Tìm kiếm sản phẩm?

Nét tiện ích của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là gì?

Nét tiện ích của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là gì?

Nét tiện ích của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là gì?

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là kiểu nhà được xây dựng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Tìm hiểu trong bài...

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được xây dựng dựa trên giải quyết những khu đất nhỏ, hay nơi có mật độ xây dựng cao, không gian bí bách. Đây là kiểu nhà mang lại nhiều ưu điểm trong thiết kế, chi phí và cả những tính năng hữu dụng. Khám phá điều này cùng với xaydungxhome.vn trong bài viết sau.

Cập nhật thông tin về mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Thiết kế gác lửng cho nhà cấp 4 thường áp dụng với những căn có diện tích khiêm tốn. Khác với nhà tầng, nhà cấp 4 tuy có diện tích mặt bằng nhỏ hơn nhưng với sự thông minh trong thiết kế gác lửng sẽ tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi và hiện đại và có góc nhìn đa chiều hơn. Tìm hiểu những nét thú vị này ngay sau đây.

Khái niệm

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hay còn được gọi là gác xép, không giống như những kiểu nhà khác, nhà cấp 4 được xây dựng cùng với một tầng gác, thuật ngữ này bắt nguồn từ tiếng Ý (mezzano).

Theo đó, gác lửng có nghĩa là lửng một tầng trong kiến trúc của một căn nhà, là một tầng trung gian giữa các tầng của tòa nhà. Chính vì vậy, gác lửng thường không được tính vào số tầng của một căn nhà.

Cập nhật thông tin về mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Cập nhật thông tin về mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Đặc điểm

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng thường là những ngôi nhà nhỏ đến vừa không có chiều rộng nhưng lại có chiều cao, trong đó bạn có thể sử dụng gác lửng để làm phòng khách và phòng ngủ.

Tầng ở dưới có thể được dùng để làm bếp, khu vực vệ sinh và nơi để xe. Ngoài ra, với những gia đình có kinh doanh tại nhà thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng gác lửng cho các không gian như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, WC, sân phơi...

Với nhà ống và sâu thì có thể thiết kế gác lửng nằm trong phần trệt và để làm nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Trong khi đó, phòng ngủ sẽ được bố trí tại tầng 2 và tầng 3, hoặc cũng có thể làm phòng khách. Khi ngồi tại đây, bạn vẫn có thể quan sát được không gian phía dưới.

Thông thường, độ cao của tầng một và tầng lửng thường nằm trong khoảng từ 2,5m – 2,8m. Dựa vào chiều cao này, bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp cho không gian sinh hoạt theo mục đích của bạn để tạo ra một căn nhà ống gác lửng đẹp.

Nét tiện ích mà nhà cấp 4 có gác lửng mang lại là gì?

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là một giải pháp tiện lợi mang đến những lợi ích cho chủ ngôi nhà. Kiểu thiết kế này không bị hạn chế chiều cao theo quy định xây dựng của địa phương. Vậy, nhà cấp 4 gác lửng đem đến tiện ích bất ngờ nào? Cùng đón xem nhé.

Mở rộng diện tích, tận dụng công năng sử dụng

Các chủ nhà trẻ ngày nay thường thiết kế tầng lửng là không gian mở tích hợp. Căn gác có thể được sử dụng vừa là phòng đọc sách, vừa là phòng ngủ. Còn với tầng lửng diện tích lớn thì đây được bố trí tương tự một tầng lầu. Phía trước có thể là phòng khách hoặc phòng thờ, phía sau là 2 phòng ngủ…

Không gian sử dụng mang nhiều tiện ích bất ngờ

Không gian sử dụng mang nhiều tiện ích bất ngờ

Tiết kiệm chi phí xây dựng hơn

So với nhà 1 trệt 1 lầu, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí xây dựng. Trong khi đó vẫn đáp ứng đủ các công năng sử dụng, đảm bảo về nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Mang đến không gian thông thoáng

Với những ngôi nhà cấp 4 có tầng lửng, do 1 phần diện tích giữa 2 sàn không bị ngăn cách cho nên đối lưu không khí diễn ra dễ dàng hơn. Gió tự nhiên dễ dàng đi đến các không gian trong ngôi nhà. Không những vậy, thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng còn tạo bề mặt để hấp thụ ánh sáng tự nhiên tốt nhất cho người sử dụng.

Vẻ đẹp hiện đại, khác biệt

Những ngôi nhà cấp 4 có gác lửng luôn có vẻ sinh động, cuốn hút hơn những ngôi nhà truyền thống. Chúng xóa đi sự nhàm chán thay vào đó là nét hiện đại trong thiết kế. Tùy theo sở thích cùng tổng quan kiến trúc mà kiến trúc sư sẽ kiến tạo thì cho ra những thiết kế riêng biệt. Từng đường nét và cách bố trí căn nhà sẽ có sự hướng dẫn từ nhà xây dựng, cho nên bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé.

Kiểu thiết kế mang nét đẹp hiện đại và sang trọng

Kiểu thiết kế mang nét đẹp hiện đại và sang trọng

Đem tới góc nhìn bao quát

Đây là một điểm cộng lớn cho những gia đình có đông thành viên khi muốn quan sát tổng thể hoạt động. Thiết kế nhà cấp 4 với gác lửng sẽ giúp bạn có góc nhìn bao quát và toàn diện hơn, dễ dàng kiểm soát và điều phối mọi hoạt động trong nhà. Ngày nay, nhà có góc nhìn bao quát cũng là xu hướng thiết kế được nhiều chủ nhà yêu thích.

Những lưu ý quan trọng khi xây nhà cấp 4 có gác lửng

Khi bạn có nhu cầu về xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng nhưng không am hiểu nhiều về kiến trúc, cho nên gặp khó khăn trong thi công. Đừng lo lắng, đội ngũ batdongasanexpress.vn chúng tôi sẽ hỗ trợ và chia sẻ những kinh nghiệm vàng sau đây:

Lập kế hoạch rõ ràng

Để có được hiệu quả cao trong xây dựng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng, điều đầu tiên bạn cần làm là lập ra kế hoạch chi tiết và rõ ràng nhất. Để làm gì? Điều này sẽ giúp bạn ước tính được những chi phí về nguyên vật liệu hay nhân công... một cách khả quan nhất, tránh trường hợp phát sinh không đáng có sau này.

Việc lập kế hoạch còn tạo nên góc nhìn tổng quan và xác đáng trong thiết kế kiến trúc. Hãy tìm đến những chuyên gia tư vấn thiết kế uy tín nhất để có được những phương án thực thi đúng đắn.

Kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn tránh được những chi phí phát sinh sau này

Kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn tránh được những chi phí phát sinh sau này

Xây dựng nền móng vững chắc

Gác lửng thường được thi công ở vị trí giữa tầng 1 là tầng trệt của căn nhà. Do đó, khi bạn quyết định xây thêm gác lửng, hãy đảm bảo gia cố nền móng thật chắc chắn nhé. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng căn nhà của bạn sau này.

Xác định vai trò sử dụng của gác lửng

Với mẫu nhà cấp 4 có gác lửng, trước khi quyết định xây dựng gác, bạn nên nắm rõ công năng sử dụng của nó. Thường thì gác lửng sẽ được sử dụng để làm phòng ngủ hoặc nơi làm việc thuận tiện,...tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Khi nhu cầu đã được xác định rõ ràng, kiến trúc sư sẽ có những tư vấn kỹ lưỡng về kiểu dáng thiết kế, bố cục trang trí phù hợp để tối ưu sử dụng không gian này.

Cầu thang gác lửng nên đặt như thế nào

Khi thi công mẫu nhà cấp 4 có gác lửng, việc đặt cầu thang là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, bạn nên chú ý về khâu lựa chọn cầu thang phù hợp để thuận tiện trong đi lại và sinh hoạt thường ngày. Cầu thang phải đảm bảo về độ chắc chắn, an toàn, được đặt tại vị trí thích hợp để không ảnh hưởng tới không gian xung quanh.

Vị trí cầu thang phải đảm bảo sự hài hòa và thuận tiện trong sinh hoạt

Vị trí cầu thang phải đảm bảo sự hài hòa và thuận tiện trong sinh hoạt

Xây dựng căn gác phải đảm bảo về chiều cao

Không ít trường hợp đã phát sinh ra việc chiều cao gác lửng vượt quá so với chiều cao được quy định trong giấy phép xây dựng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng. Nếu phát hiện, chủ nhà sẽ phải chịu trách nhiệm. Vì vậy, nên phân chia không gian giữa tầng lửng và tầng trệt so với tổng thể căn nhà một cách hợp lý để tạo nên sự hài hòa và cân bằng trong sinh hoạt.

Sử dụng đồ nội thất phù hợp

Khi bạn lựa chọn đồ nội thất cho gác lửng, hãy đảm bảo rằng chúng có thể hoạt động hết công suất. Nên chọn những vật dụng có kết cấu đơn giản, gọn nhẹ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời tạo nên sự thông thoáng và hiện đại cho kiến trúc xây dựng. Đồ nội thất quá kích cỡ hay màu mè và nhiều chi tiết cũng sẽ làm mất đi vẻ thẩm mỹ vốn có của ngôi nhà.

Như vậy, xaydungxhome.vn đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về nét tiện ích của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng. Kiểu nhà này sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị cùng không gian thoáng đãng và tiện nghi hữu dụng. Hãy là một người dùng thông minh để có được những phương án xây dựng nhà cấp 4 gác lửng hoàn thiện nhất nhé.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24