Tìm kiếm sản phẩm?

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m và những lưu ý hữu ích

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m và những lưu ý hữu ích

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m và những lưu ý hữu ích

Bạn đang có nhu cầu thiết kế phòng khách nhà ống 5m nhưng còn nhiều thắc mắc. Bài viết với những thông tin sau đây...

Phòng khách là nơi để sinh hoạt chung của cả gia đình sau một ngày dài làm việc vất vả, mệt mỏi và cũng là nơi để ta đón tiếp các vị khách. Vì lý do đó, có thể nói rằng phòng khách chính là gương mặt đại diện thứ hai của ngôi nhà, đứng sau vẻ đẹp ngoại thất của cả tổng thể. Bạn đang có những thắc mắc xung quanh việc thiết kế phòng khách nhà ống 5m? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được những thông tin vô cùng hữu ích về nó nhé!

Phòng khách nhà ống 5m và những lưu ý hữu ích

Phòng khách nhà ống 5m và những lưu ý hữu ích

Tổng quan về tình hình hiện tại của việc thiết kế phòng khách

Phòng khách nhà ống 5m có rất nhiều mẫu thiết kế, trang trí độc đáo, sang trọng khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy ý theo sở thích cá nhân mình một phong cách bởi mỗi phong cách đều sẽ mang lại cho ngôi nhà những tâm hồn mới. Phòng khách có các phong cách trang trí như phong cách Á Đông, phong cách cổ điển, phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách Châu Âu,…

Với việc tốc độ phát triển nhanh đến mức chóng mặt như hiện tại, thì sở hữu một ngôi nhà nhỏ xinh cùng với một phòng khách đủ ấm cúng là mơ ước nhỏ nhoi của biết bao gia chủ. Cũng chính vì diện tích đất càng ngày càng bị thu hẹp hơn do tình trạng gia tăng dân số đã khiến các ngôi nhà có mặt tiền chỉ có 4-5m2 cũng xuất hiện nhiều hơn.

Có cung thì sẽ có cầu, việc thiết kế nội thất cho những căn nhà có diện tích nhỏ cũng được quan tâm nhiều hơn. Các đơn vị thi công đã tập trung vào những mẫu mã cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn đảm bảo mang được những màu sắc riêng và phong cách riêng.

Có thể nói rằng phòng khách nhà ống 5m là mẫu phòng khách khá nhỏ, đòi hỏi phải có sự khéo léo trong thiết kế, tinh tế và khoa học mới có thể làm nổi bật ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo không chiếm hết diện tích của tổng thể.

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống 5m

Như đã được đề cập ở trên, phòng có diện tích khá nhỏ nên việc thiết kế cho phòng khách loại này cũng đòi hỏi sự cẩn thận, cầu kì hơn hẳn so với các căn nhà thông thường. Vì thế, để có được một ngôi nhà đẹp với một căn phòng khách ấm cúng thì bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Tối ưu hóa không gian nội thất bên trong

Việc tối ưu hóa không gian nội thất bên trong có thể áp dụng cho cả những phòng khách có diện tích rộng, to và cả những ngôi nhà có không gian hạn chế chẳng hạn như phòng khách nhà ống 5m. Điều quan trọng là bạn cần phải lựa chọn khéo léo những vật dụng, thiết bị nội thất có kích thước phải chăng, nên áp dụng kiểu kiến trúc treo tường, âm tường khi có thể để diện tích không gian phòng khách được tiết kiệm và tối ưu hóa.

Cần tối ưu hóa nội thất bên trong phòng khách để tiết kiệm diện tích

Cần tối ưu hóa nội thất bên trong phòng khách để tiết kiệm diện tích

Phân chia màu sắc theo tỉ lệ 60 : 30 : 10

Phòng khách bình thường nói chung và một phòng khách nhà ống 5m nói riêng để có thể đạt được sự hoàn mỹ về không gian thì cần đảm bảo được khả năng sử dụng màu sắc trang trí theo tỉ lệ 60 : 30 : 10.

Trong đó, màu sơn của tường phòng khách sẽ chiếm 60% màu sắc nội thất, sản phẩm trang trí chiếm 30% tổng thể, cuối cùng là màu sơn tạo nên điểm nhấn cho phòng khách, những thiết bị nội thất nổi bật chiếm 10% còn lại. Với tỉ lệ này sẽ có tác dụng khiến mắt nhìn từ bên ngoài vào trong phòng khách sẽ có một không gian rộng rãi, thoải mái và thực tế hơn rất nhiều.

Tạo thiết kế không gian mở

Phòng khách có diện tích nhỏ việc để tránh những cảm giác bí bách, tù túng thì bạn nên lựa chọn một phong cách thiết kế không gian mở. Nghĩa là, có thể xây dựng, chế tạo không gian thông giữa phòng khách có phòng bếp và cầu thang. Lối thiết kế này không chỉ giúp tạo ra sự thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày của gia chủ mà còn tạo được sự gắn kết, ấm cúng cho cả căn nhà, mọi người gần gũi hơn. Và quan trọng hơn hết là không còn cảm giác tù túng cho căn phòng.

Tạo thiết kế không gian mở để tổng thể gần gũi, ấm cúng hơn

Tạo thiết kế không gian mở để tổng thể gần gũi, ấm cúng hơn

Đặt thêm chậu hoa, cây xanh

Cây xanh ngoài tác dụng mang đến cho ta một không gian mát mẻ, không khí trong lành, mang đến cảm giác sống gần gũi, chan hào với thiên nhiên mà bên cạnh đó còn làm tăng sự sang trọng cho cả căn phòng khách, điều hòa không khí xung quanh. Đặc biệt hơn, khi lựa chọn một cây xanh phù hợp với phong thủy của gia chủ, nó sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho cả gia đình.

Đảm bảo sự cân bằng và hài hòa

Như đã nói ở trên, phòng khách có diện tích nhỏ vì vậy bạn nên biết cách lựa chọn các vật dụng, thiết bị và bố trí phòng có tính toán, hợp lý và khoa học. Nên chú trọng tính cân bằng, hài hòa trong việc trưng dụng các đồ dùng nội thất. Tránh việc đưa vào toàn bộ những vật dụng mà mình thích trong một không gian nhỏ, điều này sẽ khiến diện tích phòng thêm chật hẹp hơn.

Những phong cách thiết kế phòng khách nhà ống 5m sang trọng

Phong cách hiện đại

Ta có thể dễ dàng cảm nhận được đặc điểm chung của những căn phòng khách này theo hướng hiện đại đó là việc trưng dụng các mẫu ghế sofa vừa vặn đi kèm theo đó là một chiếc bàn kính thấp nhỏ được đặt trước tivi.

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m theo phong cách hiện đại

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m theo phong cách hiện đại

Ngoài ra thì đối với các vật dụng khác, bạn có thể trang trí kèm thêm như giá sách, đèn, khung tranh,… đơn giản nhưng lại rất sáng tạo. Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý việc lựa chọn các tông màu cho cả căn phòng như màu xám, vàng nhạt, trắng kem, đỏ,… để căn phòng toát lên sự hiện đại, cá tính.

Phong cách cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển đòi hỏi về sự cầu kỳ, trau chuốt trong việc sử dụng các thiết bị, vật dụng nội thất bao gồm bàn, ghế, rèm treo cửa, tủ kệ, đèn chùm, thảm trải sàn,.. hoặc đơn giản hơn thì bạn có thể chọn những loại nội thất được làm từ gỗ. Dù là theo hướng phức tạp hay đơn giản thì tóm gọn lại khi sở hữu một căn phòng khách mang hướng cổ điển sẽ giúp ngôi nhà toát lên vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, đẳng cấp.

Phòng khách được thiết kế theo phong cách cổ điển

Phòng khách được thiết kế theo phong cách cổ điển

Phong cách Châu Âu

Khi nhắc đến phong cách này thì không quá khó để bạn hình dung ra được những tông màu trắng tinh với những đường nét tinh tế, chạm khắc kỹ càng, màu sắc tươi mới của các vật dụng nội thất và đi cùng với đó là các phụ kiện khiến cho cả không gian phòng khách của bạn có pha lẫn thêm vẻ đẹp cổ điển.

Phòng khách nhà ống 5m thiết kế theo phong cách Châu Âu

Phòng khách nhà ống 5m thiết kế theo phong cách Châu Âu

Nếu như bạn lựa chọn phong cách này, bạn vẫn có thể bảo đảm rằng ngôi nhà của mình mặc dù sang trọng nhưng vẫn có sự gần gũi chứ không hề xa cách, nặng nề như những ngôi nhà theo phong cách quý tộc Châu Âu khác.

Phong cách Nhật Bản

Đặc trưng chủ yếu của phòng khách nhà ống 5m thiết kế theo phong cách Nhật là sự lựa chọn những thiết bị, vật dụng nội thất có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản mà lại sạch sẽ và có xu hướng thấp hơn so với các thiết bị, đồ dùng nội thất thông thường.

Phong cách Nhật Bản mang lại sự sang trọng với những thiết kế đơn giản

Phong cách Nhật Bản mang lại sự sang trọng với những thiết kế đơn giản

Trong phòng khách của người Nhật, ta có thể thấy được lối thiết kế tối giản và mở ra là các cửa phòng sạch sẽ, sáng bóng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Mặc dù được tối giản nhưng ta hoàn toàn không thể phủ nhận được sự tinh tế, sang trọng trong thiết kế này.

Với bài viết chứa đựng những thông tin vô cùng hữu ích về phòng khách nhà ống 5m cùng những lưu ý. Mong rằng bạn có thể lựa chọn một phong cách thật phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình của mình.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24