Tìm kiếm sản phẩm?

Đất ruộng miền Tây - Tiềm năng vượt trội của thị trường bất động sản

Đất ruộng miền Tây - Tiềm năng vượt trội của thị trường bất động sản

Đất ruộng miền Tây - Tiềm năng vượt trội của thị trường bất động sản

Vì sao đất ruộng miền Tây trở thành “cơn sốt” trong giới bất động sản hiện nay? Cùng Bất động sản Express tìm...

Khó có thể phủ nhận những lợi thế về điều kiện tự nhiên và những tiềm năng phát triển kinh tế tại khu vực miền Tây. Nhằm nắm bắt được những tiềm năng ấy, đất ruộng miền Tây mau chóng thu hút được các nhà đầu tư “đổ bộ”. Do đó, điều này đang tạo nên sự phát triển nhộn nhịp về thị trường bất động sản nơi đây. Nếu bạn cũng đang muốn đầu tư và mua đất ruộng miền Tây. Hãy cùng Bất động sản Express tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quát về miền Tây

Miền Tây hay còn được biết đến với tên gọi là đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là vùng cực Nam của Việt Nam và là một phần của Nam Bộ, một mặt được bao quanh bởi biển. Phía bắc giáp Campuchia, phía tây giáp vịnh biển Thái Lan và phía đông nam giáp biển Đông.

Đồng bằng sông Cửu Long có 12 tỉnh và 1 thành phố trực thuộc trung ương. Bao gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ.

Bản đồ khu vực miền Tây hay còn gọi là đồng bằng sông Cửu Long

Bản đồ khu vực miền Tây hay còn gọi là đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu diện tích các tỉnh, thành phố lớn nhất Việt Nam với 40.548,2 km2 và đường bờ biển dài chạy dọc các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang,... cùng với hệ thống các hòn đảo lớn nhỏ ở đảo Phú Quốc.

Khu vực này có rất nhiều kênh rạch, sông ngòi lớn nhỏ, tạo thành hệ thống sông ngòi chằng chịt. Mạng lưới phân bố đồng đều khắp các tỉnh thành nên còn được gọi là miền Tây sông nước. Trong đó, sông Hậu và sông Tiền là hai nhánh sông chính của sông Mê Kông chảy vào nước ta.

Đất ruộng miền Tây

Đất ruộng miền Tây

Hệ thống sông ngòi dày đặc nên khu vực này có lượng đất phù sa tích tụ rất màu mỡ, rất thuận lợi để phát triển nông nghiệp. Nghề chính ở khu vực này chính là nông nghiệp, đặc biệt là gắn liền với lúa nước. Tổng sản lượng lúa chiếm tới 50% tổng sản lượng ở Việt Nam. Ngoài sản xuất nông nghiệp thì khu vực còn sản xuất vật liệu xây dựng như than đốt, gạch ngói,.... nhờ có nguồn than bùn dồi dào.

Bên cạnh đó, nhờ mạng lưới sông ngòi chằng chịt nên nơi đây sở hữu nhiều cảng biển lớn rất phù hợp để phát triển ngành vận tải biển. Từ lâu, đồng bằng sông Cửu Long đã hình thành và phát triển hệ sinh thái đa dạng do ảnh hưởng từ môi trường sông ngòi và biển. Những hệ sinh thái ở khu vực này bao gồm:

  • Hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển: Vườn quốc gia U Minh Hạ, U Minh Thượng,...
  • Hệ sinh thái rừng nước ngọt: Vườn Quốc gia Tam Nông, rừng tràm Trà Sư,...
  • Hệ sinh thái nông nghiệp

Tiềm năng bất động sản đất ruộng miền Tây

Thị trường đất ruộng miền Tây đang ngày càng chiếm ưu thế rất lớn. Chúng trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư lớn hiện nay. Để có được sự phát triển như vậy, là nhờ vào:

Hệ thống hạ tầng giao thông phát triển

Điểm sáng đầu tiên để thị trường bất động sản đất ruộng phát triển nhất chính là sự đầu tư hạ tầng giao thông. Khu vực đồng bằng sông Cửu Long đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển về cơ sở hạ tầng.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, có 7 dự án đường bộ cao tốc được đề xuất triển khai như: Cần Thơ - Cà Mau, Chơn Thành - Đức Hòa,.... Các công trình giúp tăng tính kết nối liên vùng giữa đồng bằng sông Cửu Long và TP. HCM.

Hệ thống hạ tầng giao thông phát triển

Hệ thống hạ tầng giao thông phát triển

Ngoài trục cao tốc Bắc - Nam, các dự án hạ tầng giao thông trong vùng cũng đóng vai trò quan trọng. Góp phần thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa và tạo cơ hội thu hút đầu tư bất động sản.

Quỹ đất nông nghiệp dồi dào, “sạch”

Các chuyên gia nhận định thị trường bất động sản tại các thành phố lớn không còn nhộn nhịp như trước. Khi quỹ đất khan hiếm, những quỹ đất “sạch” và có tiềm năng như vùng đồng bằng sông Cửu Long được các nhà đầu tư chú trọng và đầu tư.

Khu vực đồng bằng sông Long có tổng diện tích các tỉnh, thành phố lớn nhất cả nước. Nhờ vậy, nơi đây sở hữu nguồn quỹ đất nông nghiệp dồi dào hơn các khu vực khác. Chi phí đất lại mềm hơn so với các Đông Nam Bộ hay nhiều tỉnh thành khác.

Do vậy các nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm được vị trí đẹp, đắt giá và diện tích rộng rãi. Theo định hướng của nhiều chuyên gia tư vấn về bất động sản, đất ruộng miền Tây đang có chiều hướng tăng cao trong thời gian qua.

Kinh tế phát triển

Đồng bằng sông Cửu Long nắm giữ vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Đây là một trong những khu vực rộng lớn và màu mỡ nhất Đông Nam Á. Trong những năm qua, khu vực đồng bằng sông Cửu Long không ngừng phát triển, luôn có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất cả nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn 1,5 so với tốc độ tăng trưởng bình quân cả nước.

Theo thống kê, khu vực đồng bằng sông Cửu Long cung cấp đến 50% nguồn lương thực và đóng góp đến 20% GDP của cả nước. Ngoài ra, khu vực còn có lượng lao động dồi dào, chiếm đến 17,9 nguồn lao động của cả nước.

Đáng chú ý, Chính phủ đã quyết định thành lập vùng kinh tế trọng điểm tại đồng bằng sông Cửu Long. Bao gồm: Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Cà Mau, bên cạnh đó còn có 2 trọng điểm kinh tế là Tứ Giác Long Xuyên và Đồng Tháp Mười.

Cần Thơ là một trong những thành phố phát triển nhất cả nước

Cần Thơ là một trong những thành phố phát triển nhất cả nước

Chính quyền các tỉnh cũng đã xây dựng các chính sách quy hoạch vùng để phát triển giao thông và hạ tầng kỹ thuật nhằm thu hút các dự án quy mô lớn. Và tăng lượng cầu khách du lịch trong và ngoài nước trên mọi lĩnh vực. Điều này hứa hẹn sự phát triển của thị trường bất động sản, đem lại nguồn lợi khổng lồ cho các nhà đầu tư.

Nhiều dự án, chủ đầu tư lớn

Hiện nay, tại một số địa điểm khu vực đồng bằng sông Cửu Long đang nổi lên nhiều điểm nóng về bất động sản. Hàng loạt các nhà đầu tư, nhiều công trình, dự án thu mua đất ruộng miền Tây được triển khai. Nổi bật như là tập đoàn FLC đang khởi công dự án về khu đô thị FLC La Vista Sadec tại Sa Đéc. Hay các khu dân cư như Green Life, Golden City, dự án đất nền TNR Stars,… Chính các dự án này đã thu hút nhiều giới đầu tư.

Khu đô thị FLC Lavista Sadec tại Sa Đéc

Khu đô thị FLC Lavista Sadec tại Sa Đéc

Theo báo cáo của hiệp hội bất động sản Việt Nam, các dự án đầu tư được thị trường đón nhận tích cực. Các dự án ở vị trí trung tâm có mức giá từ 40 - 60 triệu đồng/ m2, dự án khu vực ngõ có mức giá từ 20 - 30 triệu/m2. Tại đồng bằng sông Cửu Long, cấu trúc sản phẩm ngày càng đa dạng và nhiều tiềm năng như: nhà phố, shophouse thương mại, biệt thự,...

Trên đây, Bất động sản Express đã giới thiệu cho các bạn về tiềm năng đất ruộng miền Tây. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với quý khách và nhà đầu tư. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Địa chỉ tư vấn qua website: http://xaydungxhome.vn để được giải đáp và tư vấn nhanh chóng!

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24