Tìm kiếm sản phẩm?

Biệt thự nhà vườn 2 tầng là gì? Xây dựng có tốn kém chi phí không?

Biệt thự nhà vườn 2 tầng là gì? Xây dựng có tốn kém chi phí không?

Biệt thự nhà vườn 2 tầng là gì? Xây dựng có tốn kém chi phí không?

biệt thự nhà vườn 2 tầng là gì, một số ưu nhược điểm của biệt thự vườn có gì để thu hút nhiều người...

Sự phát triển và hình thành các khu đô thị, các khu căn hộ liền kề, biệt thự nhà vườn 2 tầng, biệt thự ngoại ô,... ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Về xu hướng xây dựng này thì không mới, tuy nhiên ở Việt Nam thì mới thịnh hành khoảng 15 năm trở về. Tuy nhiên bản chất biệt thự, biệt thự sân vườn, biệt thự 2 tầng là như thế nào thì có lẽ nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu. Bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem mức chi phí trung bình để xây dựng và một số ưu nhược điểm của kiểu thiết kế này nhé.

Khái niệm biệt thự sân vườn, biệt thự nhà vườn 2 tầng là gì?

Biệt thự là định nghĩ cho một khái niệm có thể nói là cao cấp nhất, không gian sống thoải mái nhất trong tất cả các loại hình nhà ở như nhà phố, nhà chung cư, khu căn hộ liền kề,... Từ thời xa xưa thì biệt thự là nơi ăn chơi, nghỉ là chốn xa hoa, sang trọng nên gu thẩm mỹ khi thiết kế cũng có tính sáng tạo nhất định, đặc biệt và có nhiều điểm khác hơn.

Biệt thự sân vườn là gì?

Biệt thự sân vườn là gì?

Thời xưa thì mọi người thường mặc định là cứ nhà thật to, xây dựng trên lô đất thật rộng và đầy đủ các thiết kế cầu kỳ thì sẽ là biệt thự. Tuy nhiên khi xã hội ngày càng phát triển, xu hướng thiết kế và lối sống cũng hiện đại hơn thì biệt thự sân vườn được nhiều người đón nhận hơn là biệt thự đơn thuần. Không gian sống hướng đến sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên và con người có sự kết nối với nhau.

Để thiết kế ra một bản vẽ cho biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp thì sẽ khá khó mà nó không có quy chuẩn chung nào cả. Cái chính vẫn là theo gu của gia chủ và rộng rãi, có thể tiếp giáp với thiên nhiên cả 4 mặt tiền cũng không vấn đề gì. Các kiến trúc sư khi thiết kế có thể tự do bay bổng và thỏa sức sáng tạo những sản phẩm với lối kiến trúc khác nhau như hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển,... Tận dụng tối đa khoảng không và lấp đầy bằng cây xanh, tiểu cảnh, bể cá tạo cảm giác thư thái.

Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng nhiều cây xanh

Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng nhiều cây xanh

Ưu điểm khi thiết kế biệt thự nhà vườn

Đối với những người đã bươn chải, đã có kinh tế vững và thành công nhất định thì họ không sử dụng biệt thự nhà phố nhiều. Bởi biệt thự nhà phố hiện nay vẫn được xây dựng ở những khu trung tâm nhiều và khá ồn ào với cuộc sống bon chen. Thay vào đó, lối thiết kế biệt thự nhà vườn là thường ở những khu vực ngoại thành, thậm chí rất xa trung tâm, không ồn ào, không vội vã.

Có nhiều không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên, rất phù hợp với những người theo đuổi lối sống xanh và tối giản. Việc được hòa mình vào thiên nhiên mỗi ngày cũng là một phương pháp để cải thiện sức khỏe, làm bạn vui vẻ hơn mỗi ngày. Với một tinh thần thoải mái, được cảm nhận mọi thứ xung quanh thật chậm thì chắc chắn bạn sẽ có những nhìn nhận khác về cuộc sống theo chiều hướng tốt hơn.

Nhà 2 tầng khá rộng rãi và kết hợp nhiều không gian xanh, thoáng đãng

Nhà 2 tầng khá rộng rãi và kết hợp nhiều không gian xanh, thoáng đãng

Biệt thự nhà vườn 2 tầng cũng khá rộng rãi, 2 tầng bạn có thể thiết kế được khoảng 3-4 phòng ngủ và thêm 1 phòng dự bị cho khách tới nhà vẫn được. Với diện tích này gia đình có 6-8 người trở xuống vẫn có thể chung sống được, 2 hoặc 3 thế hệ đều vẫn rất thoải mái, không chật hẹp. Hoặc đây cũng sẽ là nơi nghỉ ngơi lý tưởng mỗi tuần cho cả gia đình sau những tuần căng thẳng làm việc để cả nhà cùng quây quần, thư giãn cùng nhau.

Một số nhược điểm của nhà vườn 2 tầng

Nhược điểm đầu tiên khi quyết định xây dựng theo hướng biệt thự nhà vườn 2 tầng đó là khoản chi phí khá cao. Nếu như bạn đã dành dụm đủ nhiều và tự tin mình đủ tài chính thì hãy quyết định xây dựng, tránh tình trạng xây dựng nửa vời, chậm tiến độ do thiếu hụt chi phí.

Vật liệu xây dựng và thiết kế dễ lỗi mốt theo thời gian

Vật liệu xây dựng và thiết kế dễ lỗi mốt theo thời gian

Về cơ bản thì vật liệu để xây dựng kiểu biệt thự nhà vườn thường sẽ khá nhanh bị lỗi mốt, không được thịnh hành về lâu về dài như các vật liệu khác. Tuy nhiên nếu bạn không quan tâm nhiều về phần này mà chỉ chú ý tổng thể và đơn giản thì nó hoàn toàn không phải là vấn đề gì quá lớn. Những điểm trang trí của biệt thự cũng khá hạn chế, mọi người sẽ thường tập trung nhiều vào tiểu cảnh, sân vườn,... chứ không phải những thiết kế mang kiểu cách hiện đại.

Xây biệt thự 2 tầng nhà vườn có đắt không?

Tổng quan thì thiết kế xây biệt thự nhà vườn sẽ khá tốn chi phí, đắt hơn so với các thiết kế mặt bằng chung. Tuy nhiên so với những kiểu biệt thự thì xây dựng nhà vườn vẫn ở mức giá rẻ, vừa phải. Bởi mọi người sẽ chú trọng sân vườn nhiều hơn là thiết kế nhà, nhà chỉ cần đơn giản, hợp mắt là được. Về vấn đề nội thất nhà thì gia chủ cũng đề cao yếu tố thiên nhiên, thiên hướng đơn giản, không cầu kỳ nhiều.

So với mặt bằng chung các kiểu thiết kế nhà biệt thự thì nhà vườn vẫn khá rẻ

So với mặt bằng chung các kiểu thiết kế nhà biệt thự thì nhà vườn vẫn khá rẻ

Nếu bạn đang theo đuổi hoặc tìm kiếm những thiết kế nhà có lối sống xanh, gần gũi với thiên nhiên thì biệt thự nhà vườn 2 tầng sẽ rất phù hợp. Phù hợp để thư giãn cuối tuần hoặc là nơi sinh hoạt cho gia đình khoảng 7 người sẽ rất thoải mái. Hơn nữa chi phí xây dựng cũng ở mức trung, không quá nhiều như xây các thiết kế biệt thự cổ điển. Tuy có một số nhược điểm nhưng những ưu điểm của thiết kế này vẫn rất thu hút mọi người.

Bình luận & chia sẻ bài viết
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24