Tìm kiếm sản phẩm?

Những thông tin cần nắm khi mua bán đất ruộng Diên An

Những thông tin cần nắm khi mua bán đất ruộng Diên An

Những thông tin cần nắm khi mua bán đất ruộng Diên An

Cần phải lưu ý gì khi tiến hành mua bán đất ruộng Diên An? Có nên mua đất ruộng tại Diên An không? Thủ tục mua bán...

Hiện nay, có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề mua bán đất ruộng. Bởi vì loại đất này có giá rẻ hơn nhiều so với đất thổ cư. Như vậy, chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ là bạn có thể sở hữu một mảnh đất với diện tích rộng.

Tuy nhiên, nếu như không có kinh nghiệm thì việc mua bán đất ruộng tồn tại khá nhiều những rủi ro không đáng có. Vậy có nên mua đất ruộng không? Cần lưu ý những gì khi mua đất ruộng Diên An? Bìa viết sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đang có.

Đất ruộng Diên An có đặc điểm gì?

Đặc điểm đất ruộng Diên An

Đặc điểm đất ruộng Diên An

Đất ruộng ở Diên An hay còn có tên gọi khác là đất canh tác hoặc đất trồng trọt chính là loại đất được người ta sử dụng vào mục đích sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi.

Phân loại đất ruộng tại Diên An

Ở Diên An cũng như trong cả nước thì đất ruộng sẽ được phân chia làm 2 loại chính đó là đất ruộng để trồng lúa và đất ruộng để trồng các loại hoa màu và cây hàng năm khác.

Đất ruộng có phải chính là đất nông nghiệp không?

Căn cứ theo bộ Luật đất đai năm 2013, thì đất nông nghiệp sẽ được phân chia thành các loại theo như mục đích mà người ta sử dụng đất khác nhau gồm có: Đất nông nghiệp để trồng cây hàng năm, đất nông nghiệp phục vụ cho chăn nuôi, đất nông nghiệp để trồng cây lâu năm, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất, đất rừng đặc dụng, đất để nuôi trồng thủy sản, đất để làm muối và các loại đất nông nghiệp khác.

Theo như định nghĩa trên, ta thấy đất ruộng chính là đất dùng để trồng các loại cây hàng năm. Cho nên, có thể thấy đất ruộng thuộc vào loại đất nông nghiệp.

Kinh nghiệm mua đất ruộng Diên An

Trước khi quyết định việc mua đất ruộng Diên An thì bạn nên trang bị cho bản thân mình những kinh nghiệm về mua bán đất ruộng như sau:

Kinh nghiệm mua đất ruộng Diên An

Kinh nghiệm mua đất ruộng Diên An

Kiểm tra xem phần đất ruộng tại Diên An mà bạn định mua đó có nằm trong quy hoạch không.

Đây chính là công việc đầu tiên mà bạn cần phải làm nếu như có ý định muốn mua đất ruộng tại Diên An. Nếu như phần đất ruộng bạn muốn mua đó không nằm trong diện quy hoạch của nhà nước thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc chuyển đổi đất nông nghiệp đó thành đất ở.

Nếu như mảnh đất ruộng bạn muốn mua lại nằm trong diện quy hoạch của nhà nước thì bạn hoàn toàn không thể thực hiện việc chuyển đổi đất ruộng làm đất ở, đất ruộng khi đền bù sẽ không được nhiều tiền như đất thổ cư, có thể sẽ bị lỗ, trường hợp xấu thậm chí sẽ là có thể bị mất trắng mảnh đất ruộng đó.

Cố gắng để có thể lựa chọn được vị trí đẹp

Dù cho mục đích mua đất để sử dụng của bạn là gì đi nữa thì có một điều mà chắc chắn bạn cần làm là nên lựa chọn mua những mảnh đất ruộng tại những nơi có vị trí đẹp. Bởi vì điều này sẽ giúp cho bạn được thuận tiện hơn nhiều trong việc di chuyển đi lại hoặc tiến hành xây dựng nếu như muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành đất thổ cư.

Hợp đồng mua bán đất ruộng phải rõ ràng, và có công chứng

Hoạt động chuyển nhượng mua bán đất ruộng cần phải được tiến hành lập thành một hợp đồng, phải được thực hiện bằng một văn bản rõ ràng, chi tiết và cần phải có công chứng của cơ quan có thẩm quyền.

Nếu như không thực hiện đầy đủ các bước theo quy định bên trên, thì việc mua bán đất ruộng Diên An sẽ không được công nhận, không có tính hiệu lực và sẽ bị vô hiệu.

Các loại thuế và lệ phí chuyển đổi đất ruộng Diên An

Nếu sau khi mua đất ruộng mà bạn muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư để xây nhà. Ngoài phải bỏ ra khoản tiền để mua đất, thì bạn sẽ còn phải bỏ ra thêm một khoản tiền cho việc thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng của đất ruộng.

Rủi ro có thể gặp khi mua đất ruộng Diên An

Những rủi ro mà bạn có thể sẽ gặp phải khi thực hiện việc mua đất ruộng là:

  • Khó có thể xác định được giá trị thực của mảnh đất: bởi vì do nhu cầu thị trường đất ruộng thời gian gần đây đang tăng cao cho nên giá đất sẽ thường bị đẩy lên so với giá trị thật. Bên cạnh đó thì giá đất nông nghiệp sẽ không có biến động nhiều như đối với đất thổ cư nên sẽ khó sinh lời.
  • Khó thực hiện tách thửa, dễ có thể xảy ra các tranh chấp. Bởi vì vậy mà bạn nên yêu cầu người bán thực hiện tách thửa trong lúc ký hợp đồng mua bán đất ruộng.
  • Đất ruộng sẽ không được chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất thổ cư, có nguy cơ không được đền bù nếu như nằm trong diện quy hoạch của nhà nước.
  • Phí để chuyển đổi mục đích sử dụng đất ruộng trở thành đất ở khá cao.

Một số rủi ro cần chú ý

Một số rủi ro cần chú ý

Đất ruộng Diên An có thể chuyển đổi thành đất ở không?

Hiện nay vì nhu cầu sử dụng đất tăng cao và giá trị đất cũng ngày càng gia tăng cho nên có nhiều những hộ gia đình muốn thực hiện việc chuyển đổi đất ruộng để làm đất ở.

Nhà nước đã có chính sách để bảo vệ đất ruộng và chính sách hạn chế việc chuyển đổi mục đích sử dụng của đất ruộng, tuy nhiên không cấm việc chuyển đổi.

Điều kiện có thể chuyển đổi đất ruộng trở thành đất ở

Để có thể thực hiện việc chuyển đổi đất ruộng trở thành đất ở thì phải đáp ứng được 2 điều kiện sau:

  • Một là đáp ứng được kế hoạch sử dụng đất hàng năm mà ủy ban nhân dân cấp huyện tại Diên An có quy định.
  • Hai là đáp ứng được yêu cầu về nhu cầu của gia đình hoặc cá nhân viết trong đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Điều kiện chuyển đất ruộng thành đất ở

Điều kiện chuyển đất ruộng thành đất ở

Thủ tục chuyển đổi đất ruộng Diên An thành đất ở

Thủ tục chuyển đổi đất ruộng thành đất ở như sau:

Quy trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất ruộng thành đất ở

Quy trình thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất ruộng thành đất ở gồm có:

Bước 1: tiến hành việc nộp hồ sơ.

  • Hộ gia đình hoặc cá nhân cần phải nộp hồ sơ để yêu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất ruộng làm đất ở của Diên An tại Phòng Tài nguyên và Môi trường.
  • Hồ sơ bao gồm có: một đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Nếu như hồ sơ nộp không đầy đủ thì phía Phòng Tài nguyên và Môi trường tại Diên An sẽ có yêu cầu gia đình hoàn thiện nốt hồ sơ bằng văn bản.

Bước 2: bước tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

  • Ở bước này, Phòng Tài nguyên và Môi trường tại Diên An sẽ tiến hành tiếp nhận và thực hiện xử lý hồ sơ của gia đình với các nhiệm vụ sau đây:
  • Thẩm tra toàn bộ hồ sơ; thực hiện xác minh thực địa, thực hiện thẩm định về nhu cầu của việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của gia đình.
  • Hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật
  • Trình lên ủy ban nhân dân cấp huyện tại Diên An để có quyết định cho phép việc chuyển mục đích sử dụng đất
  • Chỉ đạo việc cập nhật và chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai trong hồ sơ địa chính

Bước 3: Nhận kết quả. Cuối cùng thì Phòng Tài nguyên và Môi trường tại Diên An sẽ trả kết quả đó cho người nộp hồ sơ.

Các bước làm thủ tục chuyển đổi

Các bước làm thủ tục chuyển đổi

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho các bạn những lưu ý cần thiết khi tiến hành mua đất ruộng Diên An. Mong rằng bạn có được những thông tin hữu ích, phục vụ việc mua đất được suôn sẻ, tránh rủi ro.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24