Tìm kiếm sản phẩm?

Cách thiết kế bản vẽ biệt thự 3 tầng đẹp và ấn tượng nhất

Cách thiết kế bản vẽ biệt thự 3 tầng đẹp và ấn tượng nhất

Cách thiết kế bản vẽ biệt thự 3 tầng đẹp và ấn tượng nhất

chuẩn bị bản vẽ là khâu quan trọng trong quy trình thiết kế và xây dựng nhà ở. Cùng tham khảo cách thiết kế bản...

Bước đầu tiên trong quy trình thiết kế và xây dựng nhà ở, biệt thự đó là phải chuẩn bị bản vẽ. Một bản vẽ hoàn chỉnh sẽ cho gia chủ những cơ sở hình dung chính xác về cách bố trí phòng ốc, phương án thiết kế kiến trúc cụ thể,… Dù là công trình đơn giản hay nhà ở dạng biệt thự thì việc thiết kế bản vẽ cũng đều rất quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc trưng cơ bản cũng như những lưu ý quan trọng khi thiết kế bản vẽ biệt thự 3 tầng ngay trong bài viết sau đây nhé!

Ảnh 1: Bản vẽ là yếu tố không thể thiếu để xây dựng nên một ngôi nhà hoàn thiện. (Nguồn: Internet)

Ảnh 1: Bản vẽ là yếu tố không thể thiếu để xây dựng nên một ngôi nhà hoàn thiện. (Nguồn: Internet)

Tầm quan trọng của bản vẽ biệt thự 3 tầng

Đối với quy trình thi công, thiết kế nhà ở thì các bản vẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vai trò của bản vẽ biệt thự 3 tầng được thể hiện ở những điểm sau đây:

  • Bản vẽ biệt thự 3 tầng giúp gia chủ có những hình dung tương đối chính xác về kích thước ngôi nhà, cách bố trí phòng ốc,… có phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của mình không. Đây là chính là tiền đề quan trọng để bạn có thể xây dựng được một ngôi nhà ở tiện nghi, thoải mái và vừa ý nhất.
  • Bản vẽ biệt thự 3 tầng sẽ tạo điều kiện cho quá trình thi công xây dựng được tiến hành nhanh chóng và thuận lợi hơn.
  • Bản vẽ biệt thự 3 tầng chi tiết sẽ được thiết kế dựa theo nhu cầu của gia đình. Chính vì vậy, bản vẽ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt, sử dụng của các thành viên khi ngôi nhà hoàn thiện trong tương lai.
  • Ngoài ra, nhờ thiết kế bản vẽ biệt thự 3 tầng mà gia chủ có thể chủ động bố trí công năng sử dụng, đảm bảo ngôi nhà không bị lỗi thời theo thời gian. Qua thời gian sử dụng lâu dài thì sự tiện nghi trong cách bố trí này vẫn thuận lợi và đáp ứng được nhu cầu của gia đình bạn.

Ảnh 2: Bản vẽ biệt thự 3 tầng được thiết kế theo nhu cầu của gia chủ. (Nguồn: Internet)

Ảnh 2: Bản vẽ biệt thự 3 tầng được thiết kế theo nhu cầu của gia chủ. (Nguồn: Internet)

Đặc trưng cơ bản của bản vẽ mặt bằng biệt thự 3 tầng

Là một trong những bản vẽ thiết kế thể hiện được nội dung cụ thể của công trình xây dựng. Bản vẽ biệt thự 3 tầng bao gồm những đặc trưng cơ bản như sau:

Những đặc trưng về mặt diện tích, kích thước

Mỗi bản vẽ biệt thự 3 tầng khác nhau sẽ thể hiện nội dung không giống nhau về diện tích, kích thước ngôi nhà. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mong muốn xây dựng của từng gia đình mà kiến trúc sư có thể thiết kế ra những bản vẽ khác nhau hoàn toàn. Trên thực tế, mặt bằng kích thước phổ biến đối với nhà biệt thự 3 tầng hiện nay là khoảng dưới 200m2/sàn.

Đặc trưng về mặt hình dạng

Hình dạng biệt thự sẽ được thể hiện cụ thể trên bản vẽ thiết kế. Một số bản vẽ biệt thự 3 tầng phổ biến hiện nay thường xây theo hình dạng chữ nhật, nhà biệt thự 3 tầng chữ L, nhà 3 tầng hình vuông...

Đặc trưng về cách bố trí phòng chức năng

Đối với bản vẽ biệt thự 3 tầng, có thể hiểu cách thức bố trí phòng chức năng chính là việc sắp xếp, bài trí không gian. Đặc biệt là các phòng chức năng theo nhu cầu và mong muốn của gia chủ. Trong thực tế, cách sắp xếp phòng ốc trong nhà cần phải tuân theo một số quy định chung khi thiết kế. Gia đình nên lưu ý điểm này để vừa đáp ứng cho nhu cầu của mình, vừa không phá vỡ quy ước chung nhé.

Một vài quy ước cơ bản mà bạn có thể tham khảo đó là về các căn phòng sinh hoạt chung. Những căn phòng này nên được đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà để dễ dàng và thuận tiện cho việc sinh hoạt chung trong gia đình. Điển hình như các căn phòng khách, phòng bếp, phòng sinh hoạt,…

Ảnh 3: Cách bố trí phòng chức năng trong nhà nên tuân theo một vài quy ước chung. (Nguồn: Internet)

Ảnh 3: Cách bố trí phòng chức năng trong nhà nên tuân theo một vài quy ước chung. (Nguồn: Internet)

Những lưu ý khi tiến hành thiết kế bản vẽ biệt thự 3 tầng

Lựa chọn phong cách phù hợp cho ngôi biệt thự 3 tầng

Biệt thự 3 tầng hiện nay đang là xu hướng thiết kế nổi bật, được các chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn nhiều. Ngoài hình thức thẩm mỹ thì những căn biệt thự này còn cần đáp ứng nhu cầu sử dụng và phải nằm trong mức kinh phí đầu tư phù hợp với tài chính của gia đình.

Chính vì vậy, khi thiết kế bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện nay, kiến trúc sư thường chú trọng vào phong cách cũng như là kiểu dáng. Đây chính là những yếu tố quan trọng, quyết định đến mức chi phí xây dựng toàn bộ công trình.

Với phong cách thiết kế của biệt thự 3 tầng, bạn có thể cân nhắc giữa nhiều kiểu hình thức ấn tượng như: biệt thự xây theo phong cách hiện đại, biệt thự cổ điển, tân cổ điển. Nếu như tài chính dư dả thì bạn có thể tham khảo mẫu biệt thự theo phong cách Châu Âu - biệt thự lâu đài.

Khi đã xác định được phong cách thiết kế cho ngôi nhà, gia chủ cần phải cân nhắc hình thức như vậy có thực sự phù hợp với sở thích, nhu cầu cũng như là điều kiện tài chính của mình hay không. Nếu chưa vừa ý, bạn có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư và thảo luận với họ để cho ra bản vẽ biệt thự 3 tầng thật sự phù hợp.

Đối với cảnh quan xung quanh ngôi biệt thự thì một khu vườn với nhiều cây xanh là điều không thể thiếu. Khu vườn rộng rãi với các loại cây bóng mát, cây cảnh đẹp mắt sẽ là yếu tố cộng điểm cho vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà. Không chỉ tăng thêm sự sang trọng, ấn tượng ở bề ngoài mà còn giúp gia đình có được một không gian sống trong lành, hòa hợp nhất với thiên nhiên.

Ảnh 4: Bản vẽ biệt thự 3 tầng hài hòa với cảnh quan tự nhiên. (Nguồn: Internet)

Ảnh 4: Bản vẽ biệt thự 3 tầng hài hòa với cảnh quan tự nhiên. (Nguồn: Internet)

Chọn màu sơn cho biệt thự 3 tầng

Màu sơn được sử dụng phổ biến cho các căn biệt thự, nhà kiến trúc hiện đại ngày nay chính là các gam màu sáng và trang nhã. Việc lựa chọn các tông màu sáng giúp ngôi nhà luôn giữ một vẻ thanh lịch và tươi mới theo thời gian.

Chọn gam màu sáng nhưng không quá chói mắt sẽ tạo nên một căn biệt thự 3 tầng đẹp, tạo ấn tượng tốt trong ánh nhìn của tất cả mọi người xung quanh. Ngoài ra, khi chọn màu sơn nên chọn những gam màu hợp với bản mệnh của gia chủ.

Thiết kế tường rào và cổng cho biệt thự 3 tầng

Quy trình thiết kế tường rào và cổng không phải là việc đơn giản. Bởi vì nếu như lựa chọn không phù hợp thì sẽ vô tình làm mất đi mỹ quan tổng thể cũng như là giá trị vẻ đẹp của ngôi biệt thự. Tường, hàng rào nên được thiết kế sao cho làm nổi bật sự đẹp mắt, hài hòa. Ngoài ra, bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về chiều cao của tường rào để tạo được sự cân xứng với bố cục tổng thể ngôi biệt thự.

Phong cách nội thất cho biệt thự 3 tầng

Đối với phương diện này, gia chủ nên tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn, ví dụ như các kiến trúc sư. Muốn hoàn thiện được một công trình biệt thự đẹp thì phải có sự kết hợp kỹ lưỡng giữa không gian sân vườn, không gian ngoại thất với không gian nội thất.

Gia chủ hãy trình bày nhu cầu và mong muốn của mình, để từ đó các kiến trúc sư có thể giúp bạn hoàn thành một không gian sống thật thoải mái, tiện nghi. Nếu muốn, bạn có thể yêu cầu thêm các phương án thiết kế nội thất khoa học và sáng tạo để khiến cho ngôi biệt thự trở nên ấn tượng hơn.

Ảnh 5: Nội thất trong biệt thự phải đẹp và phù hợp với không gian sân vườn lẫn không gian ngoại thất. (Nguồn: Internet)

Ảnh 5: Nội thất trong biệt thự phải đẹp và phù hợp với không gian sân vườn lẫn không gian ngoại thất. (Nguồn: Internet)

Chú ý thiết kế cho gara để xe

Nếu như diện tích sân vườn của ngôi biệt thự khá thoải mái. Vậy thì bạn nên cân nhắc đến ý tưởng thiết kế một gara để xe cho gia đình. Tuy nhiên nếu sân vườn nhà bạn không có quá nhiều diện tích thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến từ các kiến trúc sư. Như vậy, bạn sẽ biết được cách bài trí, thiết kế sao cho đẹp mắt nhất mà vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của mình.

Trên đây là những thông tin tham khảo về cách thiết kế bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn tư liệu đọc hữu ích dành cho độc giả.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24