Nguyên tắc lựa chọn đồ chơi cho bé nói chung và đồ chơi cho bé gái nói riêng mà bố mẹ cần phải lưu ý đó là: phù hợp với độ tuổi của trẻ và kích thích sự phát [...]

Nguyên tắc lựa chọn đồ chơi cho bé nói chung và đồ chơi cho bé gái nói riêng mà bố mẹ cần phải lưu ý đó là: phù hợp với độ tuổi của trẻ và kích thích sự phát triển trí tuệ cho bé. Vậy làm thế nào để bố mẹ có thể lựa chọn đồ chơi cho bé gái hiệu quả nhất? Hãy cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé.

Chọn đồ chơi cho bé gái và 6 lưu ý cơ bản mà cha mẹ cần biết - Ảnh: Internet

Chọn đồ chơi cho bé gái và 6 lưu ý cơ bản mà cha mẹ cần biết – Ảnh: Internet

1. Chọn đồ chơi cho bé gái và 6 lưu ý cơ bản mà cha mẹ cần biết

1.1. Chọn đồ chơi bé gái phù hợp lứa tuổi

So với bé trai cùng độ tuổi, thì đa phần bé gái thường sẽ phát triển sinh lý, tâm lý nhanh hơn. Do đó, việc lựa chọn đồ chơi cho bé gái bố mẹ cần phải lưu ý điểm này để tìm được bộ đồ chơi phù hợp cho trẻ.

Việc mua đồ chơi phù hợp với tuổi của bé sẽ kích thích khả năng sáng tạo của trẻ cũng như tác dụng mà đồ chơi mang đến. Trẻ vì thế sẽ thấy thích thú hơn, luôn tìm tòi, khám phá sự mới lạ của bộ đồ chơi đó. Thế nhưng, đối với những món đồ chơi mà không thực sự phù hợp độ tuổi của bé, dễ làm cho bé chán nản và làm ảnh hưởng đến cảm xúc, tư duy của con trẻ.

1.2. Chọn đồ chơi bé gái có nội dung phù hợp với giới tính

Chọn đồ chơi bé gái có nội dung phù hợp với giới tính - Ảnh: Internet

Chọn đồ chơi bé gái có nội dung phù hợp với giới tính – Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi của trẻ có tác động rất lớn đến hành vị, giới tính của con trẻ. Thế nên, khi lựa chọn bộ đồ chơi cho bé gái bố mẹ hãy để ý đến chủ đề, nội dung của từng món đồ chơi để trẻ phát triển 1 cách tự nhiên, thuận lợi nhất. Thông thường, chủ đề hay đối tượng sử dụng đồ chơi thể hiện qua nhãn mác, bao bì, màu sắc nên cha mẹ dễ dàng lựa chọn món đồ phù hợp cho con trẻ.

 

NƠI BÁN ĐỒ CHƠI GỖ

 

1.3. Nên tôn trọng sở thích của bé gái

Nên tôn trọng sở thích của bé gái - Ảnh: Internet

Nên tôn trọng sở thích của bé gái – Ảnh: Internet

Mặc dù là trẻ con, nhưng bé gái đều có những sở thích, niềm vui riêng biệt với từng bộ đồ chơi khác nhau. Do đó, bố mẹ nhớ lưu ý tới điểm này để hướng dẫn các bé lựa chọn những bộ đồ chơi phù hợp và theo mong muốn của trẻ. Nên tôn trọng sở thích cá nhân của bé.

Chọn đồ chơi cho bé gái nên tham khảo ý kiến các bé trước. Và bố mẹ hãy gợi ý những món đồ chơi mà các bé yêu thích để từ đó dễ dàng định hình được bộ đồ chơi mình sẽ mua là gì? Và đảm bảo được sự vui thích của con trẻ.

1.4. Đồ chơi cho bé giá an toàn, chất lượng

Đồ chơi cho bé giá an toàn, chất lượng - Ảnh: Internet

Đồ chơi cho bé giá an toàn, chất lượng – Ảnh: Internet

Nhìn chung, lựa chọn đồ chơi cho bé gái mà cha mẹ cần phải để ý đến sự an toàn và chất lượng sản phẩm. Hiện nay, có nhiều món đồ chơi dễ gây ra sự trầy xước da, làm chảy máu…nên ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bé. Vậy nên, hãy tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm vì đa phần hiện nay đồ chơi trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc, chất lượng kém sẽ làm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển toàn diện của bé.

1.5. Lựa chọn đồ chơi có tính giáo dục cao

Lựa chọn đồ chơi có tính giáo dục cao - Ảnh: Internet

Lựa chọn đồ chơi có tính giáo dục cao – Ảnh: Internet

Khi lựa chọn các loại đồ chơi cho bé gái, cha mẹ nên lựa chọn những món đồ có tính giáo dục tốt. Những món đồ chơi mà giúp các bé phát triển tư duy, khả năng sắp xếp, kích thích sự khám phá, tìm tòi của trẻ…Như bộ ghép nối chữ, xếp hình…Ngoài ra, bạn muốn trẻ được giáo dục tốt về cuộc sống, môi trường, an toàn giao thông…thì hãy chọn lựa món đồ theo chủ đề như: làm vườn, động vật, nấu ăn…Đây là những bộ đồ chơi đa phần bé gái đều yêu thích.

1.6. Chú ý đến giá thành sản phẩm

Chú ý đến giá thành sản phẩm - Ảnh: Internet

Chú ý đến giá thành sản phẩm – Ảnh: Internet

Đó chính là vấn đề hầu hết cha mẹ nào cũng quan tâm và cân nhắc đến chi phí mua bộ đồ chơi. Bởi không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để đầu tư cho con trẻ những món đồ đắt tiền. Vậy nên, trước khi mua đồ chơi cho bé gái bố mẹ nên cân nhắc tài chính và xem giá thành sản phẩm rồi quyết định mua cho trẻ nhé.

2. Hướng dẫn mua đồ chơi cho bé gái phù hợp từng độ tuổi

2.1. Chọn đồ chơi cho bé gái dưới 2 tuổi

Chọn đồ chơi cho bé gái dưới 2 tuổi - Ảnh: Internet

Chọn đồ chơi cho bé gái dưới 2 tuổi – Ảnh: Internet

Đối với những bé gái dưới 2 tuổi, thì các bậc cha mẹ cần lựa chọn món đồ chơi sao cho phù hợp với trẻ nhỏ để giúp bé hoàn thiện và phát triển tính cách của mình. Tuy nhiên, để bé gái bắt đầu biết bày tỏ những cảm xúc, phát triển cảm xúc 1 các tốt nhất thì cha mẹ nên lựa chọn những bộ đồ chơi cho bé gái 1 tuổi, 2 tuổi bắt mắt, hình thù ngộ nghĩnh, với những nhân vật hoạt hình sẽ tạo được sự hứng thú, kích thích thị giác.

 

2.2. Chọn đồ chơi cho bé gái từ 3 – 6 tuổi

Chọn đồ chơi cho bé gái từ 3 - 6 tuổi - Ảnh: Internet

Chọn đồ chơi cho bé gái từ 3 – 6 tuổi – Ảnh: Internet

Với độ tuổi này, thì đa phần trí não cũng như hoạt động của các bạn nhỏ đã bước sang giai đoạn phát triển hơn. Các bé đã dần thích khám phá, với những thắc mắc mà hiện tượng bé không hiểu. Do vậy, bố mẹ nên lựa chọn đồ chơi cho bé gái 5 tuổi, 6 tuổi mang tính vận động nhẹ nhàng như: xích đu, nhà bóng, bể bơi, hay những món đồ kích thích trí tuệ, tăng cường nhận biết thế giới xung quanh, phát triển ngôn ngữ đa dạng.

2.3. Chọn đồ chơi cho bé gái trên 7 tuổi

Chọn đồ chơi cho bé gái trên 7 tuổi - Ảnh: Internet

Chọn đồ chơi cho bé gái trên 7 tuổi – Ảnh: Internet

Đối với những bé gái trên 7 tuổi, thì lúc trẻ đã bộc lộ tâm lý theo tính cách và mong muốn khẳng định mình với những món đồ chơi quen thuộc, theo từng giai đoạn như: kho đồ hàng xinh xắn, búp bê, chú gấu bông với kiểu dáng bắt mắt, màu sắc sinh động.

3. Top 5 đồ chơi cho bé gái mà bố mẹ nên đầu tư cho con trẻ

3.1. Búp bê Barbie

Búp bê Barbie - Ảnh: Internet

Búp bê Barbie – Ảnh: Internet

Nếu như xe cần cẩu cho bé đa phần hợp với bé trai. Thì nhắc đến bộ đồ chơi cho bé gái thì chúng ta không thể bỏ qua đồ chơi búp be barbie. Đây là 1 trong những bộ đồ chơi đã làm say đắm nhiều bé gái với vẻ đẹp nhẹ nhàng, yêu kiều.

3.2. Bộ đồ chơi nấu ăn

Bộ đồ chơi nấu ăn - Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi nấu ăn – Ảnh: Internet

Nếu cha mẹ đang tìm đồ chơi cho bé gái thì đừng bỏ qua bộ đồ chơi nấu ăn. Với bộ đồ chơi này giúp bé gái bắt đầu làm quen với công việc nội trợ. Đồng thời kích thích sự sáng tạo của bé và giúp bé bắt nhịp dần với vật dụng nhà bếp thân thuộc nhất. Qua đó, cha mẹ hướng dẫn chơi cùng bé và phân tích, giảng giải cho bé hiểu những món đồ nhà bếp nguy hiểm để các bé cẩn thận hơn.

3.3. Bộ đồ chơi xếp hình Lego

Bộ đồ chơi xếp hình Lego - Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi xếp hình Lego – Ảnh: Internet

Quả thật đây là món đồ chơi hay được các bậc cha mẹ mua cho con trẻ. Bộ xếp hình lego là món đồ chơi mà cả bé trai và bé gái đều yêu thích. Món đồ này kích thích trí não, giúp bé phát triển tư duy nhanh nhất.

3.3. Bộ đồ vẽ tranh

Bộ đồ vẽ tranh - Ảnh: Internet

Bộ đồ vẽ tranh – Ảnh: Internet

Nếu chọn đồ chơi cho bé gái chúng ta không thể bỏ qua bộ đồ chơi vẽ tranh được. Với bộ đồ chơi vẽ tranh các bé tha hồ thỏa sức sáng tạo và tái hiện lại bức tranh theo trí tưởng tưởng của mình.

3.5. Mô hình giấy cubic fun

Mô hình giấy cubic fun - Ảnh: Internet

Mô hình giấy cubic fun – Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi này có tên gọi là mô hình giấy 3D hay tên gọi đầy đủ là mô hình giấy Cubic Fun. Với bộ đồ chơi này thì đa số các bé đều yêu thích và ưa chuộng nhất ở lứa tuổi 8 – 18 tuổi.

3.6. Đồ chơi chăm sóc em bé

Đồ chơi chăm sóc em bé - Ảnh: Internet

Đồ chơi chăm sóc em bé – Ảnh: Internet

Phần đa các bé gái đều yêu thích đồ chơi búp bê. Do đó, cha mẹ có thể lựa chọn những bộ đồ chơi liên quan tới việc chăm sóc búp bê. Thông qua những bộ đồ chơi đó, giúp bé học được cách yêu thương, quan tâm mọi người xung quanh. Đồng thời bé sẽ hiểu được sự vất vả của bố mẹ khi chăm sóc em.

4. Địa chỉ mua đồ chơi cho bé gái uy tín, chất lượng

Hiện nay, đồ chơi cho trẻ em mọc lên như nấm. Giữa 1 rừng đồ chơi, nhiều cha mẹ phân vân không biết làm thế nào để lựa chọn bộ đồ chơi cho bé gái phù hợp đây nhỉ? 

Địa chỉ mua đồ chơi cho bé gái uy tín, chất lượng - Ảnh: Internet

Địa chỉ mua đồ chơi cho bé gái uy tín, chất lượng – Ảnh: Internet

Trong khi đó, để lựa chọn được những bộ đồ chơi an toàn, chất lượng với giá thành hợp lý thì đòi hỏi mỗi chúng ta cần phải tìm hiểu, trang bị kiến thức cần thiết trước khi quyết định đặt niềm tin mua đồ chơi tại cửa hàng, hay siêu thị phải không nào?

Và nếu cha mẹ đang lăn lội giữa dòng đời mà vẫn chưa thể nào lựa chọn cho mình được món đồ chơi đẹp, đảm bảo, chất lượng. Thì NoithatXHome.vn chính là 1 thương hiệu hàng đầu chuyên sản phẩm nội thất gỗ gia đình đặc biệt là những bộ đồ chơi gỗ cho trẻ nhỏ. Nếu bạn muốn lựa chọn món đồ chơi cho bé gái chất lượng, an toàn thì hãy tham khảo món đồ chơi mang tính trí tuệ đến từ nhãn hàng này nhé.

5. Lời kết

Với những chia sẻ thú vị ở trên, giờ đây cha mẹ đã tự tin cho mình và cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm lựa chọn đồ chơi cho bé gái rồi phải không nào? Và cha mẹ nhớ tùy từng lứa tuổi và sở thích của con mà nên lựa chọn bộ đồ chơi phù hợp nhé. Chắc chắn, những bộ đồ chơi trẻ em không chỉ mang đến những phút giây vui tươi cho trẻ mà còn giúp trẻ rèn luyện kỹ năng, phát triển trí tuệ cho con.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


1.242 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,