Là nơi tiếp đón khách và bạn bè, phòng khách cần đảm bảo một không gian ấm cúng, thân thiện và đầy đủ tiện nghi.

Đến với mỗi căn nhà, phòng khách là nơi thể hiện niềm tự hào riêng của mỗi chủ nhà. Có thể tiếp đón khách một cách đầy thân thiện cũng nhờ một phần nhiều vào các thiết kế nội thất ở nơi đây. Không chỉ là không gian tinh tế và hiện đại, phòng khách là trung tâm của căn nhà và do đó chúng được đầu tư và thiết kế tỷ mỉ là điều nên làm.

Một phòng khách ấn tượng sẽ đem lại những cảm giác tốt, kích thích và ghi lại nhiều dấu ấn đặc biệt cho người dùng. Là nơi các thành viên có những giây phút nghỉ ngơi, cùng nhau quây quần sau một ngày mệt nhọc và cũng là nơi tiếp đón những vị khách quý. Dưới đây là những mẫu thiết kế nội thất phòng khách sang trọng và tinh tế tuy nhiên cũng đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Hãy tham khảo chúng nếu bạn có ý định sửa sang lại căn phòng khách của mình.

Thiết kế nội thất phòng khách là một trong công việc quan trọng nhất của ngôi nhà

Phòng khách phải được chú trọng thiết kế sao cho đảm bảo tính khoa học đồng thời cũng tạo nên sự ấm cũng và gần gũi. Từ đường nét, từ cách thiết kế phối màu cho đến cách lựa chọn, sắp xếp đồ đạc phù hợp đều cần phải chú ý dù bạn lựa chọn phong cách cổ điển hay hiện đại cho căn phòng của mình. Không gian này cần phải được lựa chọn và tư vấn kĩ lưỡng sao cho phù hợp với căn hộ, phù hợp với tuổi của gia chủ và hợp cả phong thủy.

Đơn giản và lược bỏ sự cầu kỳ trong các mẫu thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại đang được ưa chuộng bởi việc giảm bớt sự rườm rà về chi tiết, có nhiều biến tấu và dễ dàng xử lý theo đặc điểm của không gian và diện tích văn phòng.

Nội thất phòng khách nhà phố và chung cư là hai loại phổ biến và điển hình trong kiến trúc nhà ở hiện nay, mỗi không gian có phong cách thiết kế nội thất phòng khách khác nhau nhưng vẫn có những nét chung và riêng. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những mẩu thiết kế phù hợp cho gia đình mình.

Nội thất phòng khách cho nhà phố hay chung cư là do bạn chọn

Đồi với kiến trúc nội thất nhà phố ( hay nhà ống ) phổ biến hiện nay thường có bề ngang khoảng 3-4m, một mặt tiền. Với điện tích hẹp và tương đối giống nhau thì việc thiết kế được những phòng khách đẹp, tiện nghi, làm nổi bất phong cách riêng không phải là việc đơn giản cho các nhà thiết kế nội thất mà còn vừa làm sao cho tính thẩm mỹ đặt lên hàng đầu và tiết kiệm được diện tích .

Một không gian đẹp cho ngôi nhà

Treo tranh và ảnh

Chỉ nên thiết kế treo một, hai tranh phong cảnh đẹp. Câu đối chữ nho, hay mảng chữ kiểu đại trí, lối chơi theo kiểu Pháp cũng đang có triều hướng thịnh hành nên khuyến khích.

Đồ đạc và bàn ghế:

- Có thể kết hợp bàn ghế gỗ chắc, gỗ gụ, nâu, đen bóng đi với tủ chùa, tủ chè, có thể tủ buýt phê, tranh sơn mài.

- Phòng 10-15m2 nên chọn salon theo góc tường hoặc không có tay ngai. Phòng 15-25m2 chọn loại có 2 ghế rời và 1 di văng. Phòng lớn hơn 25m2 nên dùng loại 4-6 ghế, có đi văng, có đôn nhỏ.

Việc thiết kế nội thất phòng khách các gia chủ có thể lựa chọn rất nhiều phong cách để bài trí cho căn phòng của mình, điển hình như những phong cách: nội thất hiện đại, nội thất truyền thống, nội thất tối giản, nội thất tân cổ điển…

Để thi công và thiết kế nội thất phòng khách một cách sang trọng, tinh tế hãy đến với nội thất Maket. Nội thất Maket luôn cập nhật các các phong cách nội thất phòng khách đep nhất và ấn tượng nhất.