(Gotrangtri.vn) Không gian phòng ngủ được ví như linh hồn của toàn bộ ngôi nhà, là nơi riêng tư cho ta những phút giây nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Bài viết hôm [...]

(NoithatXHome.vn) Không gian phòng ngủ được ví như linh hồn của toàn bộ ngôi nhà, là nơi riêng tư cho ta những phút giây nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Bài viết hôm nay của Portfolio sẽ giúp bạn lựa chọn và bố trí nội thất phòng ngủ vintage mang lại cảm giác ấm cúng nhất.

Phong cách Vintage là sự pha trộn tuyệt vời giữa phong cách cổ điển độc đáo cùng những nét hoài niệm tinh tế tạo ra một không gian nội thất phòng ngủ vintage lãng mạn tinh tế mà cũng không kém phần độc đáo, ấn tượng.

1. Nội thất phòng ngủ vintage cần có những gì?

1.1. Giường ngủ

Nhắc tới nội thất phòng ngủ vintage chắc chắn không thể thiếu giường ngủ,những chiếc giường ngủ mang phong cách này thường khiến bạn cảm thấy mê mẩn với những cảm nhận đặc biệt .

Nội thất Vintage toát lên sự nhẹ nhàng – Ảnh internet

Những chiếc giường ngủ với gam màu trầm mang đến những nốt lặng, hay màu trắng xuyên suốt căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những gam màu nhẹ nhàng và trung tính như kem sữa, màu be…

Những chiếc giường ngủ với gam màu trầm mang đến những nốt lặng… – Ảnh internet

Trang trí giường trong phòng ngủ nội thất vintage bạn có thể kết hợp sử dụng những đồ vật mang tính hoài niệm về thời gian như đồng hồ, về không gian có thể là những chiếc đèn chùm , khung ảnh, lọ hoa …

Và cảm giác mềm mại cho không gian nội thất. – Ảnh internet

Giường ngủ kết hợp với những đồ vật mang tính hoài niệm – Ảnh internet

Giường ngủ là món nội thất không thể thiếu trong không gian phòng ngủ – Ảnh internet

1.2. Tủ quần áo

Tủ quần áo là một trong những món nội thất phòng ngủ vintage không thể thiếu trong bất kỳ không gian nào. Tủ quần áo đẹp hay không người ta thường tùy thuộc vào phong cách thiết kế cũng như sự kết hợp hài hòa của tủ quần áo với những món đồ nội thất khác trong không gian.

Tủ quần áo vintage – Ảnh internet

Trong trang trí nội thất phòng ngủ vintage, chiếc tủ quần áo áo tân cổ điển sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Những mẫu tủ quần áo này mang hơi hướng tìm về quá khứ với những phong cách cổ xưa với thiết kế rất tỉ mỉ và cầu kì với đường nét hoa văn khéo léo.

Tủ quần áo là một trong những món đồ không thể thiếu trong trang trí nội thất vintage – Ảnh internet

Những mẫu tủ mang hơi hướng tìm về quá khứ với những phong cách cổ xưa – Ảnh internet

Những chi tiết nhỏ của những mẫu tủ quần áo phong cách vintage đều được chạm khắc cẩn thận mang lại nét đẹp sang trọng và quý phái cho không gian.

Những chi tiết được chạm khắc cẩn thận – Ảnh internet

1.3. Bàn trang điểm

Đặc điểm chung của những chiếc bàn trang điểm phong cách vintage là sự lãng mạn và nhẹ nhàng. Những mẫu bàn trang điểm này mang đến cho không gian phòng ngủ một hơi thở mới cho cuộc sống hiện đại với sự gần gũi, sang trọng và lãng mạn. 

Bàn trang điểm theo phong cách vintage – Ảnh internet

Bàn trang điểm phong cách vintage là tổng hòa của sự sang trọng, tỉ mỉ và tinh tế. 

Bàn trang điểm phong cách này mang đến sự lãng mạn và nhẹ nhàng – Ảnh internet

Mang tổng hòa của sự sang trọng, tỉ mỉ và tinh tế. – Ảnh internet

Bàn trang điểm – Ảnh internet

2. Gợi ý cách tự thiết kế phòng ngủ vintage cho riêng mình

2.1. Tự làm đồ nội thất phòng ngủ vintage

Nội thất phòng ngủ vintage thường sẽ không đi theo bất kì một lối trang trí máy móc, dập khuôn nào. Tận dụng yếu tố này, bạn hãy tự mình làm một số đồ trang trí nội thất theo cá tính của riêng mình. Trước tiên, bạn có thể treo một tấm rèm đơn trên cửa sổ để đạt được cái nhìn vintage trước khi bắt đầu với những món đồ cầu kỳ khác. 

Đặt một chiếc radio cũ mang đến sự hoài niệm về thời gian ngay ngắn ở một góc phòng với vài tờ báo cũ cũng đủ để căn phòng trở nên vintage hơn bao giờ hết. 

Tự mình làm đồ nội thất phòng ngủ vintage mang đến sự độc đáo – Ảnh internet

Với những món đồ tưởng chừng như chỉ có thể bỏ đi thì với phong cách này, bạn có thể tận dụng để làm nội thất phòng ngủ vintage. Một chiếc găng tay, một lọ sơn màu và một cái hòm gỗ cũ kĩ bạn sẽ biến nó thành món đồ cổ rất hợp với không gian của mình. Chiếc tủ tivi bỏ đi này có thể trở thành một tủ để rượu, sách độc đáo. Tất cả phụ thuộc vào khả năng thiết kế và sáng tạo của bạn nhé. 

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể chọn mua những món đồ nhỏ xinh và vô cùng bắt mắt tại những cửa hàng bán đồ handmade vừa rẻ lại mang lại hiệu quả cao. 

2.2. Lưu ý về màu sắc trong nội thất phòng ngủ vintage

Một điểm chung của những không gian nội thất phòng ngủ vintage đó là màu sắc được hòa trộn mềm mại và ấm cúng vô cùng. Chú ý tránh sử dụng nội thất phòng ngủ vintage với những gam màu tương phản quá mạnh, hãy có sự chuyển màu từ đậm sang nhạt, từ nóng sang lạnh một cách mềm mại nhất. Bởi bản thân những món đồ nội thất phòng ngủ vintage đã có quá nhiều màu sắc nên nếu sử dụng gam màu tương phản thì căn phòng nhìn sẽ bị rối, thiếu thẩm mỹ.  

Không gian nội thất phòng ngủ vintage có màu sắc được hòa trộn mềm mại và ấm cúng vô cùng. – Ảnh internet

Một ví dụ đơn giản cho bạn là: Nếu ga giường và chăn của bạn đang chọn là màu trắng kem thì gối cũng phải là màu hồng, trắng,… tránh màu đen hay nâu. Với những gam màu đơn giản như màu xanh và trắng mềm mại, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên mộc mạc và tự nhiên hơn. Hay mảng tường phía đầu giường với giấy dán in hình hoa cỏ sẽ làm cho một bối cảnh tinh tế. 

2.3. Chú ý những chi tiết nhỏ trong thiết kế nội thất phòng ngủ vintage

Đối với thiết kế và trang trí nội thất phòng ngủ vintage, những chi tiết nhỏ sẽ là những yếu tố tạo nên nhiều sự thích thú cho người nhìn. Những bức tranh hay những bức chân dung thổ dân da màu, một vài quyển sách báo cũ, lọ hoa nhỏ xinh trên bàn… những món đồ nội thất phòng ngủ vintage này sẽ là những điểm nhấn không thể thiếu cho căn phòng của bạn.

Nên chú ý những chi tiết nhỏ trong thiết kế nội thất phòng ngủ vintage – Ảnh internet

Ngoài ra, bạn cũng có thể mang một chút hoa khô về với căn phòng của mình để tạo nên một làn gió mới lạ hơn.

2.4. Kết hợp với những bóng đèn

Ánh đèn là yếu tố không thể bỏ qua trong trang trí nội thất vintage. Những màu sác đèn như vàng nhạt sẽ làm không gian phòng ngủ của bạn trở nên ấm cúng hơn, tạo cảm giác cổ điển đúng điệu.

Kết hợp với những bóng đèn để làm căn phòng ấm áp hơn nhé – Ảnh internet

Ánh đèn vàng làm không gian phòng ngủ vintage của bạn trở nên ấm cúng hơn, tạo cảm giác cổ điển đúng điệu. Bạn có thể mua chọn những loại bóng trang trí có những sợi dây đốt được làm lớn, nổi bật làm tôn lên sự độc đáo, đặc biệt là nó có vẻ đẹp mang phong cách cổ điển rất cuốn hút.

2.5. Kết hợp với phong cách hiện đại

Bởi vì chúng ta đang sống trong thời kỳ hiện đại nên không thể không có sự xuất hiện của những vật nội thất mang xu hương hiên đại. Sự kết hợp giữa nội thất vintage và hiện đại mang tới một màu sắc mới, tránh đi sự đơn điệu cho không gian nội thất phòng ngủ vintage. Một chiếc giường ngủ êm ái hay một chiếc tivi thật sang trọng sẽ không làm hỏng không gian vintage trong căn phòng bạn. Điều quan trọng là bạn phải biết cách sắp xếp và bố trí để chúng trở nên hoàn hảo và hài hòa.

Kết hợp với phong cách hiện đại. – Ảnh internet

3. Chiêm ngưỡng 50+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ với ý tưởng độc đáo

Dưới đây, mời độc giả chiêm ngưỡng những hình ảnh siêu ấn tượng về không gian phòng ngủ phong cách vintage. Nếu bạn là người yêu thích không gian sáng tạo, mong muốn phòng ngủ của mình mang cảm giác nhẹ nhàng và ngọt ngào thì nên lựa chọn phong cách trang trí nội thất vintage. 

Phòng ngủ phong cách vintage – Ảnh internet

Phòng ngủ phong cách vintage ấm áp – Ảnh internet

Bàn trang điểm phong cách vintage – Ảnh internet

Màu sắc nhẹ nhàng và mềm mại – Ảnh internet

Phòng ngủ phong cách vintage ấn tượng nhưng vẫn tinh tế và sang trọng – Ảnh internet

Sự kết hợp hài hòa của nội thất phòng ngủ phong cách vintage – Ảnh internet

4. Lời kết

Thiết kế nội thất phòng ngủ vintage đang là trào lưu được rất nhiều người Việt yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và ấn tương. Không quá phô trương hay cầu kỳ nhưng phong cách nội thất này vẫn chiếm được rất nhiều tình cảm của mọi người.

Với tính ứng dụng lâu dài của nó, trang trí nội thất vintage được coi là phong cách của kỉ niệm và những dấu ấn thời gian, giúp chúng ta lưu giữ lại những gì hoàn hảo nhất, những cảm xúc tinh tế, nhẹ nhàng và ẩn chứa trong đó là sự hoài niệm về một thời gian tốt đẹp đã qua.

Nếu yêu thích phong cách này, đừng bỏ qua bài viết này nhé. Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những phong cách nội thất độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp


265 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,