Tìm kiếm sản phẩm?

Các phong cách thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng cho bạn tham khảo

Các phong cách thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng cho bạn tham khảo

Các phong cách thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng cho bạn tham khảo

Cùng tìm hiểu phong cách thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng và cách thiết kế cho không gian của mẫu này xem có thích hợp...

Mẫu biệt thự 2 tầng là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Với kiểu thiết kế và xây dựng độc đáo theo mỗi phong cách kiến trúc mang lại nét đặc trưng riêng cho công trình và mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Vậy có bao nhiêu phong cách thiết kế xây dựng mẫu biệt thự và nên chọn cách thiết kế, sắp xếp như thế nào để tạo không gian thoáng mát cho nhà?

Các kiểu phong cách thiết kế xây dựng biệt thự 2 tầng.

Nói đến biệt thự thì người ta sẽ hình dung đến diện tích xây dựng và không gian sử dụng trong ngôi nhà rộng và đồ sộ. Và mẫu biệt thự 2 tầng được thiết kế với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau như phong cách kiến trúc cổ điển, phong cách kiến trúc tân cổ điển và phong cách kiến trúc hiện đại.

Biệt thự 2 tầng được thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc đặc biệt khác nhau

Biệt thự 2 tầng được thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc đặc biệt khác nhau

Mỗi phong cách thiết kế sẽ mang một nét đặc trưng riêng biệt để tạo ấn tượng. Thế nên cần tìm hiểu và xác định được phong cách kiến trúc muốn hướng tới để thiết kế cho ngôi nhà mơ ước của mình. Qua đó cũng dễ dàng cho việc thực hiện ý tưởng thiết kế và thi công, có sự sắp xếp bố trí nội thất thể hiện sự đồng bộ và thống nhất cho tổng thể ngôi biệt thự. Tạo nên giá trị cho mẫu biệt thự 2 tầng qua kiến trúc thiết kế.

Tùy thuộc vào mục đích hay sở thích của gia chủ muốn hướng tới cho căn biệt thự 2 tầng của mình có thể lựa chọn ra phong cách thiết kế riêng cho mình để tạo sự phá cách và ấn tượng tốt. Cùng tìm hiểu sơ qua 3 kiểu thiết kế của phong cách kiến trúc trên để biết bạn muốn hướng đến phong cách kiến trúc nào nhé.

Tùy theo nhu cầu hay sở thích của từng người mà chọn phong cách kiến trúc thiết kế phù hợp

Tùy theo nhu cầu hay sở thích của từng người mà chọn phong cách kiến trúc thiết kế phù hợp

Phong cách kiến trúc cổ điển cho thiết kế biệt thự 2 tầng

Đặc trưng cho phong cách thiết kế này là sự đồ sộ trong cách thiết kế không gian kể cả ngoại thất và nội thất. Với kiểu thiết kế cổ điển này ta rất dễ hình dung ra được hình ảnh của biệt thự 2 tầng khi thiết kế. Các chi tiết thiết kế có tính nghệ thuật rất cao bởi những đường nét chạm trổ một cách tinh xảo, tỉ mỉ và những đường cong nghệ thuật điển hình như thiết kế mái vòm.

Thêm vào đó là sự nổi bật về màu sắc sử dụng cho các vật dụng nội thất cũng thể hiện rõ, tạo điểm nhấn cho không gian rộng rãi trong ngôi biệt thự. Các chi tiết thiết kế chú trọng đến sự tỉ mỉ, rườm rà, thể hiện sự xa hoa và sang trọng cho mẫu biệt thự.

Mỗi phong cách kiến trúc thiết kế có nét đặc trưng riêng tạo ấn tượng và thu hút người nhìn

Mỗi phong cách kiến trúc thiết kế có nét đặc trưng riêng tạo ấn tượng và thu hút người nhìn

Phong cách kiến trúc tân cổ điển cho thiết kế biệt thự 2 tầng

Phong cách kiến trúc tân cổ điển là sự tối giản hóa của phong cách kiến trúc cổ điển được nêu trên. Hay nói cách khác nó là sự kết hợp, dung hòa của phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Với kiểu thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì biệt thự 2 tầng loại bỏ đi những chi tiết rườm rà, chỉ giữ lại cách thiết kế các chi tiết mang tính thanh mảnh và tính tế của phong cách cổ điển có. Bên cạnh đó cũng kế thừa của phong cách hiện đại với sự tiện nghi cao trong từng thiết kế.

Phong cách kiến trúc hiện đại cho thiết kế biệt thự 2 tầng.

Phong cách hiện đại có kiểu thiết kế khác hoàn toàn với phong cách thiết kế cổ điển. Thay vì những chi tiết được thiết kế trau chuốt, rườm rà thì với phong cách này biệt thự 2 tầng lại được thiết kế theo kiểu tối giản nhất. Ở đây, biệt thự có kiểu thiết kế và loại bỏ những chi tiết không thật sự cần thiết, không cầu kỳ hay quá màu mè. Mà qua đó thể hiện tập trung vào công năng sử dụng ngôi nhà sao cho phù hợp với người sử dụng. Các thiết kế hình khối đơn giản và hài hòa, tạo nên tính thẩm mỹ cao và được ưa chuộng nhiều bởi các gia đình trẻ Việt hiện nay.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển kết hợp giữa cổ điển và hiện đại tạo nét đặc trưng riêng

Phong cách kiến trúc tân cổ điển kết hợp giữa cổ điển và hiện đại tạo nét đặc trưng riêng

Cách thiết kế không gian cho biệt thự được thoáng mát.

Gia chủ chọn cho mình một phong cách kiến trúc cụ thể để hướng tới việc thiết kê và xây dựng biệt thự 2 tầng sẽ giúp qua việc sắp xếp bố trí nội thất tạo sự liên kết với nhau. Liên kết ở đây là sự liên kết của tầng 1 và tầng 2, tạo nên sự hài hòa và đạt tính thẩm mỹ cao, quan trọng hơn là đáp ứng được công năng trong ngôi nhà. Dưới đây là một số gợi ý về cách thiết kế không gian phòng trong biệt thự 2 tầng được thông thoáng và mang lại sự sang trọng, tinh tế.

Cách thiết kế không gian cho biệt thự được thoáng mát

Cách thiết kế không gian cho biệt thự được thoáng mát

Thiết kế phòng khách

Hầu hết các thiết kế nhà đều có tiêu điểm là phòng khách, vì đây là phòng đầu tiên được trông thấy trong nhà nên cần thiết kế sao tạo nên ấn tượng và mang một nét đặc trưng riêng. Thiết kế phòng khách không chỉ nhằm đáp ứng về công năng sử dụng mà các thiết kế như bàn ghế, chùm đèn, tủ…cần phải được sắp xếp khoa học và được lựa chọn kỹ càng tạo nên thiện cảm cho người xem về không gian. Điều quan trọng khi thiết kế nội thất trong phòng khách phải đem lại cảm giác thoải mái, không gian rộng rãi và thông thoáng.

Thiết kế phòng khách tạo điểm nhấn cho không gian phòng

Thiết kế phòng khách tạo điểm nhấn cho không gian phòng

Thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ được xem là nơi riêng tư của từng người nhưng không vì thế mà bỏ qua nó. Nơi này có thể giúp cảm xúc của con người được điều hòa nên được thiết kế với các chức năng tạo sự thoải mái và nhằm phục vụ nhu cầu của người sử dụng. Về kiểu thiết kế phòng này thì mỗi thành viên trong gia đình có thể nói lên ý tưởng thiết kế của mình để hiện thực hóa chúng. Mang lại sự tự cho và đặc trưng riêng cho tính cách của từng người.

Thiết kế phòng bếp

Phòng bếp là nơi các thành viên trong gia đình quay quần bên nhau sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nên cần chú trọng vào thiết kế để tạo sự tiện nghi và tạo nên một không gian ấm cúng, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình. Các đồ vật nên được sắp xếp một cách khoa học và mang lại tính thẩm mỹ cao.

Sắp xếp nội thất phòng bếp một cách khoa học tạo nên sự thoải mái và ấm cúng trong gia đình

Sắp xếp nội thất phòng bếp một cách khoa học tạo nên sự thoải mái và ấm cúng trong gia đình

Xu hướng thiết kế phổ biến hiện nay

Gồm 2 xu hướng là thiết kế không gian xanh và thiết kế tạo sự liên kết

Thiết kế theo xu hướng không gian xanh

Nhằm hướng tới một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, tạo sự thư thái trong tâm hồn của con người nên thiết kế không gian xanh trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Tận dụng được ban công để thiết kế những chậu bông nhỏ hay thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng kết hợp sân vườn đẹp cũng được nhiều sự quan tâm.

Thiết kế biệt thự theo không gian xanh tạo sự gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế biệt thự theo không gian xanh tạo sự gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế tạo sự liên kết giữa các tầng.

Phong cách thiết kế nào được lựa chọn thiết kế cũng cần có sự liên kế giữa tầng 1 và tầng 2 của biệt thự, trong đó cầu thang là vị trí để kết nối các khu vực lại với nhau. Cho nên cần có sự ấn tượng trong cách thiết kế cầu thang, có thể để chúng trở thành tiêu điểm cho ngôi nhà hoặc để trang trí cho phòng khách cũng như toàn bộ biệt thự.

Các phong cách kiến trúc thiết kế biệt thự 2 tầng đã được thể hiện rõ qua bài viết trên. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được một phong cách riêng để thiết kế cho ngôi biệt thự mong ước của mình.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24