Vì điều kiện nên càng ngày những căn hộ càng thu nhỏ diện tích. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ ra một chút công sức để thiết kế nội thất thì những căn hộ mini sẽ trở nên đẹp và gọn gàng không kém gì những căn hộ lớn hơn.

1. Tối kỵ sự phức tạp


Nên tối giản mọi đồ đạc trong căn hộ. Đồ đạc thiết kế càng đơn giản và thực dụng càng tốt.

2. Giảm sự phân cách không gian

Nên để thiết kế mở tạo không gian thông thoáng cho cả ngôi nhà, trừ những nơi cần không gian riêng tư như phòng ngủ. Còn lại bạn có thể gộp không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ăn vào với nhau.

3. Dùng nhiều tủ góc tròn, tủ treo

Sử dụng tủ treo đồ là cách làm hiệu quả để tiết kiệm được không gian. Khi mua đồ đạc không nên chọn những đồ có kích cỡ lớn, góc cạnh mà nên có góc tròn, tiện cho người đi lại, không gây va chạm và tiết kiệm không gian.

4. Chọn màu sắc

Màu sắc rất quan trọng trong thiết kế nội thất những căn hộ nhỏ. Những gam màu lạnh tạo cho người ở cảm giác thoải mái mà còn giúp căn nhà như rộng ra và có chiều sâu, đánh lừa thị giác.

5. Nên sử dụng một tấm gương cho căn nhà của bạn

Nên bố trí ánh sáng đèn dịu chiếu từ trần nhà xuống, không để đèn chiếu trực tiếp vào mặt gây kích thích, tạo cảm giác chèn ép, bức bối. Tận dụng không gian chết để bài trí vật dụng nhỏ trong nhà.
Ngoài ra, treo một tấm gương lớn trên tường đối diện cửa ra vào, gương sẽ phản chiếu toàn bộ căn phòng tạo cảm giác căn phòng rộng gấp đôi.