(Gotrangtri.vn) Đà Lạt là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhắc đến bằng những cái tên thân thương như thành phố ngàn hoa, thành phố tình yêu, thành phố sương mờ,…. Sở dĩ người ta yêu mến Đà Lạt [...]

(NoithatXHome.vn) Đà Lạt là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhắc đến bằng những cái tên thân thương như thành phố ngàn hoa, thành phố tình yêu, thành phố sương mờ,…. Sở dĩ người ta yêu mến Đà Lạt đến thế là bởi mảnh đất này luôn mang đến cảm giác bình yên, thơ mộng. Và Đợi Một Người homestay cũng là một trong rất nhiều lý do lưu luyến bước chân người mỗi khi phải nói lời chia tay Đà Lạt.

Đợi một người homestay

Đợi Một Người homestay Đà Lạt đẹp mộng mơ

Đợi Một Người homestay – Ngôi nhà bình yên nơi xứ Đà

Đợi một người homestay

Ngôi nhà nhỏ nhìn ra rừng thông bạt ngạt

Tạm xa rời cuộc sống ồn ào nơi phố thị, không gian yên tĩnh, dịu ngọt bao trùm lên Đợi Một Người chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn “tan chảy” ngay lần chạm mặt đầu tiên. Leo qua một con dốc nhỏ cao cao, rồi tiếp tục là một con dốc nữa, băng qua cả rẫy cà phê hoa trắng muốt ngút ngàn là tới căn nhà nhỏ đơn sơ, mộc mạc nằm chênh vênh bên sườn đồi. Đợi Một Người homestay tựa đóa hoa dại giữa núi rừng mơ màng – nơi có những đồi thông vi vu trong gió thổi, nơi có những rặng dã quỳ khoe sắc vàng cuối thu đẹp như vệt nắng trong veo, thổn thức.

Chính vì thế mà con đường dẫn lối vào homestay dù có quanh co, khúc khuỷu cũng chẳng thể nào cản trở được dấu chân của những người yêu thích cuộc sống bình yên, an nhiên nơi căn nhà nhỏ thân thương ấy.

• Xem thêm: Homestay Đà Nẵng vừa rẻ vừa xinh lỡ một lần là tiếc cả thanh xuân

Ý nghĩa cái tên “Đợi Một Người”?

Đợi một người homestay

Đợi Một Người – Cái tên độc đáo giàu cảm xúc

Bất cứ ai đã từng đến đây đều nhận thấy ở Đợi Một Người Homestay một vẻ đẹp rất xinh xắn, dễ thương từ cái tên cho tới không gian và cả con người. Có thể bạn cũng giống rất nhiều người khi nghe tới “Đợi Một Người” trong lòng lại xốn xang nghĩ về một ai đó, một mối tình nào đó và một quãng thời thanh xuân dù có trải qua nỗi buồn, nỗi cô đơn nhưng vẫn tươi đẹp theo cách riêng của nó. Và thế là mỗi khi trái tim bị tổn thương, tâm hồn cần có chốn để nương náu hay đơn thuần là lòng người muốn tìm về với hoài niệm, với quá khứ; người ta lại nghĩ đến cái tên “ Đợi Một Người” như lẽ tự nhiên.

Có rất nhiều lý do để chủ nhà đặt homestay bằng cái tên đặc biệt đó và cuốn sách “Đợi một người” chính là khởi nguồn cho những ý tưởng nối tiếp ý tưởng. Ở đây, đến ngay cả những bản nhạc cất lên dường như cũng là để dành riêng cho con tim cô đơn mong mỏi yên bình.

Đợi Một Người homestay có gì thú vị?

Khung cảnh thiên nhiên lãng mạn

Đợi một người homestay

Cảnh sắc thiên nhiên mơ mộng cho bạn tha hồ “check in”

Có một điều đặc biệt rằng, khi tìm đến với Đợi Một Người homestay, người ta thường mang theo vô vàn những câu hỏi, những nỗi niềm cô đơn và rồi khi ra về lại là cả ngàn nỗi nhớ, niềm thương.

Trong cái tiết trời mùa xuân trong veo, ánh nắng ngập tràn; ta lại mong ngóng một cơn mưa trái mùa ùa về bất chợt để tưới mát tâm hồn như thể ngay sau đó tất cả những tâm sự nặng trĩu sẽ cuốn trôi đi theo màn nước. Và rồi từ đây sẽ bắt đầu mọi thứ tươi mới hơn, rực rỡ hơn,… Khác với những cơn mưa Sài Gòn xối xả hay mưa Hà Nội dai dẳng, rét buốt. Mưa Đà Lạt cứ dịu dàng như thế, nhẹ nhàng đến – nhẹ nhàng đi êm dịu cỏ cây, nồng nàn hoa trái.

Trong khoảnh khắc ấy, lặng lẽ chọn cho mình một góc nhỏ nơi mái hiên nhà, cuộn tròn trong chiếc chăn mỏng manh để nhấm nháp ly cà phê nóng, lắng nghe tiếng mưa rơi, tiếng gió thổi và thầm hỏi “Đợi ai? Ai là người sẽ tới?”– Một cảm giác bình yên, bình yên đến nỗi chỉ nghĩ tới thôi cũng đủ nao lòng!

Người ta yêu cả những sớm mai, ánh nắng vàng hoe, tinh khôi len lỏi qua tầng lá làm tan chảy màn sường mù chùng chình. Người ta yêu những chùm hoa cà phê trăng trắng mướt mát sương đêm. Người ta yêu bầu trời trong xanh vời vợi hòa trong những thanh âm dịu dàng của cuộc sống. Ở Đợi Một Người homestay vừa an nhiên, vừa tự do tự tại vô cùng thú vị.

Không gian phòng của Đợi Một Người

Đợi một người homestay

Những căn phòng ngập tràn ánh sáng

Ngôi nhà nhỏ sở hữu những căn phòng ngập nắng. Không gian ngủ luôn được ưu ái đặt ở vị trí lý tưởng nhất, view đẹp nhất với những ô cửa sổ lớn. Nhờ đó mà mỗi buổi sáng thức giấc, bạn sẽ được chào đón cơn gió mùa hạ mát lạnh và những sợi nắng mùa đông ấm áp, cảnh sắc thiên nhiên cũng biến đổi theo mùa một cách tinh tế và sống động,… Bởi vậy, lưu trú tại đây, bạn luôn đón nhận được nguồn năng lượng tuyệt vời. Vươn vai lên một cái, hít thở thật sâu, tự nhiên mọi uể oải, mỏi mệt tan biến; đầu óc trở nên thư thái, sảng khoái.

Bên hiên nhà còn kê sẵn bàn ghế gỗ đơn sơ, lúc nào cũng chuẩn bị đầy đủ cà phê, trà sữa cùng vài ba món nước đặc biệt cho du khách tự tay pha chế để thưởng thức. Chỉ cần vậy thôi cũng đủ hài lòng rồi đúng không nào?

Homestay Đợi Một Người Đà Lạt xinh xắn, dễ thương ngoài phòng riêng còn có cả phòng dorm được thiết kế mang đậm chất vintage thân thuộc, gần gũi. Chính vì thế mà bạn cứ yên tâm rằng dù bạn đến một mình hay cùng gia đình, bạn bè, người thương thì Đợi Một Người vẫn sẽ có những góc nhỏ bình yên dành riêng cho bạn.

Giá phòng: 850K/ 2 người và 950k/ 3-4 người.

Đôi chút tản mạn về Đợi Một Người homestay

Đợi một người homestay

Góc nhỏ nào cũng rất đỗi bình yên

Phải chăng dịu dàng và thơ mộng là bản chất của núi đồi Đà Lạt. Chính bởi vậy cũng giống như Củi homestay Đà Lạt, Đợi Một Người cứ tự nhiên mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế ấy. Một vẻ đẹp đượm buồn nhưng rất đỗi bình yên. Một vẻ đẹp khiến trái tim ai cũng dễ dàng “tan chảy”.

Nhưng ở Đợi Một Người homestay Đà Lạt vẫn sở hữu điều gì đó vô cùng đặc biệt. Đặc biệt đến nỗi mà khi rời xa, ai ai cũng trân trọng từng khoảnh khắc, vương vấn từng xúc cảm và mong ngóng từng ngày được quay trở lại.

Dù tên là Đợi Một Người, nhưng điều đó không có nghĩa nó chỉ phù hợp cho những người tương tư muốn kiếm tìm nơi chốn cho tâm hồn ngơi nghỉ. Được nắm tay người mình thương tới đây để trải nghiệm, để cùng thức giấc, cùng lắng nghe tiếng chim hót thánh thót, tiếng suối chảy róc rách là một cảm giác cực kỳ lãng mạn và ngọt ngào cho đôi lứa đang yêu.

Đợi một người homestay

Khoảnh khắc nào ở đây cũng đều rất tuyệt

Không hào nhoáng, không sang trọng, xa hoa. Đợi Một Người homestay đơn giản chỉ là chốn dừng chân bình yên, là nơi có thể ngắm những cơn mưa bất chợt, có thể đón ánh nắng vàng ươm, có thể chiêm ngưỡng màu xanh ngút ngàn của những đồi thông, màu trắng tinh khôi của những bông hoa cà phê dung dị,…

Hãy tưởng tượng mỗi sớm mở tung cánh cửa phòng là bạn đã đắm chìm trong một khung cảnh thơ mộng, hít hà hương thơm của đất trời. Thật tuyệt biết bao!

Rồi khi màn đêm buông xuống, trời bắt đầy se lạnh, ngay cả những con người từ phương trời xa lạ đến đây cũng muốn được ngồi sát nhau hơn một chút bên ánh lửa bập bùng hay bên những tách cà phê nóng. Chỉ đơn giản để cảm nhận tình người thân thương ấm áp.

Đôi khi giữa guồng quay vội vã của cuộc đời, người ta tìm đến đây chỉ đê muốn có được đáp án cho câu hỏi: “ Liệu rằng ta có thể đợi người bao lâu?”. Và để rồi khi phải rời xa nơi này, ta mới nhận ra rằng ” Đâu chỉ mình ta cô đơn đợi người, mà ở một nơi nào đó người cũng đang đợi ta trở về”. Ở bên người dài lâu hay không đâu phải là điều quan trọng, quan trọng là lúc nào ta cũng muốn nhớ về nhau.

Lời kết

Đợi Một Người homestay Đà Lạt – nơi mà chỉ cần đặt bút là biết bao dòng cảm xúc mơ mộng, lãng mạn lại ùa về. Cái dáng vẻ bình yên, dễ chịu; cái không gian lắng đọng và dạt dào yêu thương khiến người ta sao có thể thờ ờ trước cái đẹp. Nếu bạn cũng là người thích “gặm nhấm” nỗi cô đơn, nếu bạn là người yêu cảnh sắc thiên nhiên ngọt ngào, nếu bạn là người đã từng hoặc đang đợi chờ một ai đó,… hãy thử một lần đến với Đợi Một Người homestay để cảm nhận trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc nhé!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


485 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,