“Melamine” là cụm từ rất quen thuộc đối với chúng ta khi nhắc đến nội thất gỗ công nghiệp. Hay nói dễ hiểu hơn thì chúng là một loại bề mặt dùng để trang chí đồ nội thất  phổ [...]

“Melamine” là cụm từ rất quen thuộc đối với chúng ta khi nhắc đến nội thất gỗ công nghiệp. Hay nói dễ hiểu hơn thì chúng là một loại bề mặt dùng để trang chí đồ nội thất  phổ biến hiện nay. Trong đó, kệ tivimelamine cũng là một trong những dòng sản phẩm được khách hàng vô cùng ưa chuộng.

1. Khái niệm và cấu tạo của melamine

1.1. Melamine là gì?

Melamine là một chất hữu cơ theo thuật ngữ khoa học. Đặc tính của nó là ít tan trong nước nên được ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, đặc biệt là sản xuất nội thất. Nó là vật liệu phổ biến để cấu tạo nên bề mặt của nội thất gỗ công nghiệp. Ngoài tạo ra bề ngoài đẹp cho sản phẩm, nó còn có khả năng chống thấm và chống nước. Vì vậy nó sẽ tạo nên các nội thất hay kệ tivi melamine bền và đẹp.

kệ tivi melamine

Melamine là một chất liệu được sử dụng phổ biến trong sản xuất nội thất

1.2. Cấu tạo của melamine

Melamine còn có tên gọi khác là gỗ MFC – Melamine Faced Chipboard, một vật liệu dùng để trang trí trên bề mặt của gỗ. Một tấm melamine được cấu tạo từ 3 lớp  với: Overlay – lớp màng phủ bên ngoài, kế đến là Decorative Paper – lớp phim tạo màu mỹ thuật và cuối cùng là Kraft Paper – lớp giấy nền. Trải qua quá trình ép ở nhiệt độ cùng áp suất cao, chúng được kết hợp chặt chẽ lại với nhau bằng keo melamine và trở thành dòng vật liệu trang trí bề mặt gỗ khá phổ biến trong lĩnh vực nội thất hiện nay. Nó tạo nên những chiếc kệ tivi melamine không chỉ có màu sắc đa dạng, độ bền còn cao nữa.

kệ tivi melamine

Cấu tạo các lớp của melamine

 

NƠI BÁN KỆ TIVI

 

2. Ưu điểm của kệ tivi melamine

Melamine góp phần “hô biến” giúp cho các sản phẩm nội thất trở nên bền hơn và đẹp hơn. Vậy một chiếc kệ tivi melamine sẽ có những ưu điểm gì thể hiện được điều đó? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Màu sắc đa dạng

Melamine có khả năng tạo nhiều màu sắc khác nhau với lớp phim Decorative Paper tạo màu mỹ thuật trong cấu tạo nên nội thất gỗ công nghiệp được phủ melamine thường có màu sắc rất đa dạng, phong phú, tạo nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, màu sắc của melamine khó phai nên đây là ưu điểm mà nhiều người tiêu dùng yêu thích khi sử dụng kệ tivi melamine.

kệ tivi melamine

Melamine tạo ra những sản phẩm nội thất có màu sắc đa dạng

2.2. Thân thiện với môi trường

Kệ tivi phủ melamine mà rất thân thiện với môi trường. Nó hầu như không gây hại gì cho người dùng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng cho gia đình. Với sự ứng dụng rộng rãi của chất liệu này cũng như sự yêu thích cảu các gia đình hiện đại, chúng ta đủ biết melamine tạo ra những sản phẩm an toàn với cuộc sống con người và môi trường tự nhiên như thế nào.

kệ tivi melamine

Melamine là một chất liệu quen thuộc, thân thiện với môi trường

2.3. Khả năng chống thấm nước, chống trầy xước

Một trong những ưu điểm nổi bật nữa của kệ tivi melamine chính là khả năng chống thấm nước bề mặt, chống trầy xước vô cùng tuyệt vời. Nếu nội thất gỗ tự nhiên khiến chúng ta lo lắng vì dễ bị mối mọt, gỗ công nghiệp thì dễ bị thấm nước thì melamine chính là chất liệu có thể khắc phục được những nhược điểm đó. Đó là lý do mà nhiều nội thất, đặc biệt là từ gỗ công nghiệp như hiện nay thường được phủ một lớp melamine với tác dụng như trên. Như vậy, sản phẩm thường sẽ có tuổi thọ lâu hơn.

kệ tivi melamine

Những sản phẩm làm từ melamine có khả năng chống mối mọt tốt

3. Một số mẫu kệ tivi melamine đẹp

Các mẫu kệ tivi melamine hiện nay không chỉ đa dạng về màu sắc mà còn có cả kiểu dáng để nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng, thẩm mỹ của con người. Trong số đó có một vài mẫu kệ tivi cực kỳ thu hút người tiêu dùng. Chúng ta có thể kể tới một số thiết kế bên dưới đây.

3.1. Kệ tivi trắng

Kệ tivi màu trắng cũng như nhiều loại nội thất khác là sự lựa chọn cho những gia đình yêu thích sự tối giản. Với một kiểu dáng hiện đại, tiện lợi cùng chất liệu bền đẹp, kệ tivi melamine màu trắng sẽ là một sản phẩm nội thất tuyệt vời mà gia đình bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, cảm giác sạch sẽ, không gian mở rộng tinh tế và sang trọng cũng là lý do mà kệ tivi trắng luôn được yêu thích nhiều như vậy. Các mẫu kệ tivi gỗ công nghiệp hiện nay thường sẽ được sơn màu trắng, sau đó phủ một lớp melamine bên ngoài để bảo vệ sơn, chống thấm, chống xước, giúp sản phẩm nội thất bền đẹp lâu hơn.

kệ tivi melamine

Mẫu kệ tivi melamine màu trắng đơn giản nhưng mang vẻ đẹp tinh tế

3.2. Kệ tivi dáng dài không chân

Chiếc kệ tivi melamine với hình hộp chữ nhật dài tuy đơn giản nhưng lại là thiết kế khá hiện đại. Phần chân của chiếc kệ tivi sẽ thiết kế cận sàn hoặc gần như không co chân. Chiếc kệ được chia làm nhiều ngăn còn mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi sử dụng. Đây là chiếc kệ tivi gỗ công nghiệp mà có thể phù hợp với mọi phong cách trang trí nội thất nhà ở hiện nay, việc của chúng ta chỉ là lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa nhất với không gian khi mua.

kệ tivi melamine

Kệ tivi melamine có thiết kế dáng dài gần như không có chân hiện đại và phổ biến

 

3.3. Kệ tivi dáng thấp kiểu Nhật

Kệ tivi kiểu Nhật có đặc trưng nổi bật là thiết kế gọn gàng, tinh tế toát lên vẻ đẹp sang trọng. Kệ tivi melamine kiểu Nhật có phần thân dạng khối hộp, được làm từ gỗ melamine, phần chân thường là gỗ tự nhiên để tạo độ chắc chắn với thiết kế tròn và nhỏ gọn. Kiểu kệ tivi melamine phong cách Nhật như trên có lẽ bạn đã thấy nhiều trong các bộ phim và rất quen thuộc trong không gian nhà phương Đông. Nếu là chiếc kệ “chuẩn” theo người Nhật thì họ chọn gỗ tự nhiên để sản xuất nhằm mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kệ tivi melamine thiết kế kiểu dáng này nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

kệ tivi melamine

Kệ tivi kiểu Nhật mang nét đẹp tinh tế và thời thượng

3.4. Kệ tivi treo tường

Kệ tivi melamine treo tường là một trong số những thiết kế kiểu mới. Ưu điểm nổi bật của nó chính là tiết kiệm không gian. Chính vì thế, đây là giải pháp tối ưu cho không gian nhỏ hẹp. Khi sử dụng kệ tivi treo tường, chúng ta có thể dùng nhiều loại kệ nhỏ khác để trang trí cho nơi để tivi thêm phần nổi bật và tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách. Kệ tivi gỗ công nghiệp thường không thể chắc chắn như gỗ tự nhiên nên khi lắp đặt cần phải có hệ thống ốc vít đạt tiêu chuẩn, đảm bảo kệ gắn thật kiên cố trên tường, tránh gây hại khi sử dụng. Đồng thời, chúng ta là những người dùng kệ tivi melamine cũng không nên tác động lực quá mạnh hay để đồ quá nặng so với sức chịu lực của kệ. Như vậy không chỉ làm chiếc kệ bị hư hỏng mà còn gây mất an toàn cho chính chúng ta.

kệ tivi melamine

Kệ tivi thiết kế treo tường hiện đại, mới lạ

4. NoithatXHome.vn – nơi mua sắm kệ tivi đẹp và uy tín

NoithatXHome.vn là một trong số các đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm nội thất gia đình và văn phòng. Vì thế, đây là nơi mà bạn có thể tin tưởng để mua kệ tivi melamine hoặc kệ tivi gỗ tự nhiên đẹp. Số lượng mẫu thiết kệ tivi lớn nên đây sẽ là nơi bạn dễ dàng tìm hiểu từ chất liệu, đến kích thước và hình ảnh, giá cả dễ dàng nhất trên website.

kệ tivi melamine

NoithatXHome.vn – nơi bạn có thể mua được các mẫu kệ tivi melamine đẹp

5. Lời kết

Kệ tivi melamine là một thiết kế kiểu mới mang đến nhiều ưu điểm. Đây sẽ là sản phẩm hiện đại cả về chất liệu, màu sắc và kiểu dáng mà bạn không thể bỏ qua. Với cuộc sống hiện đại, những chiếc kệ tivi gỗ công nghiệp như thế này ngày càng được ưa chuộng bởi hai tiêu chí rẻ và đẹp. 


92 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,