(Gotrangtri.vn) Vào một ngày, bạn muốn tìm về hoài niệm nơi căn nhà vách đất đơn sơ nhưng luôn luôn ấm áp tình người? Vào một lúc nào đó, bạn muốn tạm gác lại tất cả bộn bề, lo [...]

(NoithatXHome.vn) Vào một ngày, bạn muốn tìm về hoài niệm nơi căn nhà vách đất đơn sơ nhưng luôn luôn ấm áp tình người? Vào một lúc nào đó, bạn muốn tạm gác lại tất cả bộn bề, lo toan để được sống là chính mình, được cảm nhận chân thật nhất những giá trị của cuộc sống thì Củi homestay Đà Lạt chính là nơi chào đón bạn.

củi homestay đà lạt

Củi homestay Đà Lạt mang vẻ đẹp yên bình

1. Củi homestay Đà Lạt nằm ở đâu?

củi homestay đà lạt

Cổng vào Củi homestay Đà Lạt mộng mơ

Nằm ở số 79 Triệu Việt Vương, Củi homestay Đà Lạt giống như một xóm nhỏ giữa khu vườn bình yên nơi quê nhà khiến cho bất cứ ai đặt chân tới đây đều cảm thấy thư thái, an nhiên, tự do, tự tại.

Nằm không quá xa trung tâm, Củi homestay là nơi để bạn sở hữu một không gian lưu trú bình dị, nho nhỏ, mộc mạc và gần gũi.

Từ homestay, du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch lân cận như hồ Tuyền Lâm nước trong xanh, gió mát rượi; thác Dalanta nằm trên đèo Prenn với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Ngoài ra, chỉ cần đi xuống con dốc là du khách đã bắt gặp cả một vườn dâu tự hái đẹp lung linh, lưu giữ ở đây một vài bức hình làm kỷ niệm chắc chắn cũng đủ khiến những ai nhìn thấy phải “phát hờn” lên vì quá “đã mắt”.

• Xem thêm: Homestay Đà Nẵng vừa rẻ vừa xinh lỡ một lần là tiếc cả thanh xuân

2. Củi homstay Đà Lạt có ý nghĩa gì?

củi homestay đà lạt

Củi homestay bình dị như chính tên của nó

Ngay từ khi nghe tới cái tên độc và lạ, nhiều người không khỏi thắc mắc “tại sao lại là Củi?”. Đơn giản thôi, trước khi có được câu trả lời từ người “khai sinh” ra cái tên đó, chúng ta hãy cứ cảm nhận bằng tất cả những giác quan của chính mình. Phải chăng khi nhắc đến củi, ta bỗng nhớ về gian bếp đơn sơ, nhớ về hình ảnh của bà, của mẹ, của những người ta yêu?  Phải chăng khi nhắc đến củi, ta lại nhớ về những bữa cơm sum vầy, nhớ những ngày đông lạnh giá ngồi cạnh nhau bên đống lửa rực hồng? Phải chẳng khi nhắc đến củi, ta lại ngửi thấy mùi khói thơm nồng và cả mùi của ngô, khoai, sắn thân thuộc nơi làng quê?,…..

Và thực tế thì Củi homestay Đà Lạt ra đời bắt nguồn từ mong muốn mang đến một không gian thoải mái cho du khách lưu trú tại đây. Họ không chỉ được nghỉ ngơi mà còn được tiếp xúc, được khám phá, được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt rất đời cùng với người dân bản địa. Chính vì thế du khách ở đây thay vì được phục vụ thì du khách sẽ tự phục vụ, tự nấu nướng,…

Là hệ thống những ngôi nhà được làm bằng gỗ, vách đất,…rõ ràng Củi đã ghi dấu ấn trong lòng du khách ngay từ vườn hồng trĩu quả hay những góc sân ngập tràn sắc hoa và cỏ xanh mướt. Đặc biệt, trước mỗi hiên nhà còn có cả bàn ghế gỗ mộc mạc để du khách thảnh thơi ngồi nhâm nhi tách cà phê hay ly trà nóng vào mỗi sớm mai mát lành.

3. Củi homestay Đà Lạt có gì đẹp?

củi homestay đà lạt

Homestay nằm bình yên giữa muôn vàn hoa cỏ

Đến với Củi, du khách như được trở về với tuổi thơ. Ở đó, bất kể thứ gì cũng đều vô cùng dung dị, giản đơn nhưng gần gũi thân thuộc như ở chính trong ngôi nhà mình, bên cạnh người thân của mình. Bởi lẽ đó mà du khách đã từng lưu trú tại đây đều tấm tắc ngợi khen hết lời. Củi homestay Đà Lạt không hổ danh là khu nghỉ dưỡng giá rẻ lý tưởng bậc nhất tại thành phố tình yêu này.

Ở Củi, bất cứ khoảnh khắc nào, thời điểm nào cũng thật đẹp. Buổi sáng, dậy thật sớm cùng người thương, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vạn vật trong màn sường chùng chình, mơ màng rồi cả hơi ấm khi những tia nắng mặt trời bắt đầu len lỏi xua tan lớp mờ giăng giăng lối. Ra vườn hái lấy những búp trà non mơn mởn, bạn có thể tự đun nước và pha lấy tách trà thơm ngon để thưởng thức.

củi homestay đà lạt

Các phòng đều sở hữu view đẹp lịm tim

Buổi trưa, nằm dài trên chiếc đệm êm êm lắng nghe tiếng chim ríu rít trước hiên nhà giấc ngủ cứ thế đến một cách tự nhiên mà dễ chịu vô cùng. Buổi tối, Củi homestay Đà Lạt không im đìm, tĩnh lặng như bạn tưởng tượng. Sau một ngày tham quan các địa danh bên ngoài, du khách trở về tổ chức những bữa tiệc BBQ nhộn nhịp hay cùng hòa chung tiếng ca trên nền nhạc guitar trong trẻo. Bạn bè từ bốn phương cũng vì thế mà có cơ hội làm quen, giao lưu với nhau ở một nơi xa lạ. Nếu là người yêu thích sự lãng mạn, bạn đừng bỏ lỡ những đêm săn hoa nở rất thơm và đẹp nhé, một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng dành cho người đang yêu đấy.

củi homestay đà lạt

Củi homestay còn có gian bếp bình dị, thân thương

Ngoài ra, Củi homestay Đà Lạt còn sở hữu nông trại nhỏ xinh khiến không ít người chỉ muốn bỏ luôn cả phố thị phồn hoa để ở đây sống một cuộc sống yên bình. Một không gian mà ai nhìn cũng xốn xang nghĩ đến “một túp lều tranh 2 trái tim vàng”. 

Đó là những em cún dễ thương, em mèo nũng nịu rất mến khách và cả đàn gà con lông vàng ươm như nắng. Khoảng vườn rộng xanh mát đủ đầy các loại rau theo mùa, rồi những khóm hoa rung rinh trong gió thoang thoảng hương thơm dìu dịu cũng đủ “ru” lòng người trở nên nhẹ nhàng, thanh thản vô ngần.

4. Phòng ốc và chi phí lưu trú tại Củi homestay Đà Lạt

củi homestay đà lạt

Tầng gác mái là không gian nghỉ ngơi được du khách yêu thích nhất

Các loại phòng: phòng 1 A cho nhóm 3-4 người, phòng 2A có lan can cho 2 người, phòng gác mái nhỏ, phòng 1 trệt một gác mái, phòng trệt,…được đầu tư tiện nghi đầy đủ, view siêu đẹp. Điểm hấp dẫn của Củi chính là các phòng đều thiết kế những ô cửa rộng lớn luôn ngập tràn nắng và gió. Chỉ cần phóng tầm mắt ra bên ngoài là bạn đã có thể nhìn thấy khoảng vườn xanh ngát cỏ cây hay những bông hoa bằng lăng tím lịm rộn ràng chim muông tíu tít.

Thêm một điểm cộng nữa là mỗi ngôi nhà ở đây đều có những khoảng riêng tư được bố trí bàn ghế là nơi để du khách tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn.

Là một trong homestay giá rẻ tại Đà Lạt, Củi có giá chẳng chỉ từ 120 nghìn – 330 nghìn/người/đêm. Đặc biệt là không tăng giá, không phụ phí vào những ngày lễ Tết. Đó cũng là lý do vì sao nơi đây lúc nào cũng trong tình trạng “cháy phòng”.

5. Lưu ý gì khi lưu trú tại Củi homesay Đà Lạt

củi homestay đà lạt

Những lưu ý khi lưu trú tại Củi homestay

Củi homestay có cho thuê lều cắm trại ngoài vườn, vậy nên trong một không gian tuyệt vời như thế bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm khoảnh khắc thú vị này nhé. Cảm giác được “quẩy tưng bừng” dưới ánh trăng và hoa cỏ mà không lo ảnh hưởng đến mọi người xung quảnh quả rất “đã”. Yên tâm rằng giá thuê lều trại cũng vô cùng dễ thương như chính Củi vậy.

Có thể bạn chưa biết, Củi homestay Đà Lạt không có nhà vệ sinh riêng. Khu nhà vệ sinh nằm tách biệt ở bên ngoài. Tuy nhiên đây cũng không là vấn đề to tát bởi nhà vệ sinh rất sạch sẽ, luôn có hệ thống chiếu sáng an toàn.

Như đã giới thiệu ngay từ đầu, homestay không phục vụ đồ ăn sẵn vì thế bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ, đồ uống cần thiết hoặc tự mua nguyên liệu thỏa sức chế biến trong gian bếp rộng rãi của homestay.

Anh chị chủ ở đây vô cùng thân thiện, cởi mở; bất cứ vấn đề gì cần được hỗ trợ chủ nhà cũng sẵn sàng giúp đỡ 24/7.

Tránh trường hợp “cháy phòng”, du khách nên đặt phòng trước qua số hotline hoặc fanpage của Củi homestay Đà Lạt để đảm bảo mọi kế hoạch cho chuyến đi đều thuận lợi nhé!

Lời kết

Giữa vô vàn homestay mang đủ màu sắc, đủ hương vị đặc trưng nơi phố núi thì Củi homestay Đà Lạt vẫn là cái tên chiếm được nhiều tình cảm từ những du khách phương xa bởi chất rất riêng, rất lạ. Hy vọng rằng với gợi ý trên đây của Portfolio sẽ giúp quý vị có thêm một sự lựa chọn thú vị khi đặt chân tới mảnh đất được mệnh danh là thành phố tình yêu này!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


1.663 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,