(Gotrangtri.vn) Được thiết kế và xây dựng từ nguyên liệu tre địa phương, nhà hàng BambuBuild Quảng Bình đã xóa tan định kiến về một nguyên vật liệu kém bền trong xây dựng. Bên cạnh đó, với kết cấu [...]

(NoithatXHome.vn) Được thiết kế và xây dựng từ nguyên liệu tre địa phương, nhà hàng BambuBuild Quảng Bình đã xóa tan định kiến về một nguyên vật liệu kém bền trong xây dựng.

Bên cạnh đó, với kết cấu tre thuần túy, BambuBuild Quảng Bình còn đem đến cho người xem sự ngỡ ngàng bởi lối kiến trúc mở độc đáo. Cùng Portfolio khám phá ngay công trình từ tre độc nhất này nhé!

1. Công trình từ tre: Kết cấu mở trong nhà hàng BambuBuild Quảng Bình

Tre từ lâu đã được xem như một loại “thép truyền thống” trong số các vật liệu xây dựng của dân bản địa xứ Đại Việt Ta.

Tuy vậy, ngày nay, trong các công trình xây dựng, tre chỉ được sử dụng để điểm xuyết thêm cho các công trình đó bởi lẽ tính bền và chịu tác động của ngoại lực từ tre được đánh giá là kém hơn so với sắt thép công nghiệp.

Phá vỡ mọi rào cản đó, nhà hàng BambuBuild Quảng Bình đã ra đời với một thiết kế đặc biệt ấn tượng.

Tọa lạc ngay cạnh một dòng sông ở miền Trung Việt Nam, BambuBuild Quảng Bình mô phỏng theo mô hình thuyền lớn với phần mái được che phủ bằng thân cây vọt sẵn có của địa phương.

Không chỉ có kiến trúc mở hoàn toàn, công trình còn được bố trí và xây dựng làm hài hòa với tự nhiên xung quanh.

BambuBuild Quảng Bình không chỉ khắc phục được những yếu điểm vốn có của nguyên liệu mà còn tận dụng tối đa các đặc tính khác của tre như mềm dẻo, đơn giản và tinh tế trong thiết kế công trình.

Bạn hãy tham khảo thêm

2. Công trình từ tre: Nhịp điệu không gian nội thất trong thiết kế của BambuBuild Quảng Bình

Để tạo ra tính liên kết, các khung kết cấu bằng tre của tòa nhà được gắn kết với nhau bằng các chốt tre và các nút buộc dây dù.

Chúng được thi công trên nền đất rồi mới đi vào lắp dựng trên không để đảm bảo an toàn, chính xác và tiết kiệm thời gian thi công. Mái nhà được đặt cách xa chân khung 3m tạo nên mộ mái hiên nửa trong nửa ngoài.

Cứ mỗi 2 m, khung tre sẽ được lặp lại theo suốt chiều dọc của tòa nhà tạo ra cấu trúc lặp nhịp điệu của công trình. Cấu trúc này đem đến sự nhịp điệu cho thiết kế nội thất trong nhà hàng.

Ví như những chiếc đèn chiếu sáng trên trần nhà, cứ mỗi giữa khung tre, các nhà thiết kế lại bố trí 3 ngọn đèn chiếu sáng theo bố cục tam giác trên khung.

Nhà hàng tre BambuBuild Quảng Bình là hội tụ của các nguyên tắc thiết kế đúng chuẩn đối với nguyên liệu tre.

Cách bài trí không gian của nhà hàng với mái rộng, bố trí tre nằm dưới mái, tránh tiếp xúc với đất và nước đã giúp vật liệu được bảo vệ hoàn toàn khỏi ẩm, nấm, côn trùng, sâu bọ.

Nếu là một người đam mê sự mềm dẻo và giản dị với vật liệu tre truyền thống, công trình từ tre BambuBuild Quảng Bình là một gợi ý không tồi để bạn có thể học hỏi.

Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo trên Go Home để cập nhật thêm nhiều công trình độc đáo với những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Go Home decor là thương hiệu nội thất đưa ra các giải pháp tư vấn thiết kế nội thất nhà gia đình và văn phòng, đồng thời cũng cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ gia đình và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm thiết kế. Vì thế bạn hãy ghé thăm website thường xuyên hơn để cập nhật ý tưởng mới hoặc tìm mua đồ dùng cho gia đình nhé.


282 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,