Cao Hùng, Đài Loan vươn tới những tài năng khác về nghệ thuật của thế giới, góp phần làm giàu và đẹp hơn hình ảnh của quốc đảo trên thị trường quốc tế.

5. Những công trình kiến trúc ấn tượng của Đài Loan

Đài Loan không chỉ có trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới mà còn là quốc gia có hệ thống kiến trúc độc đáo, đồ sộ và được thế giới ghi nhận.

Trung tâm nghệ thuật Pier 2

Trước khi biết đến trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới thì tại Cao Hùng, trung tâm nghệ thuật Pier 2 đã làm mưa làm gió với chức năng là khu phức hợp trưng bày và tổ chức triển lãm ấn tượng nhất của thành phố.

Công trình được cải tạo lại từ nhà kho cũ của tổ hợp nhà máy đường nằm ngay cạnh bên cảng Cao Hùng với thiết kế độc lạ nhất.

Đài Bắc 101

Công trình Đài Bắc 101 là biểu tượng cho niềm tự hào của người dân Đài Loan khi sở hữu chiều cao đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau Burf Khalifa ở Dubai.

Tháp cao chọc trời như hình dạng một cây bút đang viết chữ nên trời cao sẽ giúp bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn thành phố Đài Bắc xinh đẹp từ trên tầng 89 hoặc 91 công trình.

Tòa nhà dạng xoắn DNA Tao Zhu Yin Yuan

Tòa nhà cao tầng mang tên Tao Zhu Yin Yuan được xây dựng từ năm 2016 với hình dạng xoắn độc đáo và bao phủ bởi 23.000 cây xanh.

Chính từ thiết kế xanh độc đáo, Tao Zhu Yin Yuan kỳ vọng sẽ trở thành một công trình xanh giúp hấp thụ 130 tấn khí thải CO2 mỗi năm

Dinh Tổng thống Đài Loan

Tọa lại tại trung tâm của quận Trung Chính, Đài Bắc, công trình là nơi ở cho các cơ quan giúp việc Tổng thống và Phó tổng thống của Đài Loan.

Công trình là sự kết hợp giữa kiến trúc xây dựng Châu Âu hiện đại và màu sắc mang âm hưởng cổ kính, trang nghiêm.

Với những dấu ấn thiết kế đặc sắc, trung tâm nghệ thuật quốc gia Cao Hùng không chỉ xứng đáng là trung tâm nghệ thuật lớn nhất thế giới mà còn xứng đáng trở thành một tượng đài về xây dựng kiến trúc nghệ thuật cho giới kiến trúc học hỏi.

Hãy tiếp tục theo dõi gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.

Thái Sương – Tổng hợp


342 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,