Tìm kiếm sản phẩm?

Cập nhật các đặc điểm cần lưu ý khi xây dựng nhà 2 tầng

Cập nhật các đặc điểm cần lưu ý khi xây dựng nhà 2 tầng

Cập nhật các đặc điểm cần lưu ý khi xây dựng nhà 2 tầng

Với điều kiện của gia đình Việt ngày nay, nhà 2 tầng dần trở nên được ưa chuộng. Bạn đã nắm được thông tin...

Một phép so sánh nhỏ giữa nhà có 2 tầng với tất cả các công trình nhà đẹp dân dụng ở khắp nơi trong đất nước Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, thì có thể nói là loại hình nhà ở phổ biến có số lượng nhiều nhất chính là nhà 2 tầng. Cùng xem qua bài viết để khám phá thông tin bổ ích nha.

Bạn đã biết những ưu điểm về loại hình nhà có 2 tầng này chưa?

Bạn đã biết những ưu điểm về loại hình nhà có 2 tầng này chưa?

Nhà 2 tầng mái thái

Những năm trở lại đây, những mẫu thiết kế nhà có 2 tầng mái thái hiện đang ngày càng được phổ biến từ các hộ gia đình, các gia đình từ nông thôn đến thành thị. Điều này là do các đặc tính ưu việt của hệ mái thái mái truyền thống của Việt Nam – những tính năng mà bất cứ gia chủ nào cũng không thể bỏ qua nếu như có mong muốn được sở hữu một không gian sinh sống hoàn hảo nhất.

Có thể thấy được trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam những ngôi nhà 2 tầng mái thái luôn tồn tại như một biểu tượng về một công trình kiến trúc mang đậm nét hoài cổ, đậm chất truyền thống. Với những khối nhà chính, phụ được thiết kế xen kẽ với nhau đã tạo nên điểm nhấn độc đáo cho mặt hình khối kiến trúc căn biệt thự.

Với việc phân chia các mảnh ghép chính phụ đã hình thành nên một điểm hấp dẫn đặc biệt trong tổng thể không gian ngôi nhà. Đặc biệt sự đơn sơ trong cách trang trí thoát những kiểu cách cầu kỳ tỉ mỉ như các ngôi biệt thự tân cổ điển. Tại phong cách này là cách vận dụng các khoảng không gian, hệ thống cửa kính để tạo nên không gian ngoại thất đẹp mắt và thu hút.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái

Lý do bạn nên lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng

Điều đầu tiên quyết định chính là về mặt thẩm mỹ, mẫu nhà thiết kế nhà mái thái là một trong những ý tưởng vô cùng tuyệt vời tạo nên ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người nhìn về một ngôi nhà có hình ảnh thanh thoát, thông thoáng và cao ráo.

Điều thứ hai ảnh hưởng khá nhiều đến gia chủ chính là xét theo quan niệm dân gian truyền thống từ hàng ngàn đời nay trong phong thuỷ thì các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái hình chữ I hay chữ U lại khá tốt về mặt phong thuỷ của ngôi nhà.

Điều thứ ba, với hệ mái thái đáp ứng tính phong thuỷ và thẩm mỹ mà còn còn góp phần tạo ra sự tiện ích với nhiều phần khu vực công năng khác nhau ưu việt bên trong. Hơn thế nữa, kiểu thiết kế mái thái còn giúp đẩy nhanh quá trình thoát nước trên mái một cách tự nhiên, tránh gây nên tình trạng ngấm nước hay thấm dột, bảo vệ tốt nhất không gian bên trong dành cho gia đình, phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều ở nước ta.

Điều thứ thứ tư, đi đôi với những ưu điểm, tính năng trên thì thiết kế có giá thành cao hơn so với các thiết kế nhà đẹp thông thường nhưng những mẫu thiết kế 2 tầng mái thái vẫn luôn được yêu thích nhất. Điều này xuất phát từ thực thế, chi phí thiết kế khá phù hợp với nhiều gia đình, kể các gia đình khu vực như thế nào, gia đình có điều kiện kinh tế trung bình hay ổn định về kinh tế.

Mẫu thiết kế đơn giản và tiện nghi

Mẫu thiết kế đơn giản và tiện nghi

Xây dựng nhà 2 tầng cần có những đặc điểm gì?

Bắt kịp xu hướng ngày nay, những thiết kế nhà 2 tầng cũng ngày một phổ biến không kém khu vực trong các khu vực khác nhau. Xuất phát cho điều này chứng minh cho thực tế chính là xu hướng thiết kế nhà 2 tầng với mục đích nghỉ dưỡng đang phát triển nhanh chóng và ưa chuộng hơn cả bởi những tính năng tuyệt vời mà chúng mang lại.

Về kiến trúc thiết kế

Theo quan niệm truyền thống của ông cha từ xưa, mái nhà luôn được xem là phần đầu tiên của ngôi nhà, giúp bảo vệ nội thất bên trong, tránh sự ảnh hưởng cũng như tác động xấu của thời tiết. Trước kia, mái ngói thường được dùng phổ biến trong các nếp nhà cổ với độ dốc lớn, dáng mái xuôi chiều hoặc 4 chiều để giúp đảm bảo thoát nước nhanh, viền mái đua ra khỏi tường lớn giúp đảm bảo mưa gió không tạt vào chân tường gây hư hại.

Hiện nay, các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đều sử dụng mái thái với các gam màu truyền thống như màu đỏ, màu xanh. Mái thái là một phương thức khác của mái ngói nhưng chủ yếu được làm theo kết cấu đổ bê tông dán ngói để giúp mái nhà luôn vững chắc, đảm bảo tỷ lệ hài hòa, cân đối nhất dành cho ngôi nhà và mang đến vẻ đẹp bề thế, sang trọng đối với hệ thống kiến trúc tổng thể.

 Thiết kế nhà sử dụng mái thái

Thiết kế nhà sử dụng mái thái

Không gian thiết kế

Tại khu đất khá bằng phẳng, vuông vắn thường sẽ được gia đình chọn để đặt những mẫu thiết kế này sẽ rất phù hợp với những khoảng sân rộng để phục vụ các nhu cầu sinh hoạt, sử dụng cơ bản của gia chủ. Xung quanh sân nhà sẽ có thêm một phần đất khá rộng lớn được sử dụng để làm vườn rau hoặc vườn trồng cây ăn quả, cây cảnh…theo đúng bối cảnh thiết kế nhà đẹp truyền thống với sân vườn thanh mát, bình yên.

Diện tích thiết kế trung bình chỉ từ 70-120m2 là chủ yếu

Các gia đình ở khi xây dựng mô hình nhà này chủ yếu có 2-3 thế hệ cùng sinh sống trong và sinh hoạt chung trong một không gian. Do đó, diện tích thiết kế cần phải đảm bảo đủ không gian dành cho các dịp gia đình sum họp đông đủ. Vì thế, diện tích thiết kế của các mẫu nhà này phải tối thiểu là 70m2/sàn mới có thể đáp ứng hiệu quả sử dụng của gia đình.

Thiết kế nhà có 2 tầng đẹp và hiện đại

Thiết kế nhà có 2 tầng đẹp và hiện đại

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin cần thiết để bạn có thể dễ dàng lựa chọn quyết định xây nhà 2 tầng hay không ? Nếu bạn còn đang phân vân về các loại hình thiết kế nào sẽ phù hợp nhất cho căn hộ củn mình thì có thể tìm đến xaydungxhome.vn để được tư vấn. Hy vọng bạn có sự quyết định đúng đắn nhất nhé.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24