Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi hoàn toàn sau một ngày dài vất vả. Vì thế nên thiết kế nội thất phòng ngủ cần sự thoải mái, dễ chịu và cũng phải tiện dụng nữa.

Một số lưu ý về nội thất phòng ngủ sau sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt hơn cho "thế giới của riêng bạn"

1. Màu sắc

Nếu bạn không xem trọng màu sắc trong phòng ngủ, bạn nên thay đổi suy nghĩ đó. Thiết kế màu sắc nội thất trong phòng ngủ rất quan trọng. Gam màu nhẹ nhàng như vàng nhạt, màu nude, xanh dương nhạt sẽ gợi cảm giác ấm áp và khiến giấc ngủ của bạn sâu hơn. Những gam màu lạnh, trầm sẽ làm phòng ngủ trông rộng và cá tính hơn, tuy nhiên, theo phong thủy thì gam trầm khiến giấc ngủ trở nên nặng nề.

2. Giường ngủ

Giường ngủ là yếu tố chính và quan trọng nhất của nội thất phòng ngủ. Giường phải thật thoải mái thì mới tốt cho giấc ngủ của bạn. Vì vậy việc lựa chọn giường ngủ là vô cùng quan trọng. Khi chọn giường, bạn nên chú ý tới hai yếu tố sau:

Thứ nhất, chất liệu hoàn hảo để làm giường ngủ là gỗ

Thứ hai, dù được thiết kế với kiểu dáng, phong cách nào thì chiếc giường phải có khoảng trống bên dưới – chính là gầm giường và luôn thông thoáng.

Phong thủy nói rằng, khi bạn ngủ thì những dòng khí tốt liên tục di chuyển, việc thiết kế những ngăn kéo nhỏ dưới gầm giường tuy tiện lợi nhưng lại khiến các dòng khí bị chặn lại, đứt quãng, gây bất lợi cho cơ thể.

Thứ 3, nệm giường, bạn nên chọn một tấm đệm có độ cao phụ thuộc vào khung giường. Để có thể chọn một chiếc đệm thích hợp, bạn nên kiểm tra kĩ về chất liệu của đệm như cuộn thép, bông, bọt biển, lò xo... Một chiếc đệm bền sẽ có tuổi thọ từ 10-15 năm.

3. Đèn ngủ và kệ để đầu giường

Bạn có thể không lựa chọn kệ nhưng nên lắp đặt một chiếc đèn ngủ ở bên trong phòng. Ánh sáng dịu nhẹ của đèn sẽ không ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, hơn nữa, nó sẽ cung cấp ánh sáng vừa đủ cho bạn đi lại khi thức dậy giữa chừng.

Ngoài ra, trang trí một chiếc đèn ngủ còn tăng hiệu quả thẩm mỹ của căn phòng.

4. Tủ quần áo

Tủ quần áo có thể được ẩn ở trong tường nhưng nếu không thích bạn có thể lựa chọn những tủ đứng. Tuy nhiên bạn nên nhìn tổng thể thiết kế nội thất của căn phòng để chọn màu sắc, kiểu dáng và kích thước của tủ. Tốt nhất tủ quần áo nên tủ có kích thước càng lớn càng tốt. Cũng có thể tăng thêm không gian cho tủ bằng cách đặt những chiếc tủ cao lên sát trần, ngăn chứa phía trên có thể sử dụng để chứa những đồ vật ít được dùng đến.

Chất liệu tốt nhất cho tủ quần áo là gỗ.

Bạn nên cân nhắc và chọn lựa kĩ càng cho nội thất của căn phòng để biến nó thành thiên đường cho chính mình bạn nhé.