Tìm kiếm sản phẩm?

Những mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển

Những mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển

Những mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển

Tạm gác lại những ngôi nhà cấp 4 nhỏ bé, với thiết kế thông thường, tôi sẽ đưa bạn đến với một thiết kế...

Trong những năm gần đây, thiết kế nhà ở đang trở thành tiêu điểm mà nhiều người quan tâm. Nếu là người đam mê kiến trúc thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua được thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển. Đây là kiến trúc gây sốt thời gian qua bởi sự sang trọng và thanh tao. Điều gì làm nên sức hấp dẫn của thiết kế này? Cùng tôi tìm hiểu bài viết sau để có câu trả lời chính xác.

Thế nào là biệt thự Tân cổ điển

Công nghệ phát triển, nhu cầu của con người ngày càng cao, mặc cho sự bon chen, tranh giành của rất nhiều kiểu thiết kế khác. Biệt thự Tân cổ điển luôn giữ được sức hút của mình. Vậy biệt thự Tân cổ điển là gì?

Nhắc đến biệt thự Tân cổ điển là nhắc đến kiến trúc mang hơi hướng phương Tây. Ra đời vào thế kỷ 18, kiến trúc này đã khơi dậy hình ảnh cổ điển của các nước Âu – Mỹ. Kiến trúc Tân cổ điển là sự cách tân độc đáo vừa hiện đại mà cũng đậm chất cổ điển.

Thế nào là biệt thự Tân cổ điển

Thế nào là biệt thự Tân cổ điển

Thông qua nghệ thuật tạo hình kiến trúc, biệt thự Tân cổ điển đã toát lên vẻ đẹp huyền bí và sang trọng. Thiết kế này khiến người nhìn khi bước vào không gian cảm nhận được sự tinh tế trong từng đường nét, sự cân xứng giữa các mảng tường và sự tao nhã từ các họa tiết. Kiến trúc Tân cổ điển đã nhấn chìm phong cách của Rococo rườm rà và rối mắt.

Một ngôi nhà đẹp là khi có sự kết hợp hài hòa của từng bộ phận, sự ăn khớp của các chi tiết, từ đó tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Bởi vậy, nội thất biệt thự Tân cổ điển là một trong những yếu tố làm bật nên sức hút của kiến trúc này. Thiết kế này có đặc trưng gì mà khiến mọi người đề cao đến vậy?

Đặc trưng khi thiết kế biệt thự Tân cổ điển

Do bắt nguồn từ kiến trúc cổ điển Hy Lạp và La Mã, nên trong thiết kế luôn toát lên phong cách, kiểu dáng bí ẩn, lộng lẫy và thời thượng. Mang trong mình hai kiến trúc, thiết kế biệt thự Tân cổ điển có những đặc trưng sau:

Cổng là điểm nhấn của biệt thự Tân cổ điển

Có thể nói rằng, thiết kế cổng của biệt thự Tân cổ điển vô cùng là tinh xảo và đẳng cấp. Bởi các chi tiết hoa văn trên cánh cổng vừa sang trọng và cân xứng với các chi tiết của căn biệt thự. Các gam màu chủ đạo của kiểu thiết kế này chủ yếu là màu vàng nhạt, trắng hoặc là màu ghi giúp tăng giá trị cũng như tô đậm thêm vẻ tráng lệ của căn biệt thự.

Cổng là điểm nhấn của biệt thự Tân cổ điển

Cổng là điểm nhấn của biệt thự Tân cổ điển

Các đường nét và nội thất đều được tối giản hơn kiến trúc cổ điển cũ.

Không giống với thiết kế biệt thự cổ điển có các chi tiết cầu kì, họa tiết rườm rà, ưu tiên sự cổ kính và đề cao vẻ đẹp truyền thống. Biệt thự Tân cổ điển mang đến làn gió mới chú ý vào ánh sáng, góc nhìn và thiết kế hiện đại. Đặc biệt, các họa tiết và hoa văn điêu khắc đã được tiết chế hơn trước độc đáo và sáng tạo nhưng vẫn giữa được nét cổ điển vốn có của nó.

Các đường nét và nội thất đều được tối giản hơn kiến trúc cổ điển cũ

Các đường nét và nội thất đều được tối giản hơn kiến trúc cổ điển cũ

Bỏ qua thiết kế theo lối mòn, nội thất biệt thự Tân cổ điển đã khoác lên mình sự hiện đại, năng động và trẻ trung mà vẫn không kém phần huyền bí. Các bức tranh không dùng khung treo tường là sự lựa chọn được ưu tiên nhất. Bên cạnh đó, các hình khối và cột được bố trí đối xứng thông qua tủ, giường ngủ,....có hình dáng phong phú phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.

Hệ thống ánh sáng vàng nhạt được sử dụng chính

Để tiết chế độ rườm rà thì các kiến trúc sư thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển đã đề cao hệ thống đèn chùm, đèn xì, đèn hàn,....Ưu tiên những ánh sáng có tông màu vàng nhạt để khiến ngôi nhà thêm lấp lánh, hoa lệ và ấm cúng.

Đối với biệt thự Tân cổ điển thì kích thước của hệ thống đèn chùm, phải nhỏ hơn kích thước đèn chùm của biệt thự cổ điển. Bởi khi dùng đèn chùm nhỏ có thể làm giảm sự nặng nề cho không gian của căn nhà.

Hệ thống ánh sáng vàng nhạt được sử dụng chính

Hệ thống ánh sáng vàng nhạt được sử dụng chính

Nhờ các đặc trưng nổi bật trên biệt thự Tân cổ điển đã chiếm trọn cảm tình của các chủ đầu tư cũng như các đơn vị thi công. Sự ra đời của thiết kế này, đã làm phong phú cho thị trường kiến trúc ở Việt Nam nói riêng và nghệ thuật kiến trúc trên thế giới nói chung. Cùng tôi tìm hiểu một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trang trí nội thất cho căn nhà của mình.

Các mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển đáng xem nhất

Thiết kế nội thất của biệt thự Tân cổ điển không nên quá cầu kỳ và rườm rà. Chỉ cần đáp ứng được các tiêu chí nhẹ nhàng, hiện đại, tiện nghi và tinh tế. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất dưới đây:

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà, nơi tiếp khách cũng như thể hiện sự thời thượng trong gu thẩm mỹ của gia chủ. Đặc biệt trong thiết kế phòng khách cần phải tối giản đồ, không nên nhồi nhét bày biện quá nhiều đồ đạc. Chỉ nên lựa chọn một cho đến hai điểm nhấn để mang lại sự khác biệt, mới lạ.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách

Bạn có thể tập trung điểm nhấn vào bộ sofa, đèn hoặc là tranh treo tường. Sự hiện đại của bộ sofa, kết hợp cùng với ánh sáng vàng nhạt của đèn chùm cổ điển, là sự phối hợp vô cùng hoàn hảo mang đến không gian Tân cổ điển lộng lẫy và đẹp mắt. Bên cạnh đó, việc sử dụng bức tường ốp đá bao quanh là hệ thống đèn hắt vừa đơn giản mà vẫn thể hiện được sang trọng của căn nhà.

Thiết kế nội thất phòng bếp

Thông thường, phòng bếp trong thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển sẽ nối liền với phòng khách. Nơi giữ gìn tổ ấm và gắn kết các thành viên trong gia đình. Gia chủ có thể sử dụng một chiếc tủ hay giá đựng sách, rượu có cùng màu với tường có thể làm vách ngăn tạo nên không gian hành lang rộng rãi.

Thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết kế nội thất phòng bếp

Điểm đáng lưu ý ở đây là, nội thất ở phòng bếp phải hài hòa và thống nhất cùng gam màu và kiểu dáng. Có thể tạo điểm nhấn cho bộ bàn ăn bằng những chi tiết đơn giản ở lưng ghế hay mép bàn. Điểm thêm trên bàn ăn những cây nến sẽ giúp phòng ăn thêm lãng mạn. Đảo bếp sẽ là lựa chọn khó cưỡng vì mang đến sự sang chảnh và và đẳng đẳng cấp.

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Phòng khách là nơi xa hoa và mỹ lệ, phòng ăn gợi cảm giác ấm cúng và hiện đại thì phóng ngủ sẽ là nơi khiến bạn trở thành trở thành ông hoàng bà chúa kiêu sa và quý tộc.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đây cũng là nơi riêng tư nhất cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, thiết kế phòng ngủ trong nội thất biệt thự Tân cổ điển phải có sự hài hòa về bố cục, sự thống nhất trong không gian trang trí.

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Các đồ dùng trong phòng như Tivi, giường ngủ, tủ đồ, cửa sổ,...là những vật dụng hiện đại cần thiết của một căn phòng. Ngoài ra, có thể trang trí thêm thảm lông, đèn chùm, bàn trang điểm mang hơi hướng cổ điển. Vậy là bạn đã sở hữu cho mình một căn phòng ngủ vừa hiện đại vừa cổ điển.

Thiết kế nội thất phòng thờ

Phòng thờ là nơi linh thiêng, cao quý có ý nghĩa quan trọng với mỗi gia đình. Quý gia chủ nên thiết kế phòng thờ ở trên các phòng khác, dùng đồ gỗ để thiết kế nội thất như bàn thờ, sàn nhà hay trần nhà,....

Thiết kế nội thất phòng thờ

Thiết kế nội thất phòng thờ

Các họa tiết trên gỗ phải được điêu khắc tinh xảo, tỉ mỉ nhưng không được quá rườm rà, rối rắm. Những điều này không chỉ giúp có phong thủy tốt, thể hiện sự trang trọng mà còn đem lại không gian Tân cổ điển đúng nghĩa.

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi trong thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển. Mong rằng bài viết này có thể giúp gia chủ trong việc lựa chọn nội thất, cũng như cách bố trí và sắp xếp các vật dụng trong nhà, sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và tổng thể ngôi nhà.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24