(Gotrangtri.vn) Có những công trình không chỉ nổi tiếng bởi kiến trúc độc đáo mà về mặt tâm linh, đó là nơi thiêng liêng và được rất nhiều người kính trọng. Hôm nay, hãy cùng Portfolio chiêm ngưỡng kiến trúc [...]

(NoithatXHome.vn) Có những công trình không chỉ nổi tiếng bởi kiến trúc độc đáo mà về mặt tâm linh, đó là nơi thiêng liêng và được rất nhiều người kính trọng. Hôm nay, hãy cùng Portfolio chiêm ngưỡng kiến trúc của 10 công trình thiêng liêng nhất thế giới nhé!

1. Công trình thiêng liêng: Tu viện Paro Taktsang, Bhutan

Tu viện Paro Taktsang ở Bhutan nằm cheo leo trên vách đá ở thung lũng Paro của Bhutan. Đây được cho là nơi đại sư Liên Hoa Sinh ngồi thiền. Là nơi thiêng liêng và được rất nhiều người kính trọng. Để leo lên được tu viện này, du khách sẽ phải vượt qua quãng đường cheo leo rất khó khăn.

2. Công trình thiêng liêng: Nhà thờ Nasir Al-molk, Iran

Nhà thờ Nasir Al-molk ở Shiraz là nhà thờ Hồi giáo vô cùng nổi tiếng nhờ những cửa sổ kính màu rực rỡ, tạo ra khung cảnh huyền ảo, lộng lẫy như thiên đường hạ giới.

3. Công trình thiêng liêng: Thánh đường St. Basil, Nga

Được đánh giá là thánh đường rực rỡ và đẹp nhất thế giới. Công trình này nằm gần điện Kremlin, cuối phía nam quảng trường Đỏ của Moscow. Thánh đường này tượng trưng cho vương quốc trên thiên đường.

4. Công trình thiêng liêng: Đền Angkor Wat, Campuchia

Ngôi đền nổi tiếng này được xây dựng mô phỏng núi Meru (Tanzania) linh thiêng trong đạo Hindu, nơi ở của thánh thần. Đây cũng là công trình vĩ đại và đáng tự nào của người dân Campuchia

5. Công trình thiêng liêng: Thánh đường Florence, Italy

Thánh đường Florence nằm sừng sững trên nền trời thành phố Florence, mái vòm kiểu Phục Hưng chính là điểm nhấn ấn tượng và độc đáo của thánh đường này. Công trình này được được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư lừng danh Filippo Brunelleschi.

6. Công trình thiêng liêng: Nhà thờ Shaikh Zayed, UAE

Nhà thờ Shaikh Zayed là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở quốc gia UAE nằm ở Abu Dhabi. Kiến trúc lộng lẫy và xa hoa của công trình này luôn hấp dẫn du khách ở khắp mọi nơi trên thế giới.

7. Công trình thiêng liêng: Đền Wat Rong Khun, Thái Lan

Công trình kiến trúc với màu trắng nổi bật và vô cùng nổi tiếng này nằm gần Chiang Rai. Đây là điểm du lịch độc đáo và rất thu hút khách tham quan.

8. Công trình thiêng liêng: Nhà thờ St. George, Ethiopia

Cụm công trình gồm 11 nhà thờ độc đáo này được xây dựng vào thế kỷ 13 ở Lalibela. Nguyên vật liệu chính của công trình là những tảng đá nguyên khối, đây là một thành tựu đáng nể về kiến trúc.

9. Công trình thiêng liêng: Khu công trình cổ núi Võ Đang, Trung Quốc

Cụm công trình đạo Lão này được xây dựng từ thế kỷ 7 ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh như bức tranh vẽ đẹp.

10. Công trình thiêng liêng: Đền vàng Sri Harmandir Sahib, Ấn Độ

Đền vàng Sri Harmandir Sahib với sự kết hợp nền kiến trúc giữa đạo Hồi và đạo Hindu tạo nên một kiệt tác khiến du khách choáng ngợp về vẻ đẹp và độ xa hoa. Toàn bộ phía ngoài của ngôi đền được dát vàng lá tạo hiệu ứng thị giác lung linh, huyền ảo.

Trên đây là 10 công trình thiêng liêng nhất thế giới. Những nơi này mỗi năm đều thu hút hàng triệu lượt khách tới thăm quan. Đón đọc bài viết tiếp theo trong chuyên mục điểm đến để tìm hiểu thêm thông tin về những công trình độc đáo với phong cách thiết kế nội thất đẹp khác nữa mà chúng tôi mang đến cho bạn nhé!


208 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,