(NoiThatXhome.vn) Design phòng ngủ nhỏ là công việc cần thiết nếu bạn muốn sở hữu không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Vậy khi thiết kế phòng ngủ nhỏ cần chú ý đến những yếu tố nào? Chúng [...]

(gotrangtri.vn) Design phòng ngủ nhỏ là công việc cần thiết nếu bạn muốn sở hữu không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Vậy khi thiết kế phòng ngủ nhỏ cần chú ý đến những yếu tố nào? Chúng ta cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Sự cần thiết của design phòng ngủ nhỏ

Trước những áp lực do sự gia tăng dân số tại các thành phố lớn, các trung tâm thành thị; nhiều gia đình sẽ khó có thể sở hữu được không gian sống rộng rãi như ý muốn. Tuy nhiên, bằng sức sáng tạo không ngừng, chúng ta vẫn luôn nỗ lực tìm ra giải pháp khắc phục hạn chế về diện tích để mang đến môi trường sống tốt nhất, tiện nghi nhất.

design phòng ngủ nhỏ

Thiết kế phòng ngủ nhỏ

Đó cũng chính là lý do design phòng ngủ nhỏ được nhiều người quan tâm. Các chuyên gia nội thất ví nó như chiếc chìa khóa vạn năng mở ra thế giới mới, diện mạo mới cho chính căn phòng của bé nhỏ của bạn. Nhờ đó mà phòng ngủ được bố trí khoa học, nội thất được thiết kế phù hợp, diện tích được tận dụng triệt để, công năng được tối ưu hóa và chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn.

2. Những lưu ý cần biết khi design phòng ngủ nhỏ

Để design phòng ngủ nhỏ thành công, bạn nhất định không được bỏ qua những lưu ý quan trọng sau đây:

2.1. Phong cách design phòng ngủ nhỏ

Như đã đề cập đến ở loạt bài viết trước đây, phong cách định hướng xuyên suốt quá trình thiết kế và trang trí nội thất. Nó cũng quyết định đến hầu hết các yếu tố còn lại trong thiết kế nội thất. Vì vậy, xác định phong cách là việc đầu tiên mà gia đình bạn và kiến trúc sư cần phải trao đổi và thống nhất.

Trong đó, phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách Nhật Bản,… là những cái tên tiêu biểu được lựa chọn cho design phòng ngủ nhỏ

design phòng ngủ nhỏ

Design phòng ngủ nhỏ theo phong cách hiện đại

– Phong cách tối giản: Đúng như tên gọi của nó, phong cách này đi đầu trong việc ứng dụng nguyên tắc “lấy ít là nhiều”, “đơn giản nhưng không đơn điệu”. Lược bỏ tối đa những chi tiết rườm rà, họa tiết và phụ kiện không cần thiết với mục đích kiến tạo một không gian nghệ thuật hài hòa, thông thoáng nhất. Khi được ứng dụng vào design phòng ngủ nhỏ, với bản chất của mình thì phong cách tối giản chắc chắn sẽ khiến gia chủ hài lòng về khả năng cơi nới không gian một cách tuyệt vời.

– Phong cách hiện đại: Trải qua hàng thập kỷ, thiết kế nội thất hiện đại vẫn chinh phục khách hàng bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế. Tuyệt giao hoàn hoàn với phong cách cổ điển, phong cách hiện đại tập trung khai thác giá trị công năng của từng món đồ nội thất, ưu tiên những đường nét khỏe khoắn, dứt khoát để hô biến cho căn phòng thêm tươi mới, trẻ trung nhưng vẫn không kém phần trang trọng, lịch sự. design phòng ngủ nhỏ theo phong cách này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm cả về tính tiện ích và tính thẩm mỹ.

– Phong cách Nhật Bản: Mang dấu ấn vô cùng rõ nét, chúng ta không khó có thể nhận diện phong cách thiết kế Nhật Bản giữa muôn vàn các phong cách nội thất khác nhau trên thế giới. Điều này ít nhiều đã chứng minh sức hút của phong cách đến từ xứ sở Hoa anh đào. Những chiếc giường bệt, giường hộp tích hợp nhiều tính năng chắc chẳng còn xa lạ với bất cứ một không gian nội thất phòng ngủ Nhật Bản nào.

2.2. Màu sắc cho design phòng ngủ nhỏ

Nếu như các phòng có không gian rộng lớn tuyệt nhiên chẳng quá khắt khe trong việc kén chọn màu sắc thì khi design phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn nhất định phải thật chú ý đến yếu tố này. Dải màu sáng sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn loại bỏ cảm giác u tối, chật chội.

design phòng ngủ nhỏ

Màu sắc nhẹ nhàng cho phòng ngủ nhỏ

Trong đó, màu trắng, màu sữa là những gam màu được sử dụng phổ biến hơn cả. Ngoài màu sắc chủ đạo nhẹ nhàng cho không gian thêm rộng rãi, mát mẻ, khoáng đạt; bạn đừng quên khéo kéo sử dụng màu nhấn nổi bật như sắc vàng, hồng pastel để tạo dấu ấn sinh động nhé.

 

NƠI BÁN GIƯỜNG NGỦ

 

2.3. Ánh sáng trong design phòng ngủ nhỏ

Không có ánh sáng thì mọi vật trở thành vô nghĩa, màu sắc hóa hư không. Vậy nên, trong bất cứ không gian nào, nhất định ánh sáng phải được chú trọng, đề cao. Thật lý tưởng nếu như phòng ngủ nhỏ của bạn có thiết kế cửa sổ lớn.

design phòng ngủ nhỏ

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế

Nguồn năng lượng tuyệt vời từ ánh sáng bên ngoài tràn vào phòng là nhân tố giúp không gian thêm sinh tươi, ngập tràn sức sống. Tuy nhiên, không phải design phòng ngủ nhỏ nào cũng may mắn sở hững khung cửa “diệu kỳ” ấy. Trong trường hợp này, bạn vẫn cần đến giải pháp thay thế. Đó chính là ánh sáng nhân tạo. Thay vì sử dụng đèn chùm lớn, các chuyên gia khuyên bạn dùng hệ thống đèn âm trần vừa để lan tỏa ánh sáng khắp căn phòng, vừa tiết kiệm diện tích trần nhà, tạo cảm giác không gian được cơi nới theo chiều cao.

2.4. Lựa chọn nội thất

Nội thất là phương tiện cốt lõi thực hiện chức năng của phòng ngủ. Đặc biệt, thiết kế phòng ngủ nhỏ thì khâu lựa chọn nội thất càng quan trọng hơn. Bạn sẽ phải đo đạc kỹ lưỡng diện tích từng khu vực lắp đặt nội thất, bạn sẽ phải nắm rõ đặc điểm của từng không gian để đưa ra phương án phù hợp nhất, tối ưu nhất.

design phòng ngủ nhỏ

Lựa chọn nội thất hợp lý cho từng không gian

Dù là design phòng ngủ nhỏ thì nội thất thiết yếu vẫn cần đảm bảo: giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc (bàn học), bàn trang điểm. Chỉ cần sai lệch một chút về kích thước cũng có thể phá hỏng cả không gian nội thất. Hãy ưu tiên những thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, tích hợp nhiều tính năng. Đó là giải pháp hiệu quả nhằm tối ưu hóa không gian.

Màu sắc nội thất đồng nhất để tạo nên tính đồng bộ, tránh lựa chọn theo ngẫu hứng mà dẫn đến sai lầm trong nguyên tắc phối màu.

 

2.5. Lưu tâm đến phong thủy

Phong thủy nội thất là một lĩnh vực khoa học chứ không còn là niềm tin. Yếu tố phong thủy góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Vậy những yếu tố nào quyết định đến phong thủy nội thất phòng ngủ? Chất liệu, kiểu dáng, màu sắc và đặc biệt là cách sắp xếp nội thất sẽ tác động trực tiếp đến vận khí của bất cứ một không gian sống nào.

design phòng ngủ nhỏ

Phong thủy nội thất ảnh hưởng đến vận khí ngôi nhà

– Chất liệu: Gỗ là chất liệu được đánh giá rất tốt cho phong thủy. Trong thế giới vật liệu thiết kế, gỗ được ví là “đứa con của tự nhiên”, có khả năng kết nối con người với thiên nhiên. Vì thế mà gỗ mang đến cảm giác ấm áp và an toàn cho người sử dụng.

– Kiểu dáng: Hiện nay, nội thất các loại có nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên mỗi mệnh lại phù hợp với kiểu dáng hình học nhất định. Nếu bạn quan tâm đến yếu tố phong thủy, thì hãy dành thời gian nghiên cứu để có được lựa chọn tốt nhất nhé!

– Màu sắc: Thế giới màu sắc đa dạng như thế nào thì ý nghĩa của màu sắc cũng phong phú như vậy. Các sắc thái màu sắc lại tượng trưng cho một giá trị tinh thần nhất định vì thế mà chúng ta thường nghe nói đến khái niệm “màu tương sinh”, “màu bản mệnh”, “màu tương khắc”,… Theo quy luật ngũ hành, mỗi người sẽ thuộc một trong năm mệnh: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Cùng với sự vận động của vũ trụ, nếu chúng ta thuận thep phong thủy sẽ dễ dàng mang lại bình an, tài lộc. Và tất nhiên việc chọn màu sắc cho nội thất cũng không nằm ngoài quy luật đó.

3. Nghệ thuật trang trí phòng ngủ nhỏ

Khâu cuối cùng trong công việc design phòng ngủ nhỏ chính là khâu trang trí. Bí quyết trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn thay áo mới cho căn phòng của mình đấy.

3.1. Đồ handmade

Trong nhiều năm trở lại đây, đồ handmade luôn đón nhận được tình cảm yêu mến của cộng động bởi sự thân thiện với môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên, an toàn cho sức khỏe. Đối với phụ kiện trang trí handmade, chúng còn mang trong mình vẻ đẹp dung dị, mộc mạc và rất có hồn.

design phòng ngủ nhỏ

Design phòng ngủ nhỏ nổi bật bằng những ngôi sao handmade

Nếu đây là gu thẩm mỹ của bạn thì tại sao không design phòng ngủ nhỏ bằng những sản phẩm hết sức gần gũi này đúng không? Một chiếc chuông gió làm từ những con sò biển treo trước khung cửa sổ đón gió cũng đủ mang lại cảm giác thư thái tự do. Thứ âm thanh đặc trưng của biển cả phả vào căn phòng bé nhỏ mở ra một không gian yên bình, thoáng đãng tựa như bạn đang nằm dài phơi nắng trên bờ cát trải dài với tiếng sóng biển dạt dào.

Một vài khung tranh tự làm bằng gỗ lưu lại những kỷ niệm, những khoảnh khắc ngọt ngào đi cùng tháng năm. Một chiếc gối ôm sắc màu vỗ về bạn trong từng giấc ngủ. Nhẹ nhàng, bình dị nhưng rất đỗi ngọt ngào.

3.2. Rèm

Rèm cửa được ví như món đồ trang sức không thiếu trong design phòng ngủ nhỏ. Bên cạnh chức năng che chắn ánh sáng mạnh thì sự hiện diện của những tấm rèm còn hô biến cho căn phòng thêm phần lãng mạn, tinh tế.

design phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ nhỏ đẹp lãng mạn với rèm cửa

Cũng tùy vào vị trí và thiết kế cửa sổ mà gia đình lựa chọn chất liệu, màu sắc, hoa văn sao cho phù hợp. Tuy nhiên, nếu là phòng ngủ của một cô nàng độc thân điệu đà thì chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo những mẫu rèm bằng vải voan cao cấp màu trằng mềm mại, thanh thoát mà ấn tượng.

3.3. Kệ trang trí

Kệ trang trí ngày nay được thiết kế rất đa dạng về kiểu dáng. Cùng với đó là hàng loạt mẫu kệ thông minh ra đời góp phần giải quyết bài toán diện tích hiệu quả mà vẫn đảm bảo công năng cũng như giá trị thẩm mỹ cao.

design phòng ngủ nhỏ

Kệ trang trí đơn giản cho phòng ngủ nhỏ

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng khoảng trống trên tường để design phòng ngủ nhỏ của mình. Tại đây, vừa có thể lưu trữ thêm đồ, vừa có thể trưng bày những đồ vật, phụ kiện để tăng hiệu ứng thẩm mỹ.

3.4. Tranh nghệ thuật

Nhiều người nghĩ rằng, với một phòng ngủ nhỏ; chúng ta không nên trang trí thêm bất cứ phụ kiện nào nữa nhằm tránh gây chật chội. Chỉ cần đồ nội thất thiết yếu thỏa mãn nhu cầu sử dụng thiết yếu cho một chốn nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc là đủ.

Nhưng không, đến cả phong cách tối giản cũng cần được tạo điểm nhấn để gây nhàm chán thì tại sao chúng ta không tìm cho mình một lý do để phòng ngủ trở nên đẹp hơn, sống động hơn nhỉ?

design phòng ngủ nhỏ

Ngôn từ qua hình ảnh có một sức mạnh thay đổi to lớn

Design phòng ngủ nhỏ bằng tranh nghệ thuật không phải là ý tưởng mới nhưng lại chẳng bao giờ là “lỗi mốt” bởi chính sự sáng tạo của bạn là yếu tố làm mới cả những ý tưởng đã cũ. Sở dĩ, tranh nghệ thuật đã mang trong mình đầy đủ một câu chuyện, một thông điệp, một ý nghĩa. Vì thế nó thể hiện rất rõ cá tính, phong cách và cả tâm hồn của bạn.

Dù cùng sử dụng tranh trang trí phòng ngủ những sẽ chẳng không gian nào giống không gian nào đúng không?

 

NƠI BÁN TRANH

 

3.5. Mang thiên nhiên xanh

Cuộc sống đô thị ngột ngạt bao nhiêu thì con người lại mong muốn được gắn kết với thế giới tự nhiên bấy nhiêu. Minh chứng tiêu biểu cho tình thần đó là trao lưu mang thiên nhiên xanh vào không gian sống phát triển mạnh mẽ trong những nhiều năm trở lại đây.

design phòng ngủ nhỏ

Không gian phòng ngủ nhỏ dịu dàng màu xanh cây lá

Ngay cả khi diện tích hạn chế, bạn vẫn có thể khéo léo design phòng ngủ nhỏ bằng những chậu cây xanh mini đặt trên kệ, bên cửa sổ. Màu xanh của tạo hóa, màu xanh của mầm non, của sức sống khiến căn phòng trở nên xinh tươi, sống động và mát lành hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, một lọ hoa rực rỡ trang trí tại bàn làm việc hoặc bàn trang điểm cũng là nhân tố góp phần thổi bùng lên sức sống, vẻ đẹp lãng mạn, ngập tràn yêu thương cho không gian của bạn.

4. Tổng hợp mẫu design phòng ngủ nhỏ đẹp hút hồn

Cùng gotrangtri.vn chiêm ngưỡng những mẫu design phòng ngủ nhỏ cực đẹp dưới đây nhé:

design phòng ngủ nhỏ

Thiết kế phòng ngủ nhỏ với gam màu trắng chủ đạo kết hợp họa tiết giấy dán tường vô cùng nổi bật

design phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ nhỏ trở nên tiện nghi hơn với thiết kế thông minh, khoa học

design phòng ngủ nhỏ

Design phòng ngủ nhỏ xinh, thanh lịch mà ấm áp cùng gam màu xám

design phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ nhỏ ngập tràn ánh sáng, thông thoáng

design phòng ngủ nhỏ

Không nhất thiết phải sở hữu căn phòng lớn, bạn vẫn thỏa mãn mọi tiện nghi

5. Lời kết

Design phòng ngủ nhỏ không khó như bạn vẫn nghĩ phải không nào? Chỉ cần bạn để tâm vào đó, bạn dành thời gian cho nó thì nhất định chính bạn là nhà thiết kế tuyệt vời nhất cho thế giới riêng ấy. Hy vọng rằng với kinh nghiệm mà Portfolio vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm động lực, thêm thông tin hữu ích để kiến tạo căn phòng lý tưởng cho riêng mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!


127 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,