(Gotrangtri.vn) Cửa sổ lá sách đã có từ rất lâu và nó đươc biến thể ra những loại lam thông gió, chắn nắng trong kiến trúc nhà ở. Từ thập niên 80, cửa lá sách gỗ chỉ xuất hiện [...]

(NoithatXHome.vn) Cửa sổ lá sách đã có từ rất lâu và nó đươc biến thể ra những loại lam thông gió, chắn nắng trong kiến trúc nhà ở. Từ thập niên 80, cửa lá sách gỗ chỉ xuất hiện như những vật liệu cũ, nhưng cho đến nay chúng đã hồi sinh trở lại.

Cửa sổ lá sách có tác dụng như thế nào trong thiết kế nội thất nhà ở? Hãy cùng NoithatXHome.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Cửa sổ lá sách – Sự lựa chọn hoàn hảo trong thiết kế nhà ở hiện nay (Ảnh: Internet)

1. Cửa sổ lá sách là gì?

Cửa sổ lá sách hay là cửa chớp là dòng vật liệu thiết kế đã có từ trăm năm và nay đang dần đang trở lại vì đẹp và cửa chớp thông gió mà cản bụi.

Có thể nói, cửa sổ lá sách là loại cửa thông minh nhất mà giới thiết kế đánh giá, bởi hệ cửa sổ lá sách với ưu điểm mưa không bị tạt, hạn chế được bụi tốc vào trong.

Đặc biệt, dòng cửa sổ hệ lá sách sẽ tạo được sự đối ưu không khí 1 cách khá tự nhiên.

Hệ cửa lá sách giúp điều hòa tốt ánh sáng vào căn bếp gia đình – Ảnh: Internet

Với những ngôi nhà làm theo kiến trúc của Tây, họ đã đưa cửa sổ lá sách vào trong thiết kế nội thất nhà và bạn luôn cảm thấy mát mẻ, thoáng đãng. 

Có lẽ vì vậy mà những mẫu cửa lá sách cho đến nay vẫn được thiết kế và tồn tại trong ngôi nhà ở dân dụng, và nhất là ở những công trình công cộng như bệnh viện trường học, nhà ga…

2. Ưu điểm của hệ cửa lá sách

Có thể nói, dòng cửa sổ lá sách có nhiều ưu điểm nổi bật như cách nhiệt tốt, có khả năng chống trộm cao, hay ngăn nước mưa rò rỉ vào nhà….

Dưới đây là 5 ưu điểm của dòng cửa lá sách được ứng dụng trong nhiều công trình xây dựng nhà ở mới quý độc giả tham khảo.

#2.1. Ngăn nước mưa rò rỉ vào nhà

Hệ cửa lá sách sẽ ngăn nước mưa rò rỉ vào nhà – Ảnh: Internet

Hệ cửa lá sách có ưu điểm nổi bật là ngăn được nước mưa rò rỉ vào nhà. Nhờ sự kết hợp giữa hệ gioăng kép chuyên dụng và chốt đa điểm sẽ giúp cho cửa sổ lá sách có kín khít cao, cùng với khoang trống đóng vai trò cách âm cách nhiệt, đồng thời là rãnh thoát nước, và ngăn không cho nước mưa rò rỉ vào nhà.

Xem thêm bài viết:

#2.2. Thông gió, ánh sáng và sự riêng tư

Cửa chớp giúp thông gió, ánh sáng, và tạo sự riêng tư – Ảnh: Internet

Ưu điểm thứ hay của dòng cửa sổ lá sách là giúp lưu thông không khí cho căn phòng dễ dàng. Thay vì chúng ta phải dùng đến pano hoặc cửa chớp bền ngoài cửa kính như trước đây.

Thì giờ đây, người ta sử dụng các loại cửa lá sách để có thể mở theo nhiều chế độ khác nhau giúp cho việc lưu thông dễ dàng.

#2.3. Chống bụi, chống ồn, cách nhiệt

Cửa sổ lá sách còn có chức năng chống bụi, chống ồn và cách nhiệt tốt – Ảnh: Internet

Cửa sổ lá sách còn có khả năng chống bụi, chống ồn, cách nhiệt tốt. Ngoài những tính năng của dòng cửa truyền thống, thì hiện nay cửa sổ hiện đại với phụ kiện nội thất được thiết kế đồng bộ để đạt hiệu quả chống bụi, chống ồn cách nhiệt.

Nhờ thế sẽ tạo được không gian sống yên tĩnh, thoải mái giữa môi trường đô thị ồn ào, tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa, hay sưởi ấm căn phòng.

#2.4. Chống đột nhập

Hiện nay, dòng cửa lá sách còn có khả năng chống đột nhập khi người ta không còn sử dụng song sắt giữa 2 lớp cửa mà thay vào đó là ứng dụng hộp kính được làm từ kính cường lực, hoặc kính an toàn để bảo vệ tốt ngôi nhà.

Cửa lá sách trang trí chống đột nhập – Ảnh: Internet

Cửa sổ lá sách luôn được thiết kế với các lá gỗ liên tiếp nhau tạo 1 khoảng hở vừa đủ để lưu thông không khí.

Thường kích thước của các lá gỗ dao động trong khoảng 102mm đến 152mm. Điều này giúp bạn yên tâm khi mở cửa lá sách ngay cả khi đi vắng mà không lo ai đó cố gắng leo lên cao và chui qua cửa sổ để tiếp cận vào bên trong ngôi nhà. 

#2.5. Che nắng chiếu vào nhà

Ngoài ra, hệ cửa lá sách còn có tác dụng che nắng chiều vào trong nhà. Đó là người ta sẽ dùng rèm cửa sổ gia đình bên trong phòng, chính lớp rèm này sẽ có tác dụng điều chỉnh ánh sáng khi cần thay vì sử dụng pano bên ngoài.

Và để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng thì hãy chọn những mẫu rèm cửa có màu sắc hài hòa với nội thất và sơn tường nhé.

3. Ứng dụng của cửa lá sách trong thiết kế nhà ở

Cửa sổ lá sách ứng dụng để lắp đặt trong phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, vách ngăn…Ảnh: Internet

Phòng khách được bố trí với hệ cửa lá sách đẹp tạo sự thoáng đãng – Ảnh: Internet

Cửa sổ lá sách tại phòng ăn sẽ giúp đưa không khí, ánh sáng tự nhiên – Ảnh: Internet

Hệ cửa lá sách trong phòng ngủ lắp đặt đảm bảo tính thẩm mỹ, thông thoáng – Ảnh: Internet

Mái lá sách được làm dàn che cho ban công để che mưa, lấy gió, ánh sáng khi cần thiết – Ảnh: Internet

Lựa chọn mái lá sách làm mái giếng trời khá thông minh – Ảnh: Internet

Mái lá sách là một trong những giải pháp thông minh cho ban công, sân vườn – Ảnh: Internet

4. Mẫu cửa sổ lá sách hiện nay hay sử dụng

Trên thị trường hiện nay, mẫu cửa sổ lá sách được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ, nhôm, kính….Dưới đây là một số mẫu cửa lá sách hay được sử dụng trong thi công nhà ở.

Mời quý độc giả và bạn đọc tham khảo để có thể lựa chọn cho mình hệ cửa trang trí lá sách đẹp nhé!

#4.1. Cửa lá sách gỗ

Trong nghệ thuật kiến trúc Việt Nam, hiện nay có nhiều dòng vật liệu nội thất ra đời mang nhiều ưu điểm nổi trội. Đặc biệt, đó chính là hệ cửa gỗ lá sách.

Cửa lá sách gỗ ngoài có công năng bảo đảm sự an toàn cho ngôi nhà của bạn nó còn mang đến sự sang trọng trong thiết kế, tính hiện đại cho các công trình nhà ống, biệt thự, nhà nông thôn…

Cửa gỗ lá sách được lắp đặt cạnh cầu thang lên xuống nhà – Ảnh: Internet

Hay làm cánh cửa ra vào giữa các phòng – Ảnh: Internet

Và đơn giản thay cho hệ thống cửa sổ thông thường – Ảnh: Internet

Hoặc cửa lá sách gỗ làm dải cửa sổ giữa các tầng – Ảnh: Internet

Lắp đặt cửa chớp làm cửa ra vào phòng khách – Ảnh: Internet

#4.2. Cửa lá sách nhôm

Có rất nhiều mẫu cửa sổ lá sách nhôm được thiết kế cho nhà ở hiện nay – Ảnh: Internet

Cửa sổ lá sách nhôm lấy gió cực kỳ tốt – Ảnh: Internet

Ngoài việc đem lại sự thẩm mỹ cho căn nhà, thì hệ cửa sổ lá sách nhôm còn có ưu điểm là độ bền cao, và chịu lực cực tốt.

Thế nên, nếu sử dụng cửa sổ lá lách cho cả căn nhà, bạn sẽ sở hữu cả không gian sẽ càng sang trọng, tinh tế và nổi bật hơn rất nhiều.

Ưu điểm đáng chú ý của dòng cửa chớp này chính là lấy gió cực kỳ tốt, ngay cả khi cửa đóng hay mở.

Mẫu cửa lá sách nhôm đa dạng kiểu dáng – Ảnh: Internet

Tiếp theo, nhờ sự kết của những chốt đa điểm và hệ gioăng kép chuyên dụng. Những rãnh thoát nước của cửa sổ lá sách sẽ làm cho nước mưa không rò rỉ vào nhà đấy nhé.

Hệ cửa lá sách sẽ giúp cản ánh sáng, bụi bản vào gian phòng – Ảnh: Internet

#4.3. Cửa lá sách kính

Phòng ngủ lắp đặt hệ thống cửa chớp tiện dụng – Ảnh: Internet

Phòng khách lắp đặt hệ thống cửa chớp giúp việc lưu thông ánh sáng tốt – Ảnh: breezwayvn

Xung quanh phòng ngủ đều được lắp đặt hệ cửa lá sách – Ảnh: Internet

Hệ cửa sổ lá sách hiện nay được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế nhà ở. Bạn sẽ phải kinh ngạc trước vẻ đẹp của hệ cửa lá sách với sự thông thoáng, mát mẻ.

Bởi dòng cửa này vừa ngăn chặn được nhiệt hấp thụ trực tiếp mà tạo không gian sống thoải mái, vừa đối lưu không khí thoáng mát mùa hè, ấm cúng mùa đông.

Đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để được cập nhật thêm nhiều bài viết hay cũng như xu hướng thiết kế nội thất cao cấp nhất hiện nay bạn nhé!

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet


10.836 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,