Tìm kiếm sản phẩm?

Góc tìm hiểu: Chi phí xây biệt thự 2 tầng là bao nhiêu?

Góc tìm hiểu: Chi phí xây biệt thự 2 tầng là bao nhiêu?

Góc tìm hiểu: Chi phí xây biệt thự 2 tầng là bao nhiêu?

Chi phí xây biệt thự 2 tầng là bao nhiêu? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều chủ đầu tư quan tâm hiện nay. Hãy cùng...

Ngày nay, xu hướng xây dựng biệt thự 2 tầng đang rất được nhiều chủ đầu tư săn đón. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu công trình đầy tiềm năng của thị trường bất động sản trong tương lai. Một ngôi biệt thự được thiết kế tỉ mỉ và tinh xảo không chỉ mang đến không gian sống lý tưởng. Mà còn khẳng định được đẳng cấp vương giả của gia chủ. Thế nhưng, nhiều chủ đầu tư vẫn còn đang băn khoăn về chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng là bao nhiêu? Liệu có phù hợp với kinh tế nhà mình hay không? Trong bài viết này, hãy cùng Bất động sản Express giải đáp những băn khoăn về chi phí xây biệt thự 2 tầng nhé!

Các yếu tố quyết định tới chi phí xây biệt thự 2 tầng

Kiến trúc, phong cách thiết kế và địa điểm xây dựng là những yếu tố quyết định tới chi phí xây biệt thự 2 tầng

Kiến trúc, phong cách thiết kế và địa điểm xây dựng là những yếu tố quyết định tới chi phí xây biệt thự 2 tầng

Chi phí thiết kế biệt thự

Để xây một ngôi biệt thự đẹp, công năng hợp lý thì tất nhiên không thể thiếu một bản vẽ thiết kế riêng. Bởi nếu muốn tiết kiệm chi phí thi công, đảm bảo công trình đẹp thì nên đầu tư thuê tư vấn thiết kế. Bản vẽ thiết kế gồm bản phác thảo, bản vẽ kỹ thuật và hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công. Hiện nay, đơn giá thiết kế biệt thự trong khoảng 200.000 - 250.000đ/m2 tổng sàn xây dựng.

Kiến trúc, phong cách thiết kế và địa điểm xây dựng biệt thự 2 tầng

Kiến trúc biệt thự ảnh hưởng lớn tới chi phí xây dựng biệt thự. Mỗi phong cách sẽ yêu cầu vật liệu, độ khó thi công riêng nên chi phí sẽ khác nhau. Đối với phong cách cổ điển sẽ có trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ nên tốn nhiều công sức, thời gian. Do đó, chi phí của những căn biệt thự cổ điển luôn cao hơn so với hiện đại hay tân cổ điển.

Địa điểm xây dựng cũng sẽ ảnh hưởng tới chi phí xây dựng trung bình. Thường ở thành thị có chi phí cao vì chi phí nhân công, vật liệu đắt hơn ở nông thôn. Khu vực có tốc độ phát triển tốt thì chi phí xây dựng cũng cao hơn khu vực kinh tế khó khăn.

Tại Hà Nội, Hồ Chí Minh,... chi phí xây biệt thự Tân cổ và hiện đại là 6 - 7 triệu/m2 sàn. Các tỉnh, thành phố nhỏ thường từ 5 - 6 triệu đồng/m2 sàn. Đối với phong cách cổ điển, chi phí trung bình từ 8 - 10 triệu/m2 sàn khu vực thành phố. Khu vực tỉnh lẻ từ 7 - 8 triệu/m2 sàn tùy theo yêu cầu thiết kế

Chi phí xây dựng phần thô

Xây dựng phần thô là chi phí xây dựng phần khung bao nhà. Bao gồm:

  • Vật liệu thi công phần thô: gạch, đá, sắt, thép, xi măng,...
  • Chi phí nhân công xây dựng phần thô
  • Chi phí cho phần móng và chi phí cho phần khung

Tại các thành phố lớn đơn giá xây thô khoảng 3,4 - 3,8 triệu đồng/m2. Tại các tỉnh lẻ thường sẽ là 3 triệu đồng/m2.

Chi phí xây dựng phần hoàn thiện

Hoàn thiện công trình tốn khá nhiều chi phí cho vật liệu hoàn thiện. Mức đầu tư cho phần hoàn thiện mỗi biệt thự sẽ có sự khác nhau. Do tùy thuộc vào vật liệu thiết kế mà chủ đầu tư yêu cầu là giá rẻ, trung bình hay cao cấp. Chi phí xây dựng phần hoàn thiện biệt thự 2 tầng bao gồm:

  • Phần mái: Có nhiều loại mái trong xây dựng biệt thự và mỗi loại sẽ có chi phí khác nhau.
  • Phần sơn ngoại, nội thất, gạch, gỗ ốp là vật liệu cao cấp hay tầm trung, giá rẻ.
  • Chi phí nhân công hoàn thiện: chi phí sơn, ốp gạch, gỗ vào những vị trí nào, diện tích bao nhiêu,...?

Đơn giá thi công phần hoàn thiện thường khoảng 5 - 7 triệu/m2. Mức dao động tùy thuộc vào quy mô, hình thức kiến trúc của biệt thự.

Chi phí thi công nội thất

Chi phí thi công nội thất phụ thuộc vào phong cách thiết kế và chất liệu sử dụng để hoàn thiện. Với những thiết kế đơn giản, không yêu cầu nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ sẽ có mức chi phí khá rẻ. Chi phí thi công nội thất bao gồm chi phí mua các đồ nội thất và trang trí như tủ, giường, bàn ghế,...

Chi phí giám sát thi công

Chủ nhà có thể tự mình xem xét giám sát thi công công trình hoặc giao trách nhiệm này cho bên thứ ba. Đảm bảo đạt tiêu chuẩn thiết kế - chất lượng xây dựng, an toàn lao động, kiểm soát vật liệu, ...

Nếu bạn am hiểu và muốn tự mình giám sát thi công để giảm chi phí thì có thể trực tiếp giám sát. Nếu không thể trực tiếp giám sát thì bạn có thể thuê đơn vị giám sát với một mức phí nhất định.

Công thức tính chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng cơ bản

Để tính chi phí xây biệt thự 2 tầng thì cần phải tính toán kỹ các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây dựng. Các yếu tố càng được tính toán kỹ lưỡng thì bản dự toán sẽ càng chính xác và ngược lại.

Căn cứ vào các yếu tố trên và kết hợp với cách bóc tách khối lượng công trình từ bản thiết kế. Phương án thi công có là: chi tiết khối lượng công việc, chi phí nhân công, chi phí mua vật tư xây dựng. Sau đó, tiến hành quy đổi thành tiền, để thuận tiện cho việc xây dựng biệt thự. Thường trong thiết kế sẽ lập dự toán chi tiết từ số lượng, loại vật liệu, diện tích cụ thể, giá nhân công.

Và có tổng dự toán chi tiết, chính xác, phát sinh chi phí thấp nhất cho chủ đầu tư. Trong trường hợp gói dịch vụ thiết kế không bao gồm thêm chi phí dự toán. Gia chủ sẽ cần bỏ thêm tiền để mua bản dự toán chi tiết. Hoặc có thể tự tính chi phí xây dựng biệt thự cơ bản theo công thức dưới đây:

Công thức tính chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng cơ bản

Công thức tính chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng cơ bản

Chú ý: Cách tính chi phí này chỉ là cố định, chưa tính đến các chi phí ngoài khác như: chi phí thiết kế, vật tư hoàn thiện ( đồ nội, ngoại thất), xin giấy phép xây dựng,....

Tham khảo một số mẫu biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu biệt thự 130m2 phong cách tân cổ điển - 3 tỷ đồng

Mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự nhà vườn mái thái 200m2 - 2 tỷ đồng

Mẫu biệt thự nhà vườn mái thái

Mẫu biệt thự nhà vườn mái thái

Mẫu biệt thự 130m2 phong cách hiện đại kết hợp sân vườn xanh - 2 tỷ đồng

Mẫu biệt thự phong cách hiện đại kết hợp sân vườn xanh

Mẫu biệt thự phong cách hiện đại kết hợp sân vườn xanh

Mẫu biệt thự 90m2 phong cách hiện đại - 2 tỷ đồng

Mẫu biệt thự mini phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự mini phong cách hiện đại

Trên đây, Bất động sản Express đã giới thiệu về chi phí xây biệt thự 2 tầng và những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp. Mức chi phí xây dựng có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu, vị trí và đơn vị thiết kế thi công. Nếu có nhu cầu thiết kế mà còn đang băn khoăn về chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng. Hãy liên hệ với Bất động sản Express để được tư vấn nhé!

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24