Tìm kiếm sản phẩm?

Thông tin, bản đồ quy hoạch Hóc Môn mới nhất 2021

Thông tin, bản đồ quy hoạch Hóc Môn mới nhất 2021

Thông tin, bản đồ quy hoạch Hóc Môn mới nhất 2021

cập nhật thông tin và bản đồ quy hoạch Hóc Môn mới nhất. Một số dự án căn hộ và hướng phát triển của huyện...

Thông tin quy hoạch, bản đồ quy hoạch luôn là những vấn đề nóng nhận được sự quan tâm từ nhiều người, đặc biệt là những người đang có ý định đầu tư. Một trong những điểm nóng đầu tư những năm gần đây là huyện Hóc Môn. Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tăng giá trị thị trường đất đai, bất động sản thì Hóc Môn cũng có nhiều chính sách quy hoạch mới. Cụ thể những đổi mới, bản đồ quy hoạch Hóc Môn cập nhật 2021 là như thế nào, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Tổng quan thông tin huyện, bản đồ quy hoạch Hóc Môn mới nhất

Hóc Môn là một huyện nằm giữa khu vực quận 12 và huyện Củ Chi, đây là khu vực ngoại ô của thành phố Hồ Chí Minh. Giới hạn địa lý thì huyện có tiếp giáp với Củ Chi, quận 12, Bình Dương, Bình Chánh, Bình Tân và Long An. Diện tích hiện tại khoảng 10.943,38 ha là tổng cả đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp. Tại đây có ưu điểm là giao thông đường bộ rất thuận lợi, có vành đai và quốc lộ 22 và là cửa ngõ của phía Bắc thành phố.

Bản đồ quy hoạch Hóc Môn cập nhật mới nhất

Bản đồ quy hoạch Hóc Môn cập nhật mới nhất

Được chia thành 1 thị trấn và 11 xã. Đó là: thị trấn Hóc Môn; xã Bà Điểm, Nhị Bình, Đông Thạnh, Tân Hiệp, Tân Thới Nhì, Tân Xuân, Trung Chánh, Thới Tam Thôn, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Thượng và Xuân Thới Sơn.

Cơ cấu kinh tế vùng, tính chất quy hoạch

Trong tương lai, huyện Hóc Môn hướng đến cơ cấu kinh tế công nghiệp-dịch vụ và phát triển mạnh nông nghiệp kinh tế vườn. Khu vực dân cư chủ yếu là sẽ cải tạo lại bộ mặt và chỉnh trang thêm. Đầu tư mạnh và phát triển chủ yếu một số dự án khu chung cư cao cấp, nhà ở,... Song song với đó cũng đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, các nhu cầu thiết yếu, giải trí và những công trình phúc lợi công cộng khu vực.

Triển khai tổ chức không gian, cảnh quan huyện và khu đô thị

Bản đồ quy hoạch Hóc Môn sẽ được quy hoạch và phân bổ thành nhiều khu chức năng. Khu dân cư bao gồm dân cư nông thôn và dân cư đô thị. Các khu công nghiệp, tiểu, thủ công nghiệp trên địa bàn cũng có sắp xếp mới, một số cụm công nghiệp tại Xuân Thới Sơn với diện tích 50ha, Bà Điểm diện tích 60ha, Đông Thạnh diện tích 80ha và thị trấn huyện lỵ là 10ha. Các khu công nghiệp này sẽ được phép xây dựng xen lẫn trong khu dân cư nếu bố trí tốt vấn đề xử lý ô nhiễm và nguồn chất thải.

Hướng đến phát triển kinh tế công nghiệp-dịch vụ và nông nghiệp vườn

Hướng đến phát triển kinh tế công nghiệp-dịch vụ và nông nghiệp vườn

Ở phía Đông quốc lộ 22 sẽ có khu dân cư thị trấn huyện lỵ nằm ở vị trí trung tâm của huyện. Tổng diện tích là 180ha, mật độ xây dựng quy định chung là 25-30%, đối với khu cải tạo cũ thì sẽ là 35%. Mức dân số dự kiến chưa được là 60.000 người. Thêm nữa là khu dân cư Tân Xuân với diện tích 400ha và dân số dự kiến là 120.000 người. Khu dân cư Thới Tứ nằm trong địa bàn xã Thới Tam Thôn, diện tích 40ha với dân số dự kiến là 13.000 dân.

Ở khu vực phía Tây quốc lộ 22 bản đồ quy hoạch Hóc Môn có khu dân cư thị tứ Cầu Lớn sát với khu vực kênh An Hạ thuộc địa bàn xã Xuân Thới Thượng và Xuân Thới Sơn. Tổng diện tích tự nhiên là 150ha với mật độ xây dựng là 20-25%. Dự kiến dân số khoảng 32.000 người. Khu dân cư Bà Điểm cũng nằm trong diện được quy hoạch. Tổng diện tích là 200ha và dân số là 55.000 người. Khu dân cư Bùi Môn-Tân Xuân cũng dự kiến được xây dựng có sức chứa khoảng 26.000 người, tổng diện tích 250ha.

Tổ chức không gian khu dân cư vùng nông thôn

Quy hoạch không gian dân cư nông thôn chủ yếu được phát triển mạnh ở các xã Đông Thạnh, Nhị Bình, Thới Tam Thôn, Bà Điểm, Tân Hiệp, Xuân Thới Thượng và tuyến kênh An Hạ của khu vực nông trường Nhị Xuân. Dự kiến tổng diện tích khu dân cư ước tính là khoảng 1.650ha với dân số dự kiến là 180.000 người. Kết hợp với xen canh đồng ruộng và mật độ xây dựng khá thưa.

Quy hoạch giao thông Hóc Môn

Cùng với vấn đề quy hoạch khu dân cư thì vấn đề giao thông cũng được nhiều người chú ý không kém. Giao thông tốt là một ưu điểm cực lớn để mọi người lựa chọn là nơi sinh sống lâu dài. Việc quy hoạch lại hệ thống giao thông huyện Hóc Môn bao gồm xây dựng mới, bê tông hóa 100 cầu đường tại thôn xã. Kết hợp nâng cấp, sửa chữa, cải tạo những tuyến đường như: hương lộ 65, 70 và 80, đường Nhị Xuân, đường Trung Chánh,...

Vấn đề giao thông cũng được cải tạo, đổi mới và mở thêm một số đường lớn

Vấn đề giao thông cũng được cải tạo, đổi mới và mở thêm một số đường lớn

Những bến xe tải, xe khách liên tỉnh cũng được nằm trong diện cải tạo, đổi mới. Mở rộng thêm bến xe An Sương với quy mô dự kiến 5ha. Các công trình công cộng được tu sửa, hoàn thiện thêm và tái tạo không gian đô thị, hướng tới môi trường xanh.

Thị trường bất động sản Hóc Môn sau quy hoạch

Huyện Hóc Môn đang là một trong những điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản nếu muốn thu lời nhanh trong tương lai gần. Sau quy hoạch, bất động sản tại đây có nhiều thay đổi vượt bậc, tiềm năng phát triển cả khu chung cư, nhà ở và khu công nghiệp đều rõ nét. Thoe bản đồ quy hoạch Hóc Môn mới nhất, bộ mặt mới nơi đây sẽ có đủ các tiện nghi từ cơ bản đến nâng cao, các trường học, bệnh viện, trung tâm vui chơi giải trí-thương mại, du lịch và một số ngành dịch vụ khác,...

Bộ mặt tổng quan được nâng cấp, thị trường BĐS cũng phát triển mạnh

Bộ mặt tổng quan được nâng cấp, thị trường BĐS cũng phát triển mạnh

Với lợi thế gần những con đường lớn, đường quốc lộ khiến cho việc di chuyển vào trung tâm thành phố và một số tỉnh thành kề cận trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thời điểm hiện tại mới chỉ là những bước đi đầu tiên cho dự án phát triển và là giai đoạn mới nên vẫn khá ít người quan tâm. Tuy nhiên chắc chắn trong tương lai đây cũng sẽ là nơi có giá nhà đất khá cao.

Hiện tại có 2 dự án lớn bạn có thể tham khảo. Đầu tiên đó là căn hộ ST City Hóc Môn, giá dự kiến ban đầu khoảng 750 triệu-1.2 tỷ đồng cho căn hộ 48-80m2. Khu chung cư này được xây dựng ngay mặt tiền đường Bùi Văn Ngữ, hai phía Đông-Bắc đều giáp khu dân cư, phía Tây sát với đường Tô Ký. Thứ 2 là dự án căn hộ Cheery 3 Apartment tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Thị Sóc. Ưu điểm là khu vực này rất gần nếu đi vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh (khoảng 15km) và phía đối diện là chợ đầu mối nông sản thực phẩm Tân Xuyên.

Dự án ST City Hóc Môn tọa lạc tại đường Bùi Văn Ngữ

Dự án ST City Hóc Môn tọa lạc tại đường Bùi Văn Ngữ

Hóc Môn là một huyện vùng ngoại ô thành phố, tuy nhiên nơi đây có tiền năng phát triển cực kỳ tốt trong tương lai gần. Khi dân cư trong thành thị đã quá đông đúc và người muốn chen vào trung tâm để phát triển ngày càng đông thì người đã ở lâu năm sẽ có xu hướng muốn ra ngoài. Huyện Hóc Môn sẽ là một lựa chọn lý tưởng bởi những ưu điểm vùng và đặc biệt rất gần, tiện lợi nếu muốn di chuyển vào thành phố. Trên đây là tổng hợp một số thông tin và cập nhật bản đồ quy hoạch Hóc Môn mới nhất bạn đọc có thể tham khảo.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24