Tìm kiếm sản phẩm?

Các yếu tố quyết định đến thiết kế xây dựng biệt thự mini 1 tầng

Các yếu tố quyết định đến thiết kế xây dựng biệt thự mini 1 tầng

Các yếu tố quyết định đến thiết kế xây dựng biệt thự mini 1 tầng

Nếu bạn đang mơ ước 1 biệt thự sang trọng cho gia đình mà nguồn kinh phí có hạn thì hãy tham khảo về mẫu biệt thự...

Muốn xây dựng nên biệt thự mini 1 tầng thì cần phải tìm hiểu kỹ càng các thông tin và yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế và xây dựng. Những yếu tố đó bao gồm chi phí xây dựng, vật liệu xây dựng, cách thiết kế mẫu, sắp xếp, bố trí nội thất,…Vậy cụ thể ra sao, cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Kinh tế chi phối đến việc thiết kế và xây dựng biệt thự mini 1 tầng.

Một trong những yếu tố hàng đầu tác động đến quá trình lên ý tưởng thiết kế và xây dựng biệt thự mini 1 tầng đó là yếu tố về kinh tế. Ngay từ khi có ý định xây dựng nhà ở thì bạn phải tính toán trước được khoản tiền mà gia đình mình sẽ phải bỏ ra để xây dựng là bao nhiêu.

Các yếu tố quyết định đến thiết kế xây dựng biệt thự mini 1 tầng

Các yếu tố quyết định đến thiết kế xây dựng biệt thự mini 1 tầng

Một số chi phí cần thiết khi xây dựng là khoản chi phí cho việc thiết kế, chi phí mua vật liệu xây dựng, sơn nhà, nội thất trang trí trong nhà, nhân công xây dựng,…Và rất nhiều chi phí phát sinh khác cần phải chuẩn bị ngay từ đầu. Hoặc nếu muốn có con số sai lệch ít thì bạn có thể tham khảo chi phí xây dựng cùng với một số mẫu được đưa ra bởi đơn vị thiết kế mẫu biệt thự mini 1 tầng mà mình chọn.

Trong các khoản chi phí nói trên thì có thể thấy chi phí cho việc thi công xây dựng có thể không thay đổi nhiều nhưng đối với các vấn đề khác thì không thể đảm bảo được giá không chênh lệch. Vì vậy khi thiết kế xây dựng biệt thự mini 1 tầng thì ngoài những cho phí cố định phải bỏ ra bạn nên để dành them 1 khoản tiền nhất định cho chi phí phát sinh để tránh rủi ro trong quá trình xây dựng.

Biệt thự mini có nhiều mẫu thiết kế đa dạng và độc đáo, tạo ấn tượng tốt cho người xem

Biệt thự mini có nhiều mẫu thiết kế đa dạng và độc đáo, tạo ấn tượng tốt cho người xem

Bản vẽ thiết kế biệt thự mini 1 tầng

Việc xây dựng biệt thự mini 1 tầng đơn nhiên sẽ không thể thiếu bản vẽ thiết kế, đây được xem là linh hồn của ngôi biệt thự và là một yếu tố quan trọng cần có trước khi thực hiện việc thi công. Bởi vì nhà thầu chỉ có thể tiến hành xây dựng ngôi nhà được khi đã nắm trong tay số liệu cụ thể, từ đó tính toán chính xác cách xây dựng và chi phí cho nhân công.

Đối với bản vẽ thiết kế biệt thự mini 1 tầng có thể tìm đến đơn vị thi công thiết kế uy tín để thuê kiến trúc sư có chuyên môn trong việc thiết kế mẫu. Đảm bảo công năng sử dụng nhà hợp ký và mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn có bất kỳ yêu cầu gì về lên ý tưởng thiết kế hay muốn thiết kế theo sở thích của mình có thể trình bày rõ ràng cho kiến trúc sư nắm. Qua đó có thể đề ra một bản vẽ như mong muốn của bạn.

Lưu ý là phần thuê kiến trúc sư cũng mất thêm một khoản phí nữa nên nếu bạn có kiến thức về thiết kế xây dựng nhà thì nên tự mình đề ra bản vẽ để tiết kiệm được chi phí. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thăm dò ý kiến từ bạn bè hay người thân trong gia đình để thực hiện bản vẽ thiết kế này.

Thiết kế mẫu biệt thự mini kết hợp sân vườn tạo không gian gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế mẫu biệt thự mini kết hợp sân vườn tạo không gian gần gũi với thiên nhiên

Chọn vật liệu xây dựng nhà

Vật liệu là yếu tố không thể thiếu trong việc xây dựng biệt thự mini 1 tầng hay bất kỳ một công trình xây dựng nào khác. Các vật liệu có bản cho việc xây dựng bao gồm thép, xi măng, gạch, đá,..Vật liệu xây dựng ở mỗi nơi sẽ có một giá khác nhau, khi bạn mua với số lượng nhiều thì khoản chênh lệch cũng đáng kể nên tham khảo thong tin hay khảo sát thị trường trước khi mua.

Các bạn có thể đến các đại lý lớn chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng để khảo sát về giá và chất lượng. Qua đó có thể nắm tình hình và lựa chọn nguyên vật liệu cho phù hợp. Ngoài ra, hãy tận dụng những mối quan hệ của mình, nó cũng giúp ích cho bạn trong việc tìm mua vật liệu chất lượng đấy.

Một lưu ý cho các bạn là nếu chọn nhà thầu xây dựng biệt thự mini 1 tầng thì tốt nhất nên chọn gói xây dựng riêng, không bao gồm việc mua vật tư xây dựng. Bởi như vậy sẽ tránh được tối đa việc nhà thầu khai giá về nguyên vật liệu xây dựng không đúng, khai độn lên để thêm phần chi phí.

Chi phí xây dựng biệt thự hay bất kỳ loại hình nhà ở nào đều đóng vai trò rất quan trọng

Chi phí xây dựng biệt thự hay bất kỳ loại hình nhà ở nào đều đóng vai trò rất quan trọng

Yếu tố về phong thủy trong việc xây dựng nhà.

Có nhiều người không tin vào yếu tố phong thủy khi xây dựng biệt thự mini 1 tầng nhưng đừng nên bỏ qua yếu tố này nhé. Người xưa rất chú trọng đến phong thủy trong xây dựng và quan niệm này đến nay vẫn còn nên hãy chú ý đến phong thủy để đem lại may mắn cho gia đình bạn.

Yếu tố phong thủy dựa trên hướng xây dựng nhà, các bố trí sắp xếp đồ đạc trong nhà hay kể cả việc sử dụng màu sơn cho biệt thự mini 1 tầng hợp với tuổi. Như vậy có thể mang lại tài lộc, may mắn , phú quý đến cho gia chủ và tránh được những điều không hay.

Phong thủy ảnh hưởng lớn đến vấn đề xây dựng biệt thự mini

Phong thủy ảnh hưởng lớn đến vấn đề xây dựng biệt thự mini

Tận dụng đất vườn để xây dựng biệt thự

Nếu được bạn nên tận dụng đất vườn để xây dựng biệt thự mini 1 tầng. Nếu bạn kết hợp với kiểu thiết kế sân vườn thì đây là một nơi lý tưởng để bạn có thể thực hiện chúng. Bởi vì đất vườn được xem là đất màu mỡ, có thể trồng nhiều loại cây và khi kết hợp xây dựng biệt thự mini 1 tầng với thiết kế sân vườn thì có thể tạo nên một không gian xanh. Tạo nên một môi trường thoáng mát, không gian xanh giúp các thành viên trong gia đình cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

Bên cạnh lý do trên vì việc tận dụng đất vườn để xây dựng biệt thự mini 1 tầng còn giúp cho gia chủ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc mua đất bên ngoài. Bởi vì giá đất hiện nay rất mắc, nên nếu nhà có đất sẵn thì sẽ lợi hơn cho bạn rất nhiều.

Tận dụng sân vườn để xây dựng biệt thự tạo không gian thông thoáng và thoải mái

Tận dụng sân vườn để xây dựng biệt thự tạo không gian thông thoáng và thoải mái

Cân nhắc lựa chọn nhà thầu khi thi công công trình

Lý do cần cân nhắc đến chọn nhà thầu thi công công trình bởi sẽ có ảnh hưởng đến chất lượng của biệt thự mini 1 tầng của gia đình bạn. Các bạn nên thảo khảo nhiều đơn vị thi công khác nhau để chọn ra một nơi chuyên nghiệp và uy tín vì đây là đơn vị xây dựng trực tiếp cho ngôi nhà. Có thể tìm kiếm thông tin đơn vị thi công trên mạng hoặc nhờ sự giúp đỡ của người thân bạn bè để giới thiệu mối uy tín, chất lượng.

Trong hợp đồng ký kết bên đơn vị thi công cần chú ý các điều khoản ghi bên trong nó như chi phí cho nhân công xây dựng, cách thức xây dựng biệt thự mini 1 tầng,… Ngoài cần biết trách nhiệm và quyền lợi của đôi bên, thời gian xây dựng hoàn thiện ngôi nhà. Có như vậy mới theo dõi được tiến độ thực hiện của nhà thầu.

Mẫu thiết kế biệt thự mini đẹp

Mẫu thiết kế biệt thự mini đẹp

Tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế và thi công công trình biệt thự mini 1 tầng đã chia sẻ hết cho các bạn ở phần trên. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể áp dụng vào việc tìm kiếm và lựa chọn cho mình một kiểu nhà thích hợp để xây dựng. Vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa tạo nên một biệt thự sang trọng, ấn tượng.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24